Không thể hiểu.

1.2K 150 19
                                    




" Móng rồng là loài dễ thích nghi với thời tiết. Điều đó sẽ khiến bạn dễ dàng trồng nó ở mọi nơi. Nhưng khi chăm sóc cũng cần phải chú ý lượng nước khi tưới vào cây. Quá nhiều sẽ khiến cây bị thối rễ. Cách hai đến ba ngày hãy mang cây ra phơi nắng. Cây sẽ phát triển nhanh và xanh tốt.."

* róc rách*

Jungkook giật mình nhìn lại, lớp đất ở trên mặt chậu cây nhỏ trên bàn bị cậu lơ đãng tưới nước quá đầy mà tràn ra đầy bên ngoài.

Jungkook nhìn chậu móng rồng tươi tốt trước mặt mà bối rối. Đặt bình nước xuống luống cuống tìm cách đổ hết nước ra bên ngoài. Nhưng nước bị thấm vào đất không thể loại bỏ. Cậu nhíu mày giữ lấy nó trong bàn tay. Âm thanh trên ti vi lại chậm rãi truyền vào tai cậu.

"...móng rồng thường sẽ nở hoa vào mùa thu nếu được chăm sóc cẩn thận. Cây mang ý nghĩa cho sự bảo vệ, che chở. Cũng mang ý nghĩa một mối quan hệ hai người bền chặt không rời xa. Hãy chăm sóc cây móng rồng của bạn thật tốt nhé."

Jungkook thở dài, thật ra so với cảm giác hối hận hay đau lòng. Thì cảm giác trống rỗng và hỗn độn lại khó chịu hơn gấp nhiều lần.

Cậu siết lấy chậu móng rồng trong lòng bàn tay. Mệt mỏi đứng dậy đi ra ngoài vườn tìm một cây kéo. Chậm rãi mang cái cây nhỏ ra khỏi chậu, loại bỏ lớp đất ẩm ướt xung quanh rễ và lá. Dùng khăn lau khô nó, lấy kéo cắt bỏ mấy cái rễ con thừa thãi đi. Sau đó bôi thuốc lên mấy vết cắt rồi bỏ nó vào hộp kín dưỡng sức. Có lẽ sáng mai đợi vết cắt khô lại mới có thể trồng vào chậu.

Jungkook nhìn nó một lát nữa, rồi mới quay vào trong nhà lau dọn mớ đất tràn lan kia. Căn nhà trống trải, chỉ còn lại tiếng ti vi và tiếng lau dọn khe khẽ của Jungkook.

Kim Taehyung cũng đã bỏ đi rồi.

Bỏ đi từ ngày hôm đó, đến nay cũng đã gần một tuần rồi.

* choảng*

Jungkook giật mình nhìn sang mớ mảnh vỡ bên cạnh. Cậu không cẩn thận quơ tay trúng phải chậu cây tai thỏ ở trên bàn khiến nó rơi xuống vỡ tan tành.

" A!"

Jungkook hốt hoảng vội nhặt nó lên. Ai ngờ bị mảnh gốm của chậu cây cắt vào mu bàn tay một đường thật dài. Cậu nhíu mày nhìn vết thương ở tay mình, máu cũng chảy nhiều hơn. Jungkook nắm cái cây nhỏ trong tay còn lại, tay bị thương vẫn đang giơ lên lơ lửng trước mặt. Nhìn vết thương không ngừng tuôn  máu đỏ thẫm. Jungkook bắt đầu tủi thân.

" Hức..."

Nước mắt cậu không biết vì sao lại tuôn ra càng lúc càng nhiều. Rồi bật khóc nức nở thành tiếng. Jungkook ngồi ở đó khóc một mình, khóc đến nghẹn ngào.

Chuyện là do mình muốn, kết quả cũng do tự mình chọn. Sao bây giờ lại phải khóc thương tâm đến vậy. Jungkook không thể hiểu nổi mình. Cậu thôi khóc, mặc cho những giọt nước mắt vẫn rơi lã chã. Jungkook im lặng nhìn cây tai thỏ trong bàn tay.

Cậu đặt nhẹ nó lên bàn, chậm chạp đứng dậy rửa sạch tay. Lấy hộp sơ cứu ra, vụng về tự rửa vết thương rồi băng lại. Sau đó tiếp tục dọn dẹp, dọn dẹp xong rồi lại đi giải quyết cây tai thỏ. Làm xong cả một quá trình, cuối cùng là để nó vào hộp kín dưỡng sức chung cây móng rồng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Móng rồng và tai thỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ