" choi da hae, đây là một trường nghệ thuật chứ không phải là một trường cấp ba bình thường " yeo jin đập bàn tức giận nói.
" tao quyết định rồi ! tao sẽ không theo ngành nghệ thuật nữa " cô thở dài nói.
hanlim là trường trung học nghệ thuật chuyên biệt giảng dạy các chuyên ngành độc đáo như nghệ sĩ, âm nhạc, âm nhạc ứng dụng, người mẫu thời trang, sản xuất video...v.v.
học sinh có thể tốt nghiệp với bằng cấp 3 mà không cần thi GED và được công nhận trình độ như các trường học thông thường.
ta quay trở lại những năm học cấp ba của da hae, thời điểm này đã có rất nhiều bạn cùng lứa tuổi được những công ty giải trí lớn nhỏ đưa về làm thực tập sinh rồi. da hae cũng là có giọng hát, cũng là có tài năng nhảy, nhưng tại sao cô lại không được mời ?
" chỉ vì người ta không tìm đến mày, cho nên mày mới không thèm theo nghệ thuật nữa sao ? choi da hae, mày đang nghĩ gì vậy ? " yeo jin nhìn da hae.
yeo jin và da hae là bạn thân từ cuối năm cấp hai cho tới lúc cả hai cùng lên cấp ba, cả hai đã hứa với nhau rằng sẽ cùng nhau trở thành những thực tập sinh của một công ty giải trí, ngày đêm luyện tập và sẽ cùng nhau debut. ấy thế mà da hae lại đột ngột dừng ý định đó, điều đấy khiến yeo jin vô cùng tức giận.
" không phải vì họ không mời tao, mà là vì tao không thể ... không thể tiếp tục được nữa mà thôi " da hae nói, giọng càng ngày càng nhỏ đi.
" thứ gì đã khiến mày phải từ bỏ ? đừng nói với tao là vì cái tên tham gia 'i-land' đó nhé ? " yeo jin hỏi.
" không phải cậu ta, chỉ là tao không muốn theo đuổi ngàng nghệ thuật này. tao nghĩ kĩ rồi ! tốt nghiệp cấp ba xong tao sẽ lên đại học kongju tiếp " da hae bình thản nói.
" mày ... mày " yeo jin cứng họng
" tao nghĩ ... đó là cách tốt nhất, với lại tao đang muốn học ngành sư phạm. làm giáo viên có vẻ hay ho " cô lên tiếng.
" cách tốt nhất ? giữa hàng ngàn cách tại sao mày lại không chọn cách khác mà lại chọn cách này để từ bỏ " yeo jin hét lớn.
da hae im lặng, cô biết cô đã thất hứa với yeo jin rồi !!!
" tỉnh táo lại đi choi da hae, đây là nơi để người ta tìm kiếm những học sinh có tài năng như mày, mà mày lại từ bỏ sao ? rốt cuộc mày đang nghĩ cái quái gì vậy ? " yeo jin lắc mạnh vai cô.
" tao chả nghĩ gì cả ! tao không muốn ... tiếp tục theo đuổi cái ngành này nữa mà thôi. cả chị gái tao và anh trai tao đều đã chết vì cái ngành nghệ thuật này rồi" cô kêu lên một cách đau khổ.
khuôn mặt yeo jin giãn ra.
một sơ suất lớn của cô nàng khi quên mất rằng da hae cũng từng có những người anh chị làm trong nghệ thuật, cũng bởi vì thế mà ban đầu cô bạn của yeo jin mới chọn vào ngôi trường này để học. nhưng rồi vì những sai trái của chính bản thân họ khi không biết cách tự bảo vệ bản thân đã dẫn tới những cái chết đau thương, khiến cả ngành giải trí của đất hàn chìm trong im,nặng một thời gian rất dài.
" xin lỗi ! tao không nhớ ra chuyện của gia đình mày " yeo jin nhỏ giọng nói.
" mày không có lỗi. dù sao sau những gì xảy ra tao không muốn tham gia nữa, xin lỗi vì đã thất hứa với mày " da hae đứng dậy, xách cặp lên.
" mày không tham gia ngành giải trí thì tao cũng sẽ không tham gia " yeo jin nhìn cô.
" mày đã được nhận vào sm rồi đó yeo jin, tao có thể không tham gia nhưng mày thì phải tham gia " cô ngạc nhiên kêu lên.
" nhưng nếu không có mày thì tao không thể tiếp tục được nữa ! bọn mình đã hứa với nhau cơ mà, nếu đã được debut thì phải debut cùng nhau, không thể bỏ một người ở lại được. mày không tham gia thì tao cũng sẽ nghỉ, dù gì cũng chỉ là thực tập sinh thôi mà, muốn rút thì sẽ rút được thôi " yeo jin đáp lại.
" vì tao mà mày lại bỏ cả một tương lai như thế này " cô nói một cách áy náy.
" đừng để ý nữa ! mày định học ngành gì ở đại học kongju ? " yeo jin đi theo cô.
" ừm ... tao muốn làm nghề giáo viên, có lẽ tao sẽ chọn ngành sư phạm âm nhạc " cô nghĩ kĩ rồi đáp.
" rốt cuộc thì âm nhạc vẫn là thứ mày không thể bỏ được nhỉ ? " yeo jin khẽ cười.
" ừ " cô đáp lại.
——————
nữ chính trong fic mang họ choi, mọi người có muốn để ai là anh chị của nữ chính không ?
BẠN ĐANG ĐỌC
eight letters | jongseong x you
Fanfiction[ chỉ là tám chữ cái, tại sao lại khó nói đến như vậy ? ]