Sau một hồi cãi cọ với mụ Umbridge về chương trình giảng dạy quá đáng, không cho học sinh thực hiện phép thuật cho đến kì thi, không có chút gì gọi là Phòng chống nghệ thuật hắc ám cả. Bọn Gryffindor lúc nào cũng được biết tới với cái máu "điên" trong người, mụ ta đúng thật là làm dân Gryffindor nổi khùng. Tụi nó nãy giờ đã ý kiến nhưng điều bị bà ta phớt lờ và trả lời bằng thái độ hết sức miệt thị.
"Đây là chương trình của Bộ Pháp Thuật nên không có lý do nào để bỏ cả. Những kiến thức lý thuyết là quá đủ cho các trò qua được các kỳ thi, mà rốt lại thì đấy cũng là tất cả những gì các trò cần khi tới trường..."
"Và, các trò sẽ được học những thần chú bảo vệ một các an toàn và không nguy hiểm."
Bấy nhiêu đây đủ để Harry tức điên lên -không ngờ Bộ lại làm cách này để học sinh không có khả năng chiến đấu!
"Hmm, coi nào..." Harry nhại giọng trầm ngâm nói "Có thể... Chúa tể hắc ám Voldemort chăng?"
Ron há hốc miệng, Lavender Brown thét nhỏ một tiếng, Neville tuột ra khỏi ghế của nó. Giáo sư Umbridge, tuy vậy, không hề nao núng. Bà ta nhìn chằm chằm vào Harry với vẻ mặt đắc ý ác nghiệt.
"Trừ mười điểm nhà Gryffindor, cậu Potter."
Lớp học im phăng phắc. Tất cả đều nhìn vào bà Umbridge và Harry.
"Nào, để tôi nói rõ một số điều."
Giáo sư Umbridge đứng lên và cúi đầu nhìn bọn nó, bàn tay với những ngón cũn cỡn dằn lên bàn.
"Các trò được thông báo rằng tên phù thủy Hắc ám nào đó đã trở về từ cõi chết."
"Hắn không chết." Harry tức giận. "Nhưng đúng, hắn đã trở lại!"
"Cậu-Potter-cậu-đã-làm-mất-của-Nhà-cậu-mười-điểm-đừng-có-tự-làm-tình-thế-của-mình-xấu-đi." Mụ Umbridge nói một hơi không thèm nhìn Harry." Như tôi đã nói, các trò được thông báo rằng tên phù thủy Hắc ám nào đó đã hoành hành trở lại. Đó là điều dối trá!"
"Nó KHÔNG PHẢI là điều dối trá." Harry nói. "Tôi đã nhìn thấy hắn, tôi đã đánh nhau với hắn!"
"Cấm túc, trò Potter!" Giáo sư Umbridge giọng đắc thắng. "Tối mai. Vào lúc 5 giờ. Ở văn phòng của tôi. Tôi nhắc lại, đó là điều dối trá. Bộ Pháp Thuật bảo đảm rằng các trò không hề bị bất cứ nguy hiểm nào từ bất cứ phù thủy Hắc ám nào. Nếu các trò còn lo lắng nữa, bằng cách nào cũng được, tới gặp tôi ngoài giờ học. Nếu có ai gây hoang mang cho các trò bằng những trò bịa đặt về sự hồi sinh của phù thủy Hắc ám, tôi muốn được nghe về điều đó. Tôi ở đây để giúp đỡ. Tôi là bạn của các trò. Và bây giờ, các trò vui lòng tiếp tục đọc đi. Trang 5, Những khái niệm cơ bản dành cho Người mới học."
Giáo sư Umbridge ngồi xuống sau chiếc bàn giáo viên. Nhưng Harry vẫn đứng. Mọi người nhìn chằm chằm vào nó; Seamus trông nửa hoảng sợ, nửa mê hoặc.
"Harry, không!" Hermione thầm thì cảnh cáo, kéo ống tay áo cậu, nhưng bị giật tay ra.
"Vậy theo cô, Cedric bị thương nặng và không thể đi học vào học kì này là do anh ấy tự làm mình bị thương để trốn học ư?"
BẠN ĐANG ĐỌC
DRAHAR - PEACE IN EYES
FanfictionTác giả : Sofia và Lily (sofia090303052007 và LynnLimoon) Thể loại : Boylove, 1x1, hài, HE,... Couple: Draco Malfoy x Harry Potter Giới thiệu: "Viết thư với Malfoy hả? Quần lót ren màu hường Merlin !" "Tên này rõ ràng đáng ghét lắm mà sao nay dễ gần...