Chương 19: Hiện trường chết chóc

887 44 9
                                    

Kỳ nghỉ vui vẻ? Quả thực không vui vẻ một chút nào.

Đinh Dĩ Nam làm xong bữa sáng, vừa mới chuẩn bị khởi động, điện thoại Hoắc Chấp Tiêu liền gọi tới.

Trên trán đột nhiên xuất hiện gân xanh, trong đầu lóe lên ý muốn tắt máy. Nhưng tính chuyên nghiệp cao khiến Đinh Dĩ Nam kìm nén cảm xúc, bình tĩnh đặt đũa xuống, cầm điện thoại lên nói: “Sao vậy?”

“Không muốn đi làm.” Đầu bên kia điện thoại vang lên âm thanh lười biếng của Hoắc Chấp Tiêu, tiếp theo là âm thanh thân thể cọ vào chăn bông. Đinh Dĩ Nam dường như có thể tưởng tượng bộ dạng của Hoắc Chấp Tiêu nằm lì ở trên giường chống cự rời giường.

“Không muốn đi làm thì hãy báo cáo với thư ký hành chính xin nghỉ phép.” Đinh Dĩ Nam nói.

“Thư ký hành chính là ai?” Hoắc Chấp Tiêu hỏi.

Đinh Dĩ Nam báo ra một cái tên.

“Không quen biết.”

Trước Hoắc Chấp Tiêu cũng có tình huống xin nghỉ. Anh sẽ nói với Đinh Dĩ Nam rằng hôm nay không đi làm, và Đinh Dĩ Nam sẽ chủ động báo cáo với thư ký hành chính.

Quá trình rất đơn giản, mất chưa đầy một phút.

Đinh Dĩ Nam không thể hiểu một vấn đề đơn giản như vậy, tại sao hôm nay lại có nhiều chuyện vô nghĩa đến vậy.

Cậu từ bỏ ý định đẩy danh thiếp WeChat của thư ký điều hành cho Hoắc Chấp Tiêu, và kiên nhẫn nói: “Tôi sẽ giúp anh báo cáo.”

“Được.” Hoắc Chấp Tiêu đáp một tiếng, lại không cúp điện thoại, mà là đột nhiên hỏi, “Cậu đang làm gì?”

“Ăn sáng.” Đinh Dĩ Nam nói.

“Tôi không có bữa sáng.”

Giọng nói có vẻ oan ức, đương nhiên càng nhiều hơn chính là ám chỉ —— tôi không có bữa sáng ăn, cậu tới làm cho tôi.

Đinh Dĩ Nam rốt cục không thể nhịn được nữa: “Tôi đang nghỉ phép!”

Hôm qua, căn nhà đã được dọn dẹp đơn giản, nhưng nó vẫn còn rất xa so với tiêu chuẩn sạch sẽ trong suy nghĩ của  Đinh Dĩ Nam.

Cậu đem tất cả đồ đạc của Hàn Thạc đều thu vào hộp giấy, gian phòng nhỏ hẹp nhất thời trở nên trống trải, tâm tình của cậu đều khá hơn nhiều.

Lau sàn nhà cẩn thận và ném quần áo mang về từ chuyến công tác vào máy giặt, đến lúc đó Đinh Dĩ Nam mới có thời gian để sắp xếp những thứ khác trong vali.

Ngoài đồ dùng vệ sinh cỡ du lịch chưa mở, chiếc hộp còn chứa những món quà lưu niệm mà Bí thư Lưu đã tặng cho họ. Chúng đều là nấm khô, rất thích hợp để hầm canh.

Đinh Dĩ Nam nhặt những gói sản vật địa phương này lên chuẩn bị nhét vào tủ, lúc này, một thứ nhỏ đột nhiên rơi ra giữa hai gói, đó là một con chuồn chuồn tre được chế tác tinh xảo.

Đinh Dĩ Nam không thích giữ những thứ vô dụng ở nhà. Phong cách trang trí trong nhà cậu là phong cách Nhật Bản tối giản, thậm chí không có một thứ trang trí nào để vun đắp tình cảm.

[HOÀN] Công thức Mỹ học - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ