Vĩnh hằng - Author: Tinh Vặn
Một ngày, một năm, mười năm, hai mươi năm, một trăm năm, một ngàn năm, một vạn năm, một tỷ năm, triệu triệu triệu năm sau nữa . . .
Miễn là tôi còn thở, miễn là tôi còn ý thức, miễn là trái tim tôi vẫn đập, miễn là, tôi vẫn nhớ . . .
Tôi luôn luôn . . . nhớ anh.
Tôi mãi mãi . . . yêu anh.
Tôi còn nhớ lần đầu thấy anh trong thư viện, một nam sinh lớp trên bình thường trừ khuôn mặt khá hợp cặp kính cận. Bất giác tôi bị anh hấp dẫn, đứa lười học như tôi, cái đứa nhìn gáy bìa sách là ngáp ngủ thế mà ngày nào cũng chăm chỉ đến thư viện. Cái đứa hiếu động như tôi chịu đựng thư viện buồn tẻ thinh lặng. Cái đứa thích vui chơi như tôi lại ngoan ngoãn ngồi trong góc bàn đọc sách.
Chỉ vì . . . trong thư viện có anh.
Tôi còn nhớ lần đầu tiên tiếp xúc. Anh và tôi đứng sau hàng kệ sách, các quyển từ điển chắn trước mặt hai ta. Mỗi ngày đến thư viện, tôi hay suy nghĩ vẩn vơ hàng trăm ngàn cách đối diện nhau, bắt chuyện với anh như thế nào, làm sao để quen thân. Nhưng tôi không ngờ cơ hội đến tình cờ và bất ngờ như thế.
Tôi chọn một quyển sách, cảm giác bên kia có lực kéo. Tôi nổi bướng lên, giật mạnh, quyển sách thuộc về tôi, sau đó . . . tôi thấy khuôn mặt cười đắc thắng của mình in trong đôi mắt anh.
Chẳng biết hai đứa quen nhau từ bao giờ, chẳng biết vì sao kể từ đó trong thư viện, hai đứa luôn chiếm một cái bàn nơi góc tường. Anh yên lặng đọc sách, tôi yên lặng nhìn lén anh.
Chẳng biết là người yêu từ bao giờ, chẳng biết hai bàn tay đan nhau từ giây phút nào.
Lần đầu tiên tôi biết, một nụ hôn sẽ làm người ta rơi nước mắt.
Lần đầu tiên tôi biết, tình yêu là nhói đau, trái tim thít chặt vì hạnh phúc.
Hai nam sinh, một tình yêu cấm kỵ, ngồi cạnh nhau trong thư viện, vai chạm khẽ vào nhau, mắt liếc trộm người xung quanh, ngốc nghếch nhìn nhau cười.
Mười sáu tuổi xuân, tình cảm ngây thơ vụng dại.
Người ta nói tình đầu khó quên.
Vì tình đầu rất đẹp cũng mong manh, vì tình đầu dễ tan vỡ, mà cái gì khiếm khuyết càng đọng lại nỗi tiếc nuối mãi mãi.
Tôi không biết nữa, nhưng đúng là tôi rất khó quên anh.
Tình đầu của tôi rất hoàn mỹ, vì khi anh ra đi là lúc hai đứa tình nồng, chẳng bao giờ cãi nhau, gặp mặt còn không đủ, khao khát nhau hơn bao giờ hết.
Tình đầu của tôi khiếm khuyết, vì . . . đời tôi vĩnh viễn mất anh.
Tai nạn xe chết tiệt, kẻ khốn nạn là tôi.
Lúc đó anh cứ đòi qua bên kia đường mua lon nước cho tôi giải khát. Tôi bảo bây giờ buổi chiều tan học, đường đông xe qua lại, nguy hiểm lắm. Nhưng anh đòi đi, tính tôi thì khuyên hai, ba lần mà không nghe là tôi mặc kệ. Tôi không ngờ hai vỉa hè cách nhau có năm mươi mét, cũng là bờ sông ngăn cách cuộc sống và cái chết, không ai có thể vượt qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập truyện ngắn Tinhvặn
Cerita PendekAuthor: Tinh vặn Email: Tinhvanwing@gmail.com Genres: shounen ai, yaoi happy end Rate: K+ đến T Wanrning: không có Status: Tuyển tập truyện ngắn Summary: Các mẩu truyện ngắn đa số chỉ tập trung vào một tình tiết, không có đầu cuối gì Tinhvặn: Làm m...