Giọt lệ nhân ngư - Author: Tinhvặn
Mỗi khi bên cậu, thời gian như ngừng trôi, tôi cảm giác mỗi ngày đều diễn ra giống như nhau.
Ví dụ bây giờ đây, tan học, lớp học không bóng người, cậu ngồi đối diện tôi, rơi lệ như mưa vì bị bồ đá, tôi yên lặng lắng nghe cậu kể lể. Cảnh tượng này đã lặp lại suốt năm năm trời kể từ ngày đầu tiên cậu quen bạn gái.
- Con gái thật khó hiểu, rõ ràng là họ chủ động cua tui trước! Vậy mà mới quen được một lúc, trong khi tui thật lòng thì lại trách ngược bảo tui máu lạnh, không yêu họ, đòi chia tay sớm cho bớt đau khổ. Nếu không thích thì tui đồng ý quen làm gì! Bực quá!!! Tức nhất là hôm qua tui mới vét sạch tiền làm thêm mua cái lắc tay cho cô ấy, biết vậy lấy tiền đi mua card game rồi. Hu hu hu, tiền của tui . . .
Tôi không chú ý lắng nghe, vì lời này nghe nhiều nhàm tai rồi. Mi mắt của cậu hấp dẫn tôi, không, nói đúng hơn là giọt nước trong suốt lấp lánh đọng trên rèm mi hấp dẫn tôi. Từng giọt nước đọng trên rèm mi, nặng trĩu, hàng mi chớp, giọt nước rơi xuống lăn dài trên gò má, xuống cằm, thỉnh thoảng sẽ có một giọt đi lạc ngừng trên môi cậu.
Bờ môi hồng đầy đặn, giọt nước trong suốt phản chiếu tia sáng hoàng hôn.
Tôi nuốt nước miếng.
Cậu ngừng nói từ khi nào, bờ môi ngừng khép mở nên giọt nước cứ nấn ná không chịu rơi xuống.
Rơi xuống đi rơi xuống đi rơi xuống đi . . .
Tôi vươn tay qua mặt bàn, đầu ngón trỏ đặt nhẹ ở dưới môi chờ đợi giọt nước rơi.
Nhưng giọt nước thật lì lợm, chờ mãi nó vẫn không chịu lăn xuống.
Tôi nhoài người qua, nhẹ nhàng, thật nhẹ nhàng, dùng môi . . . ngậm giọt nước.
Ai nói nước mắt có vị mặn đắng?
Giọt nước tan ra len vào kẽ môi chảy xuống đầu lưỡi, nó có vị ngọt.
Được rồi, đã hoàn thành nhiệm vụ, tôi bình tĩnh quay về chỗ ngồi.
- Ông . . . ông . . . ông . . .
Tôi mỉm cười nhìn cậu tức giận không nói nên lời, mặt đỏ gấc, đôi mắt trợn to, nước cọ rửa tròng mắt càng đen láy sáng rực, ngón tay run run chỉ vào tôi.
Hôm nay lại là một ngày giống nhau, lặp lại vòng xoay thời gian.
Chiều hoàng hôn, lớp học vắng, giọt lệ nhân ngư.
Tôi nghĩ mình khắc ghi hình ảnh này trong đầu, mỗi giây mỗi phút không bao giờ quên, cho đến khi tim ngừng đập.
End
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập truyện ngắn Tinhvặn
Historia CortaAuthor: Tinh vặn Email: Tinhvanwing@gmail.com Genres: shounen ai, yaoi happy end Rate: K+ đến T Wanrning: không có Status: Tuyển tập truyện ngắn Summary: Các mẩu truyện ngắn đa số chỉ tập trung vào một tình tiết, không có đầu cuối gì Tinhvặn: Làm m...