Ba mươi.

8.9K 477 50
                                    

Mùa thu, là mùa của những chiếc lá vàng rơi. Mùa của những ngày tựu trường, mùa của sự nhẹ nhàng yên bình.

Nếu người ta nói xuân đến mang theo muôn màu hoa đẹp đẽ, hè về kéo theo ngàn tia nắng rực rỡ. Hay là đông sang với những bông tuyết trắng xoá và bếp lửa hồng ấm ấp.

Thì mùa thu, lại mang đến cho một người. Một mối tình tươi đẹp và ngọt ngào nhất của tuổi thanh xuân.

" Nhóc Jeon Jungkook, có bưu phẩm này!"

" Vâng vâng."

Cậu thiếu niên bên trong nhà nói vọng ra, sau đó lập tức luống cuống tìm con dấu rồi lại đến ví tiền. Mãi một lúc sau mới có thể mở cửa chạy ra ngoài cổng nhà nhận đồ. Người giao hàng cũng không có ý kiến gì, chuyện này xảy ra như cơm bữa ấy mà.

" Bao nhiêu ạ?"

" Mười một nghìn hai trăm won."

" Vâng, bác kiểm tra lại giúp cháu nhé."

" Được rồi, đủ rồi mà."

Cậu đóng dấu vào phiếu chứng minh đã nhận hàng rồi mới thật nhẹ tay ôm lấy thùng bưu phẩm về phía mình. Mỉm cười cúi chào bác chuyển phát nhanh một cái mới quay người đi vào nhà.

Cậu nhóc kia tên là Jeon Jungkook, một mình sống ở căn nhà nhỏ cạnh trung tâm thành phố Seoul. Tính tình hậu đậu, hay quên trước quên sau. Tuy có chút ngốc nghếch nhưng lại cực kì nhẹ nhàng, dễ thương.

Jungkook là sinh viên năm hai, cậu học ngành bảo vệ môi trường. Jungkook đối với những môn học thuộc dạng tính toán thì không quá giỏi cũng chẳng dở tệ, thuộc dạng kha khá bình thường không có gì nổi trội. Nhưng đối với những môn tự nhiên, sinh học lại cực kỳ giỏi.

Hằng ngày ngoài việc học ra thì cậu nhận thêm việc chăm sóc cây cảnh để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bởi nhà của Jungkook cũng nằm gần trung tâm thành phố, nên xung quanh toàn mấy bác giàu có lớn tuổi, không ít người thích chơi cây cảnh. Thế mà công việc của cậu cũng không thể nói là quá tồi đâu.

Jungkook từ nhỏ đã rất thích quan sát các loại cây cỏ. Một phần do tìm tòi, một phần cũng bởi năng khiếu bẩm sinh. Mà Jungkook rất khéo tay am hiểu trong việc chăm sóc mấy cái cây bảo bối kia.

Nhưng cậu chăm sóc mấy cái cây táng lá to sụ, thân cây gồ ghề kia mục đích thật sự cũng chỉ là vì công việc kiếm tiền trang trải cuộc sống mà thôi.

Còn sở thích thật sự thì là...

" Oaaa, đẹp quá."

Jungkook cười tít cả mắt, hai tay cẩn thận bê cái chậu nhỏ xíu lên ngắm nghía.

" Sen đá Thược Dược tên khoa học là Sedeveria Blue Elf, thuộc họ bỏng, thân mềm nước. Và có nguồn gốc từ Mexico. Thật tuyệt vời."

Đúng như tên gọi của nó, thân cây có những chiếc lá màu xanh biếc xếp tròn đều xung quanh tạo thành hình tròn, nhìn như một bông hoa thược dược đang nở rộ vậy.

Vì Jungkook luôn là mua cây ở trung tâm cây cảnh lớn, cây giống ở đó được chăm sóc nghiêm ngặt cẩn thận. Chuyển hàng chuyên nghiệp không đổ vỡ. Cây cũng là giống tốt được chọn lọc, có sức kháng bệnh tốt và tăng trưởng nhanh nên giá một chậu cũng không phải nhỏ.

Móng rồng và tai thỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ