Tuyển tập truyện ngắn Tinhvặn: Story 6

3 1 0
                                    


Tình yêu là gì? – Author: Tinhvặn

[Hắn]

Hắn không biết mối nghiệt duyên tam giác này bắt đầu từ bao giờ, từ khi nào. Đến khi nhận ra cũng là lúc bị thít chặt trong xiềng xích không thở nổi.

Hắn và anh là hàng xóm, hai người thật tự nhiên trở thành người yêu từ bao giờ. Có lẽ vì quen nhau từ hồi còn chảy nước mũi, cởi truồng tắm mưa, hai đứa hiểu nhau như hai nửa linh hồn, lắm lúc cãi nhau nhưng chẳng bao giờ giận hờn lâu. Hoặc nói chính xác là như vợ chồng già, thân thiết, thỉnh thoảng cãi cọ thêm gia vị cho cuộc sống.

Hắn đã cho rằng cứ thế bên anh cả đời, yên ổn, ngọt ngào, không sóng gió, không mạo hiểm, không kích tình.

Nhưng bắt đầu từ lớp 10, một học sinh đột ngột chuyển trường vào giữa học kỳ, từ đó cuộc đời hắn cũng xáo trộn.

Cậu ấy ngồi bàn sau hắn, anh ngồi bàn kế hắn. Mỗi khi đến giờ ra chơi, trong khi anh và hắn chụm đầu vào nhau tâm sự thì luôn cảm giác mắt cậu nhìn mình chằm chằm.

Ngày qua ngày, cho đến khi nỗi lòng hắn gợn sóng, hắn bắt đầu trốn tránh. Hắn kéo anh xuống sân trường, lên sân thượng, bất cứ nơi đâu miễn là không có mặt cậu.

Nhưng là do hắn bị ám ảnh? Hay cậu là hồn ma? Hắn luôn cảm giác sau lưng có đôi mắt cậu dõi theo, đôi mắt vô cảm như thủy tinh.

Cậu chẳng làm gì, chẳng nói câu nào, thậm chí không nhìn nhiều vào hắn. Tuy nhiên nếu mỗi ngày cậu không liếc mắt nhìn một cái, hắn sẽ thấy bứt rứt khó chịu, bản năng lượn tới lượn lui trước mắt cậu gây chú ý. Sau khi được cậu nhìn, hắn lại rối rắm và bực bội hơn. Cảm xúc này khiến hắn phát điên.

[Cậu]

Cuộc đời cậu có quá nhiều nỗi bất hạnh, như thể những gì không trọn vẹn trên đời này chắp vá lại và phủ lên người cậu. Nhưng cậu lại cười thật sáng sủa, hoạt bát, vui tươi, không ai biết bóng tối gặm nhấm trái tim cậu.

Vì môi trường sống khiến cậu rất hoang mang về tình yêu.

Tình yêu là cái cân đo đong đếm giữa tiền và sắc? Hay tình yêu là chất nghiện khiến người ta cuồng dại sẵn sàng chết vì tình? Hoặc tình yêu làm người ta mù lòa không còn nhìn thấy gì khác?

Cậu nhìn những màn kịch tình yêu diễn ra quanh người, mỗi vở kịch có màu sắc khác nhau, trong lòng ôm nỗi thắc mắc không ai giải đáp.

Khi cậu vào lớp 10, nhìn hai bạn nam không sợ ánh mắt mọi người công khai thân mật, cậu tò mò dõi theo họ. Cậu nghĩ có lẽ nhìn hai bạn nam này sẽ giúp cậu hiểu cái gì là tình yêu.

Mọi chuyện bắt đầu từ đó.

Cảm giác đầu tiên là: thật đẹp đôi. Hắn cao lớn vững chắc, có chút lông bông nhưng hấp dẫn. Anh dịu dàng tựa làn gió, vừa đẹp nho nhã vừa thông minh tài giỏi, lại tốt bụng. Vậy nên dù biết hai người yêu nhau thì các bạn học khác chẳng hề thấy ghét, xa lánh, ngược lại luôn vây quanh hai người.

Cảm giác thứ hai là: tò mò. Hai người yêu nhau như thế nào? Là cái gì gắn kết họ lại với nhau? Họ sẽ chia tay chứ? Họ có hờn giận, có cãi nhau không? Họ ngọt ngào hạnh phúc như thế nào?

Tuyển tập truyện ngắn TinhvặnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ