Kagaya nga ng nasabi ko pag komportable lang ako sa tao lumalabas pag ka extrovert ko.Sobrang hirap ko pakisamaham. Moody ako, mahirap suyuin. Kaya alam kong walang mag tatagal sa akin. Di na ako takot mawalan ng kaibigan noh. 'People Come And Go' they will stay by side for now, but surely soon they will leave you.
There's no permanent in this bullshit world.
The only thing you can do is to accept the fact that no one's permanent and they will leave you soon.
Minsan gusto ko mag isa, minsan gusto ko ng kausap. Gulo ano? Parang sya sayo teh mixed signals.
__
Nakaupo lang ako sa isang sulok habang kumakain. Wala akong pake sa pinag uusapan nila. Sasabihin ren naman nila sa akin yaan eh. Tsaka mababasa ko ren toh sa gc namin na sila lang naman ang may ganang mag usap usap para bang hindi sila nag kikita kita.
Bida sila ng bida. And i also heard na beach? I think it's a vacation since Saturday naman bukas. Walang pasok ngayon, may program ang mga teachers.
Beach? Panigurado akong baka hindi ako makasama. Pero birthday ni Bri yun panigurado ren na mag tatampo yun pag nalaman nya na hindi ako makakasama. Makakasama ako kung papayagan ako ng Ate ko. Pero there's a chance na hindi kasi malayo panigurado yun.
"Hoy Syl alam mo na ba? San gaganapin?", Tanong sa akin ni Jed. " Yeah", walang ganang sabi ko sa kanya. " Anyari?", Tanong nya naman. Bakas sa mukhang nag aalala sya. " Tanga baka kasi di ako payagan ni Ate kia eh", malungkot na sabi ko. Nag taka ako kung bakit na ka ngite sya ngayon na para bang may sinabi akong nakakatawa. "I'm not kidding idiot baka hindi talaga ako payagan.", Dugtong ko ng makitang tumatawa pa sya. "tanga na sabi na yun nila Lianne at Bri", nakangiteng sabi nya sa akin. " And guess what? Pinayagan ka", parang nanalo sa lotong sabi ni Jed kahit kelan talaga tong Baklang toh ang ingay ingay.
Buti nalang at pinayagan ako. Yes, finnaly makakapag rest na ren ako sana lang ay masaya yon at wala akong maging problema don.
Pero paano nyo naman kaya na pa payag si Ate Kia?
Kaya tinext ko si Ate Kia Break naman nila kaya sure ako na mag rereply toh.
To: Ate Kia
Ate! May lagnat kaba? Wow pumayag ka ah! HAHAHAHAHA
Natawa nalang ako sa sarili ko hindi kasi ako makapaniwala eh.
From: Ate Kia
Gaga! Wala. Honestly i just realize na malaki kana, hindi kana baby hindi na ikaw yung Syl na iiyak pag hindi na bilhan ng favorite nyang gummy. Enjoy ur teenage Sylvestia! From now on hindi na ako magiging strict sayo. Know ur limits nalang noh? Alam mo naman na yun? And after that may sasabihin nga pala ako sayo.
To: Ate Kia.
Okay, see you later ate! Thank you. Mwuahh
Sobrang saya ko na nagkaroon na nang tiwala sa akin ang ate. May tiwala sya sa akin dati but at least now hindi nya na ako binebaby. Thank you Ate kia. Napaka bait mo talaga.
Nag lakad lakad lang ako rito sa garden nila Lianne wala naman akong ambag sa plano nila noh nakakatamad kaya. Tsaka may pa plano plano pa kasi eh. Parang mag swi-swimming lang naman kami. Pero teka san ba yung place?
Habang nag lalakad ako nagulat ako ng bigla sumigaw si Brianna.
"Syll kooooooo!", Sigaw nya pa. My gosh hindi nya kaya naririnig yung sariling boses nya? Napaka tinis nakaka binge masisira pa ang ear guitar ko eh. (Get's nyo ba yung joke? Ah hindi? Sorry ha eto lang kasi ako eh sana di nalang ako na buhay) charot ear drums kase yun.
YOU ARE READING
SA SUSUNOD NA HABANG BUHAY
Short StoryThis story is about two people who are looking for what love really is, and why so many people go crazy over it. But they do not expect that they will find true love in each other. WILL THE WORLD AGREE WITH THEM? Let see...