Huang Renjun thất thểu bước vào thang máy nhân viên. Điện thoại trong túi cậu đã rung đến lần thứ 16 rồi. Thế nhưng Renjun buộc mình không được nghe máy, cậu nhất quyết không được động vào nó!
Muốn biết tại sao một trợ lí quèn như cậu lại có số điện thoại riêng của Sếp Tổng ư? Cậu vốn chẳng bao giờ chạm mặt vị Sếp cao quý này ở công ty, nhưng một ngày đẹp trời không biết mọc đâu ra một ông anh nói rằng mình quên mang điện thoại, cần mượn máy của cậu để gọi điện cho một người. Thế nhưng người ông anh này cần gọi lại là "Sếp Tổng" cao cao tại thượng kia, xong xuôi còn lưu số vào máy cậu rồi thuận tiện nói: "Sau này nhỡ đâu em cần liên lạc!"
Ông anh ơi, vì cái nhỡ đâu của anh mà em gọi điện tỏ tình với Sếp của em rồi! Tại sao ngày đó bao nhiêu người, phải là mượn điện thoại của Huang Renjun chứ? Liệu vị Sếp Tổng kia khi biết rằng cậu là người gọi điện quấy rối giấc ngủ của anh ta lúc 2 giờ sáng, có phải anh ta sẽ thẳng tay sa thải không? Rồi Renjun sẽ thất nghiệp, sẽ nghèo đói rớt mồng tơi!
Huang Renjun nhắm mắt đem điện thoại tắt nguồn, rồi nhét sâu vào trong túi quần. Cậu rệu rạo bước về phía bàn làm việc, thế nhưng sau đó liền nghe trưởng phòng Zhong Chenle nói như bắn rap vào mặt mình.
"Huang Renjun, anh đã gọi cho cậu để chuẩn bị báo cáo, tại sao không nghe máy?" Chenle bình thường hiền lành, hiện tại đã hung dữ như muốn dơ nanh vuốt ra.
"Em... điện thoại em hết pin..." Huang Renjun trắng trợn nói dối.
"Trừ lương! Phải báo lên cấp trên để trừ lương!"
Một cú đánh mạnh vào lòng Huang Renjun của chúng ta, với người sống xa nhà như cậu thì tiền lương là quan trọng nhất. Renjun kì kèo nắm tay trưởng phòng thân yêu của cậu, thiếu điều quỳ rạp xuống mà năn nỉ nữa thôi.
"Chenle à, anh hãy thương xót cho đứa em này đi , lần sau em sẽ nghe anh gọi mà!" Renjun đau khổ kêu than.
"Ngoan ngoãn sẽ được khoan hồng, lần sau dám không nghe máy sẽ không nhượng bộ, thẳng tiến trừ lương!"
"Được, được. Em ngoan, nghe lời trưởng phòng!"
Đúng là phận nhân viên 12 bến nước, thấp cổ bé họng – Renjun nghĩ thầm.
***
Vậy là Huang Renjun phải răm rắp nghe lời mà mở điện thoại ra. Cậu giật mình nhìn cuộc gọi nhỡ và tin nhắn nhảy trên màn hình. Lật từng hôm thư thoại ra kiểm tra, Renjun đã thấy được tin nhắn từ Sếp Tổng của cậu rồi!
"Chào em, hai giờ sáng hôm qua có người nói thích tôi, em có biết là ai không?"
Huang Renjun đọc tin nhắn thứ nhất, trán lấm tấm mồ hôi!
"Nửa đêm tôi đang ngủ, bỗng có một cuộc điện thoại gọi đến tỏ tình, em nghĩ là tôi phản ứng thế nào?"
Bây giờ thì trán không còn lấm tấm mồ hôi nữa, mà cả người run rẩy rồi!
"Em nói là tôi không cần để tâm, nhưng tôi lại cứ nhất quyết muốn để tâm đấy. Bao giờ em mới định nghe máy của tôi?"
Ầm một tiếng, là tiếng trong lòng Huang Renjun! Bây giờ cậu chính là sợ, anh ta nói để tâm, liệu có phải anh ta sẽ ghim cậu mà trừng phạt rồi đuổi việc cậu không? Renjun đã sợ đến nhũn cả chân ra rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NOREN/JENREN] NGƯỜI YÊU BẤT ĐẮC DĨ
Short StoryTên truyện: Người Yêu Bất Đắc Dĩ Tác giả: Young. Tóm tắt nội dung: Bạn đang đau đầu vì không biết cách giải quyết tình trạng độc thân? Hãy đọc truyện và lấy giấy bút ra ghi chép lại bí kíp để có người yêu của hai bạn trẻ Lee Jeno và Huang Renjun. No...