Chap 20 - Lá thư

50 10 2
                                    


"Thưa chỉ huy, có tin tình báo từ mặt trận phía Tây!"

"Nói."

"Bọn thượng nhẫn Iwa đã tập kích bất ngờ, nhưng may mắn chúng ta vẫn giữ được đồn điền bằng sự chống trả quyết liệt. Theo thống kê, thương vong lên đến 20 người chết, 50 người bị thương, 6 người vẫn chưa rõ tung tích."

Danzo nâng nhẹ cốc trà bằng gốm trên tay, đôi mắt sắc lạnh liếc về phía ninja truyền tin - "Ngươi gọi đó là may mắn?"

Bầu không khí trở nên im lặng và căng thẳng, gần đây Konoha đang trong tình thế bất lợi, các đồn điền liên tục bị tấn công gây nên những thiệt hại nặng nề về người và của. Danzo đã quá ngán ngẩm với những tin báo thất bại dồn dập này, vì thế ông ta đang hơi khó chịu.

"Được rồi, lui ra đi!" - ông phất tay ra lệnh.

Người ninja kia lập tức nghe theo, hẳn anh ta cũng không muốn tự chuốc họa thêm vào bản thân. Danzo khoanh tay, đôi mắt lia nhanh một vòng cho đến khi bắt gặp quả đầu dứa màu đen quen thuộc - "Shikaku, cậu có ý tưởng gì có thể thay đổi cục diện lúc này?"

Câu hỏi không phải là đã có hay chưa, mà đó là gì. Shikaku gật đầu, nghiêm giọng trình bày ý tưởng đang hiện diện trong đầu.

"Theo thông tin thu thập được từ những người hầu làm việc trong phủ Hattori, họ nói rằng gã lãnh chúa đêm nào cũng tiếp những vị khách bí ẩn. Qua tiếng bước chân, họ cho rằng đó là của những ninja vì nó hầu như không gây ra tiếng động, và lão già đó gần đây còn thu mua một lượng lớn lương thực."

"Ý ngươi là ông ta bán thông tin của chúng ta?" - một Jounin lên tiếng.

Shikaku không đáp, anh nghĩ mình không cần phải chỉ cụ thể ra làm gì khi anh đã ngụ ý rất rõ ràng. Dù sao Shikaku quan tâm đến việc chỉ huy của mình nghĩ gì hơn.

Danzo trầm ngâm một lúc, cẩn thận suy tính về những điều vừa nghe được. Nếu lãnh chúa Hattori thực sự dám làm phản thì đây sẽ là một tin tức chấn động, và chắc chắn cán cân quyền lực hay nói cách khác cục diện chính trị sẽ thay đổi theo hướng không thể ngờ tới. Ông ta khẽ cười thầm trong lòng, thú vị đây, quả nhiên là người của tộc Nara.

"Được rồi, ta sẽ cho cử một đội Anbu đi xác nhận thực hư" - cuối cùng ông cũng lên tiếng - "Sau đó chúng ta sẽ bàn bạc tiếp."


"X-Xin hãy tha cho tôi!!" - vị cựu lãnh chúa Hattori khóc lóc cầu xin, nhưng đáng tiếc chẳng nhận được lời đáp lại kể cả tiếng vọng.

"Hoku Hattori, thân làm lãnh chúa nhưng lại dám cả gan cấu kết với kẻ địch để bán nước cầu vinh. Phạm tội phản quốc!" - một giọng nói đáng sợ vang lên - "Hình phạt tru di tam tộc!"

Hattori kêu gào thảm thiết và liên tục van xin cho cái mạng của mình, nhưng tất cả đã quá muộn. Lệnh đã ban xuống và sắp sửa được thi hành, giờ chỉ có trời mới có thể cứu được lão ta cùng cái gia tộc của mình.

Tiếng bước chân ngày càng gần và một bóng đen phủ phục trên người khiến Hattori chưa gì đã lạnh gáy, lão ta ngước nhìn kẻ sẽ xử trảm mình trong vô thức. Con ngươi lão mở to khi đập vào đôi mắt già nua ấy lại là một chàng trai trẻ tuổi với mái tóc đỏ rực như máu, cái màu vừa là điềm lành vừa là tai họa. Hattori không ngờ mình sẽ lại chết dưới tay một tên nhãi chỉ nhỏ hơn thằng con trai lão chừng ba tuổi. Nhưng chí ít hình ảnh cuối cùng mà lão ta thấy không phải là một gã đao phủ đáng sợ. Ôi, lão đang tự an ủi bản thân bằng cái lý do vớ vẩn hết sức.

[ĐN Naruto] Cậu là cả thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ