CHAPTER 11
AWANG ang mapupulang labi ni Zues na napatitig kay Hira na ngayo'y masama ang tingin sa kaniya.
Napalunok siya at kinunotan ito ng noo. "D-did I confused you that much? I w-was just telling the truth."
"Truth mo mukha mo! Sinong hindi magugulat sa sulat mo e, ilang araw lang tayong nagkita!"
"I wasn't expected this too, okay? I'm sorry kung hindi mo nagustuhan! I am just confessing my feelings for you—"
"Bullshits!" Nagulat siya sa pagsigaw nito kaya ang ibang mga nagdadaang tao ay mapapahinto at ang iba naman ay napapatingin sa kanila.
But he doesn't care. He is in front of the girl that cage his mind this past few days.
"Ano ba naman iyan, Zues! Pwede ba, kung nagbibiro ka lang ay itigil muna, okay?! Hindi ako natutuwa sa mga pinanggagagawa mo! This all shits!" Mataas at madiin na sabi nito sa kaniya at dinuro pa ang dibdib niya saka siya tinalikuran.
He panic and fastly caught her hands. "Hira... I'm sorry. Please,"
Napahinto naman sa paglalakad si Hira at napahilamos sa mukha na humarap ulit sa kaniya.
But he stunned when he saw a tear that flashed on her eyes down to her cheeks. A pang hit his chest.
"Shit. Hira.."
"A-alam mo bang u-umasa din ako na ikaw iyon, ha? Umasa ako na ikaw, kasi hindi ko na alam kung bakit ko nararamdaman ito."
He's out of words. Parang nawala ang dila niya habang nakatitig lang sa magandang mukha ng dalaga. Naliliyo siya sa klaseng titig nito habang namamasa ang mga mata. He stared at her wet face at gusto niyang punasan iyon. He want to dry her face using his hand.
So he did it fastly.Lumapit siya sa dalaga at inabot ang namamasang pisnge nito saka pinunasan gamit ang kamay niya. Alam niyang natigilan si Hira sa ginawa niya dahil unti-unting nanlalaki ang mga mata nito at madiin na nakatitig sa kaniya.
There was his heart again. It beating fastly. At iyon ang hindi niya maintindihan.
Why his heart is beating fast when Hira is around?
Why he is happy when he see a smile on her face?
Hira's face is familiar with him at sigurado siyang may nakilala na siyang taong kamukha niya three years ago.
He knows there is a girl he encountered and she is looks like Hira. Hindi niya pinaimbestigihan iyon noon kasi akala niya babalik ang babae sa kaniya at magpapakila pero hindi iyon nangyare. And one years had passed he investigated that girl at hanggang ngayon ay wala paring koneksyon.
But he doesn't want to surrender. He knows na malalaman din niya. Malapit na.
"Z-ZEUS..." Hindi parin mahinto ang bilis ng tibok ng puso ni Hira dahil sa ginawa ng lalaki sa kaniya.
He just touch her skin and that is a big effect on her!
Akmang lalayo na siya ay agad hinawakan ni Zeus ang magkabilang pisnge niya at sinapo iyon na ikinahigit niya ng hininga.
"Z-zeus—"
"Wag mong pigilan, Hira. Please, kung ano man ang nararamdaman mo para sakin. Let me know it, okay? Nandito lang ako." Sabi nito habang nakatitig lang sa kaniya ng mariin. Napalunok siya ng wala sa oras.
Tumango siya dito at nakahinga naman siya ng maluwag nang bitawan na nito ang pisnge niya. She just lost her breath in any second!
Ngising kinuha ni Zeus ang maleta niya at naglakad pauna.
Napaiwas siya ng tingin at napabuga ng hangin.
Ito ang kinatatakot niya sa lahat. Alam niyang nahuhulog na ang loob niya sa lalaki at iyon ang ayaw na ayaw niyang mangyare. Alam naman niyang wala nalang masamang magustuhan ang lalaking iyon dahil ama naman ito ng anak niya pero hindi niya maintindihan ang sarili. Naiinis siya sa presensiya ng lalaki at minsan din natutuwa.
NAPAIRAP si Hira sa hangin habang nakatingin kay Zeus na nakikipaglumpungan sa babaeng attendant. Kita niya ang mapanuksong ngiti ng babae kay Zeus na ngayo'y nasa kabilang upuan.
Gusto niyang sugurin ito at sabunutan sa buhok at sabihin may anak na ito at asaw—
Natigilan siya sa naisip. Napahilot siya sa sintedo at mariin na napapikit saka nalang sumandal sa upuan niya at napatanaw nalang sa bintana. Isang oras nang nakalipad ang eloprano at sa isang oras niyon ay hindi siya makaidlip dahil sa lalaking iyon!
Sumulyap siya muli sa pwesto ng lalaki at natigilan siya nang makitang nakatitig din ito sa kaniya at may ngisi pa sa mga labi.
Napairap siya at bumuga ng hangin.
"Hi. I'm Zack." Natigilan siya nang may biglang kumausap sa kaniya. Nakalimutan niyang may katabi pala siya.
Napalingon siya dito at nang makita niya itong nakangiti sa kaniya ay ngumiti din siya dito at tumango.
"Hi Zack. I'm Hira." Pakilala niya din dito.
Foreigner si Zack dahil sa maputing balat nito at sobrang tangos ng ilong. Ang maladagat din nitong mata ang nagpapamangha sa kaniya at lalo na ang mapupulang mga labi.
Mukhang maganda ang lahi nito.
Ngumiti muli ang lalaki at nilagay ang malaking kamay sa harapan niya. Inabot niya ito para makipag shake hands.
May mahahabang daliri ang lalaki kaya mas lalo itong nagmukhang hot.
"Your eyes are beautiful. I like it." Puri niya dito at binawi muli ang kamay.
Tila nahiya naman ang lalaki dahil napakamot ito sa batok at keme na ngumiti.
"You are pretty too." Baritonong sabi nito.
"Thank you." Malaki na ang ngiti niya.
"Are you in a vacation?"
Tumango naman ito at nag-iwas ng tingin.
"How about you?"
Umiling siya dito at mahinang natawa.
"I just visit my family." Sagot niya.
"I'm sorry to ask. But do you have a boyfriend?" Tumingin ito sa kaniya.
Kahit nagulat siya sa tanong nito ay umiling siya at nag-iwas ng tingin.
"I don't have."
Tumango-tango ang lalaki at ngayon ay may ngiti na sa labi.
"So, should I have your number, maybe.."
"Of course not."
Pareho silang napa-angat ng tingin sa taong nagsalita sa harapan nila.
Nagulat siya dahil bumungad sa kaniya si Zeus.
Masama ang tingin nito sa lalaki. "Why you should have my wife's number, huh? Are you a customer?"
A/N:
Bakit may bagong cast na naman ah?😩 Kapagod na kaya. Charot.
I have a announcement, guys.
The ONS Series is now,
4 story Series kaya medyo mahaba-haba talaga ang storyang ito. And please support me??😢I want your support guys. Hindi ko magagawa ito kung Hindi dahil sa inyo. I know I'm not an ideal writer but let me share my thoughts, okay?
Kung ayaw niyo sa gawa ko, please tell me and correct me, okay? Para maitama ko.
Wait my updates! I love you blueeees!💖💖
YOU ARE READING
ONSS2: One Night Stand With a Stranger [ON-HOLD]
Ficção GeralAttending a party is a mistake.Hira Gomos always remind herself to move on what happened that night. A Stranger took her innocence in the party and she's blaming herself for being a bullheaded. She's drunk and out of herself so she ended up making o...