Đêm sáng vằng vặc.Âm thanh tĩnh lặng bị đánh tan bởi tiếng chân chạy vội vã và trối chết. Đoàn người đuổi theo kẻ áo đen phía trước, ngày càng cận kề. Vũng nước mưa cuối chiều bị giẫm đến văng tung tóe, xen lẫn tiếng thở dốc mất sức trong không khí.
Đối phương rẽ hướng. Không kịp nhìn đã va phải một người cùng lúc đi ra. Những bó hoa óng ánh giọt nước bị hất văng lên không trung, rồi lại yếu mềm rơi xuống đất. Cánh hoa như vỡ tan cùng giọt nước đọng lại, trong một khắc dường như đã phản chiếu một khuôn mặt tái nhợt đầy sợ hãi.
“Không được lại gần! Nếu không tụi tao cùng chết!”
Mạnh Quân đưa tay ra hiệu các đội viên dừng lại, ánh mắt cẩn trọng nhìn hai người trước mặt. Một người là hung thủ vụ án - kẻ áo đen vừa lên tiếng hăm dọa, một người vốn chỉ vô tình đi ra khỏi con hẻm lại xui xẻo trở thành con tin. Mạnh Quân nhìn người đang bị chế ngự trong tay đối phương, nhìn thấy đó là một cậu trai trẻ, độ tuổi có lẽ hơn hai mươi một chút, thân hình khá nhỏ con. Có lẽ vì kinh hoảng, nên sắc mặt cậu xám xanh, ánh mắt sợ hãi và cầu xin nhìn vào mấy người Mạnh Quân.
“Thả cậu nhóc đó ra đi. Nếu không tội sẽ càng nặng hơn đấy.” Mạnh Quân lạnh giọng, súng trong tay đã đưa lên.
Chàng trai bị bắt làm con tin kia nhìn thấy súng trên tay Mạnh Quân thì càng hoảng hồn, lại liếc nhìn con dao cận kề ngay cổ, không khỏi cảm thấy xui xẻo. Trong đêm tối, ánh dao lóe sáng lạ thường. Cảm giác lạnh lẽo khiến cậu rơi mồ hôi lạnh. Bởi vì lo sợ, nên chân cũng không kiềm được mà run rẩy. Mạnh Quân nhìn thấy, anh đưa mắt nhìn cậu, trao cho một ánh mắt trấn an.
Mắt Mạnh Quân trông rất sắc bén, đầy cương nghị. Thế nhưng khi đưa mắt trấn an vẫn có thể làm dịu sự hoảng loạn của con tin. Đôi con ngươi sáng ngời, không hiểu sao lại khiến người ta có cảm giác tin tưởng khi nhìn vào, nhất thời làm cậu trai trẻ kia cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Mà ngay lúc đó, cảm giác nhói đau ngay bắp chân khiến cậu nhíu mày, theo bản năng muốn khuỵu xuống. Người phía sau lảo đảo, tay buông thõng khỏi cổ của cậu. Mạnh Quân vươn người đến, chỉ một cánh tay đã dễ dàng bắt lấy con tin lôi về phía mình, đồng thời đưa chân đá văng con dao trên tay hung thủ khiến hắn đứng không vững liền bị lực làm ngã vào bức tường phía sau.
Các đội viên khác lập tức xông lên chế trụ hung thủ. Mạnh Quân đưa cậu trai bị bắt làm con tin cách ra xa một chút, để cậu ngồi lên một ghế đá gần đó.
“Chân không sao chứ?”
Cảm giác đau nhói lúc nãy không phải tự dưng mà có, là do Mạnh Quân cố ý canh thời cơ bắn vào bắp chân hung thủ - tất nhiên anh đã được huấn luyện bắn súng chuyên nghiệp - viên đạn vì thế mà chỉ sượt qua chân con tin, để lại một vệt bỏng. Chàng trai kia lại mặc quần dài hơn đầu gối một chút, nên vết thương hiện lên một mảng đỏ hồng ngay bắp chân. Mạnh Quân kiểm tra vết thương cho cậu, đảm bảo không để lại gì quá nguy hiểm thì an tâm phần nào.
“Không sao, chỉ bỏng nhẹ một chút. Trên xe tôi có hộp cứu thương, cậu chịu khó nhé. Chúng ta phải về sở lấy lời khai trước, sau đó nếu cậu cảm thấy vết thương khó chịu thì chúng ta đến bệnh viện.”