Chương 2: Bạn cùng phòng có một bí mật

69.3K 2.3K 140
                                    

Chương 2: Bạn cùng phòng có một bí mật

"Đáp án có lẽ là không, cậu không cam tâm."

Ninh Dũ có một bí mật từ khi mới sinh ra, cậu là một người song tính. Khi còn trong bụng mẹ, bệnh viện đã siêu âm ra được sự dị dạng của thai nhi, nhưng cha mẹ cậu lại vẫn kiên quyết sinh cậu ra, họ nói, dù sao thì đó cũng là một sinh mệnh, sinh mệnh mang trong mình giọt máu của bọn họ, sao họ có thể bỏ được.

Sinh ra rồi, cha mẹ cũng muốn cho cậu làm phẫu thuật, để cậu không cần phải chịu đựng vì sự "khác người" của mình. Bệnh viện uy tín thì tìm được, nhưng số tiền phẫu thuật rất lớn mà nhà họ thì quá nghèo, dù có bảo hiểm chăng nữa vẫn không phải số tiền họ có thể chi trả được, cha mẹ lại sinh ra cậu khi họ đã lớn tuổi rồi, khó để mà có thể tiếp tục làm ra tiền nữa. Ninh Dũ tuy lúc ấy cũng còn rất nhỏ, nhưng đã biết thấu hiểu nỗi khổ của cha mẹ, vậy nên, cậu là người khuyên cha mẹ không cần cho mình làm phẫu thuật. Cậu hiểu rõ bản thân tuy có "khác người", nhưng thật sự thì cậu vẫn có thể sinh sống bình thường như bao đứa trẻ khác, nếu không phẫu thuật cũng sẽ không sao.

Cha mẹ Ninh Dũ rất thương con, thậm chí còn định chạy vạy đi vay mượn khắp nơi, muốn có đủ tiền cho cậu phẫu thuật. Nhưng mà Ninh Dũ lại cương quyết không làm, cuối cùng thì họ cũng thoả hiệp. (Truyện chỉ đăng trên wattpad @aobongcuatui)

Năm Ninh Dũ lên lớp 11, cha cậu bệnh nặng mà qua đời, sau đó mẹ vì quá đau buồn, lại thêm cả đời cơ cực nên sức khoẻ không tốt sẵn, chẳng bao lâu cũng đi theo. Từ đó, bí mật của Ninh Dũ chỉ còn mình cậu biết, cũng chỉ còn mình cậu cô đơn trên cuộc đời này, sẽ không ai lo lắng yêu thương cậu như cha mẹ nữa.

Ninh Dũ tuy ít nói nhưng tính tình không nhu nhược yếu đuối, cần một thời gian để vượt qua nỗi đau mất đi thân sinh, cậu lại cố gắng vực dậy, tiếp tục vừa đi học vừa đi làm. Ninh Dũ học rất giỏi, cậu cũng biết học hành là con đường có thể đưa cậu thoát khỏi cảnh khổ, nên dù thế nào cậu cũng sẽ không bỏ học.

Bằng vào số tiền học bổng và tiền từ các cuộc thi, Ninh Dũ cũng thuận lợi vượt qua được cấp ba, đỗ vào một đại học hàng đầu trong nước. Trường học tuy là trường tư, chất lượng giáo dục tốt cũng đi đôi với học phí rất cao, nhưng lại có đãi ngộ tốt và ưu ái sinh viên giỏi, điểm thi đầu vào của cậu cao, vừa được thưởng nhiều tiền lại vừa được ở kí túc xá tốt, có thể nói là cũng thuận buồm xuôi gió.

Ninh Dũ nghĩ cuộc đời của mình thế thì cũng được quá rồi, kế hoạch cuộc đời tiếp theo của cậu chỉ là cố gắng học hành rồi tốt nghiệp, tốt nghiệp xong lại đi làm, kiếm ra tiền đủ cho bản thân mua một căn hộ nhỏ, có nơi tránh mưa tránh gió, nếu thích thì nuôi thêm con mèo nhỏ nữa, vậy là cuộc sống viên mãn rồi. Còn về chuyện tình cảm, cậu cũng chưa từng rung động vì người nào, bản thân thì dị dạng, khó mà tìm được người chấp nhận khuyết tật đó. Nếu mà xui rủi gặp ngay người có ý đồ không tốt, đem chuyện đi rêu rao, thế thì người chịu thiệt là cậu. Thế nên cậu nghĩ có lẽ độc thân suốt đời cũng là một quyết định hay.(Truyện chỉ đăng trên wattpad @aobongcuatui)

Bạn cùng phòng cứ luôn hớ hênh trước mặt tui! (Song tính/cao H/Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ