get to know you again

29 2 0
                                    


Tapos na mag enroll si Wendy.
Third year.
Medyo nag bago na siya ng image pero hindi niya tinanggal ang salamin niya.

Sabi sa internet. Mas maraming lalaki ang hindi nag te take advantage ng babaing naka salamin. Nakangiting sabi ni Wendy ng tanungin siya ng kuya niya.

Hay nako Wendy. Third year ka na.
Youve matured. Naiiling na sabi nito. But your reasoning behind wearing glasses ...ewan! Naglagay  ito ng tubig sa baso at uminom.

Nag pout lang siya at inayos ang gamit niya.

Palabas na sila nag bahay ng bigla siyang pumasan sa kuya niya.

Wendy! Mabigat ka na! For goodness sake! Naiinis, pero tumatawa ang kuya niya.

Waaaah! Kuya dali na hanggang sa car mo lang! Nakatawang sabi ni Wendy.

Ipinasan siya ng kuya niya at bumaba lang siya ng nasa tabi na sila ng kotse. Bigla siya nitong inakbayan at pinisil sa pisngi.

Sumakit ang likod ko sayo!
Sabi nito na nagpipilit mag seryoso ng mukha.

Kuya eh  minsan lang.. Nakalabi pa si Wendy.

Siya. Bilisan mo na. Baka ako ang ma late. Sumakay na sila sa kotse.



Napangiti si JaeJoong. Kanina pa niya inaabangan ang paglabas ni Wendy.

Palihim niya itong sinundan nuong enrollment kaya nalaman niya kung saan ito nakatira.
.

Sakay siya ng motor niya at natuwa siyang makita na siya pa rin ang dating Wendy.

Maaga siyang nakarating sa classroom at nagbuklat ng dala niyang pocketbook.

Nandito lang naman siya para sa attendance. First day of classes kaya wala masyadong gagawin.

Bahagyang nagkaingay ang mga katabi niya. Pero hindi niya ito inintindi. She resisted the urge to see kung sinong pinagbubulung bulungan ng kaklase niya.

Nice book? Narinig niyang tanung malapit sa tenga niya.

Bigla siyang napalingon at muntik ng magtama ang labi nila.

She look straight into the brown eyes of Jaejoong.
Napa atras siya ng bahagya.

Wendy. Kamusta kana?

Hindi niya maiwasang tingnan ito. Naka white long sleeve shirt ito na nakabukas ang ilang butones sa may dibdib.

Bakit nandito tong tao na to?

Classmate pala tayo. Im taking up Humanities 301. Sabi nito na parang nabasa ang nasa isip niya.

Tumango lang siya at muling bumaling sa librong dala.

Maganda yung sunod na chapter niyan. Sabi nito habang nakatingin sa mukha niya.

Nagsalubong ang kilay ni Wendy.
Aw will you just....
Napakagat labi siya ng makitang nakatingin ang mga kaklase nila. Halos lahat dito classmate niya ng second year.

Napakuyon ang kamay niya at ibinaba niya sa lap niya.

Nakatitig naman sa kanya si Jae.
Just what Wendy?  Tanung niya dito. Alam niyang nagpipigil ito. Halata sa pagkuyom ng palad nito.

Inilapit niya ang upuan niya at kinausap ng mahina si Wendy.
Why are you like this. Batukan mo ko. Di ba yun naman ang ginagawa mo  sa mga nang aasar sayo.

Your EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon