01.
Chuyện là đợt thi giữa kỳ vừa rồi học trưởng Lý làm bài không được tốt, từ hạng hai của lớp rớt xuống tít hạng bảy, và tất nhiên là tên họ cũng bay khỏi bảng danh dự của trường nốt.
Cả khối 12 náo động, rì rà rì rầm đâm chọt sau lưng người khác. Đại ca Tiểu Hải ngoe nguẩy chân, bảo với mấy thằng em:
“Ỷ thời gian qua có chút năng lực nên chểnh mảng thế đấy.”
Làn sóng chỉ trích càng lúc càng dâng cao, cho đến khi không nhịn nổi nữa, Tuấn Tuấn quyết định lén học trưởng Lý đi tìm người phát ngôn khiêm đại ca Tiểu Hải hỏi rõ mọi chuyện.
“Thiên hạ đồn mồm mày thối lắm nhỉ? Từng sủa Lý Đế Nỗ thế nào, giờ sủa lại cho tao nghe thử?”
“Tao nói nó là con giáo viên mà lại học dốt đấy, nực cười.”
“Nực cười?” - Tuấn Tuấn bỡn cợt: “Tao nghe nói ba mày là bác sĩ nhỉ? Thế cả nhà mày có phải bất tử rồi không?”
“Mày…”
Tuấn Tuấn xua tay.
“Thôi thôi, tắt văn hộ cái. Lý Đế Nỗ ưu tú thì sau này sẽ nuôi tao, không ưu tú thì sau này để tao nuôi. Chuyện nhà tao tới lượt mày quản à?”
02.
Hôm ấy là sinh nhật Chí Thành, cả bọn hơn chục đứa được dịp bung xõa sau tháng ngày điên cuồng ôn thi học kỳ, thế là quyết định cùng nhau ngồi quanh bàn tròn vừa ăn bánh kem vừa nói chuyện nhân sinh.
Được một lúc, chẳng biết ai đó đá chủ đề sang chuyện yêu đương, cả bọn liền hùa nhau trêu chọc Tuấn Tuấn - thanh niên quanh năm không có lấy một tin đồn tình ái.
“Ơ kìa, sao lại bàn đến yêu đương làm gì? Nhân Tuấn nhà tớ mười tám năm qua đi theo chủ nghĩa độc thân đấy nhé, cậu ấy không yêu đương.”
“Đúng đúng đúng, sao lại bàn đến hôn hít kia chứ? Tuấn Tuấn nhà tớ còn chưa nắm tay nửa kia bao giờ huống hồ là ôm hôn, cậu ấy có biết gì đâu mà tham gia vào cuộc trò chuyện này?”
Người bị trêu đen mặt. Cả đám cười lăn cười bò ra đất, Chung Thần Lạc là đứa cười to nhất bầy. Tuấn Tuấn cáu lên, vỗ bàn cái rầm tuyên bố:
“Ai nói với các cậu là tớ không biết gì? Còn nữa, tớ hôn rất giỏi đấy nhé, không tin cứ hỏi Lý Đế Nỗ!”
03.
Học trưởng Lý lớp 12A nổi tiếng mặt lạnh từ trong bụng mẹ, suốt quãng thời gian đi học chuyện làm nhiều nhất là từ chối thư tình, lòng dạ cứng cáp lãnh đạm được cấu tạo từ 100% nước đá nguyên chất.
Cho nên, khi học trưởng Lý bất ngờ chặn đường nói “có việc cần hỏi”, Tuấn Tuấn đã giật mình không nhẹ.
Học trưởng Lý nhỏ giọng.
“Nếu, chỉ là nếu thôi. Nếu bây giờ có một chàng trai tỏ tình với cậu thì cậu sẽ trả lời thế nào?”
“Ai?” - Tuấn Tuấn nhíu mày.
“Một người nào đó. Ví dụ nhé. Ví dụ là tớ tỏ tình với cậu, cậu sẽ trả lời thế nào?”
Tuấn Tuấn im lặng gãi cằm. Đợi đến khi sự bình tĩnh của Lý Đế Nỗ dần bị hạ gục, bàn tay bắt đầu run lên rồi xoắn cả vào nhau, lúc này Tuấn Tuấn mới bật cười rồi tinh nghịch bảo:
“Đừng lấy người tớ thích ra làm ví dụ có được không, khó trả lời lắm.”
- Viết bởi alien.
BẠN ĐANG ĐỌC
|NoRen - Fanfic| Học trưởng Lý và Tuấn Tuấn
FanfictionSeries: Học trưởng Lý và Tuấn Tuấn. Các đoản có thể liên quan hoặc không. Cảm ơn mọi người đã ghé ngang đây, cảm ơn mọi người đã vui vẻ đọc fic. Lưu ý: Đây là fanfic, viết bởi trí tưởng tượng ảo ma Canada của mình. Không nghiêm túc, không áp đặt và...