55 - 56 - 57

844 107 3
                                    

55.

Nghỉ lễ ba ngày, Tuấn Tuấn không biết bằng cách nào mà đồng ý đến nhà học trưởng Lý chơi.

Không đến thì thôi, đến rồi mới thấy học trưởng Lý và mẹ Lý khác nhau một trời một vực.

Nếu bạn crush của cậu là đồ tể kiệm lời thì mẹ crush phải là chiến thần bắt chuyện. Dì nói từ đông sang tây, từ bắc xuống nam, chủ đề nào cũng dễ dàng khai phá.

Rồi nhân lúc con trai mặt lạnh đi lấy trái cây, mẹ Lý hí hửng hỏi:

“Con thấy thằng nhóc nhà dì thế nào ?”

“Sao ạ?”

“Thì Đế Nỗ ấy, con thấy nó thế nào?”

Tuấn Tuấn phân vân một lúc mới đỏ mặt trả lời.

“Đế Nỗ… gu con.”

Mẹ Lý vỗ đùi một cái, hô “quá đã”, nhịn không được ngó xuống bếp hét lớn:

“Nghe chưa thằng nhỏ? Tuấn Tuấn nói con có cơ hội đó. Tán đổ cho mẹ! Xong đại học cưới liền khỏi nói nhiều.”

56.

Chủ nhật, Đông Hách hẹn cả bọn đi coi phim ma, chốt đơn năm đứa, có mặt hai đứa.

Tuấn Tuấn chống nạnh gọi cho Đông Hách, tút dài. Ráng nhịn cục tức gọi cho Tại Dân, tút dài không kém. Chỉ trông chờ Dương Dương vậy mà CMN, ba đứa y chang nhau.

Học trưởng Lý trầm giọng:

“Gần đến giờ rồi, cậu không muốn xem thì chúng ta về nhé, mai vào tính sổ bọn họ.”

“Đâu có được, đặt năm vé ít nhất cũng phải gỡ lại hai. Đi, đi thôi, đứa nào lỡ hẹn đứa đó ngủ giật mồng.”

Tuấn Tuấn nói xong liền đi trước, để lại sau lưng học trưởng Lý nở nụ cười đầy ý vị.

Sáng thứ Hai vào lớp, sau khi đọ 7749 quyền với Đông Hách thì Tuấn Tuấn đồng ý giảng hòa, còn hớn hở kể tình tiết bộ phim cho cả bọn nghe.

La Tại Dân ghé vào tai học trưởng Lý hỏi nhỏ:

“Bọn tớ đã cố tạo cơ hội cho hai người thân cận mà kế hoạch đổ bể hả? Tuấn Tuấn không sợ ma thì lúc xem phim làm sao nhào vào lòng cậu?”

Học trưởng Lý lắc đầu.

“Nhưng tớ sợ.”

57.

Giáng sinh, Tuấn Tuấn vui vẻ bỏ điều ước vào chiếc tất bông yêu thích rồi đem treo lên cửa sổ, bạn bè bảo làm vậy ông già Noel sẽ nhìn thấy.

Chị của Tuấn Tuấn cười khà khà, vừa định chê em trai là đồ ngốc thì Tuấn Tuấn đã đưa tay lên miệng suỵt khẽ.

Cả hai nhìn qua nhà đối diện, thấy học trưởng Lý đang cẩn thận treo tất lên cửa sổ, treo xong còn hét thật to:

“Santa Claus thích tất bông thì cứ lấy cả đôi, đổi cho cháu một chiếc người yêu là được ạ!”

Sáng hôm sau Tuấn Tuấn thức sớm, chuẩn bị một hộp cơm thật đủ chất mang đến tặng học trưởng Lý.

“Chuyện tối qua cậu đứng bên cửa sổ nói muốn có người yêu ấy, nói lớn quá tớ nghe thấy rồi.”

“Thì?”

“Trên mạng bảo, điều ước bị người khác nghe thấy sẽ không còn hiệu nghiệm, thế nên tớ… tớ muốn chịu trách nhiệm với điều ước của cậu.”

Học trưởng Lý nhìn cục ngốc manh trước mặt, bất giác đưa tay nựng má người ta.

“Cố tình nói lớn cho cậu nghe đấy.”

- Viết bởi alien.

|NoRen - Fanfic| Học trưởng Lý và Tuấn TuấnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ