Chapter 02

159 6 0
                                    

Chapter 2

Atiyah Bree’s POV


Kanina ko pa kinakain ng tahimik ang milkita lollipop sa bibig ko… Apaka sharap na sharap kasi eh huhuh… last time noong naubos ng mga kapatid ko ang isang garapon halos hindi magkakaintindihan ang bahay dahil sa iyak at pag padyak-padyak ko sa seminto.

Maging nila Mom at Dad hindi alam kung paano ako papatahanin kaya pag galing grocery si manang palagi siya uuwi na may dala dalawa o apat na garapon para sa paborito kong milkita.

Akma susubo na sana ako kundi lang may hila sa kamay ko padala sa likuran. Nagulat ako sa biglaan galaw ni Hadde, nasa bibig niya na ang lollipop ko na merong laway.

“H-hoy!” inis ko sigaw sa kanya napatulala na man ang mga barkada namin dahil sa biglaan niyang galaw lalo na galing pa ‘yun sa bibig ko.

“Akin ‘yan!” at basta na lang hinila sa bibig niya at sinubo sa bibig ko ulit. Napanganga na man sila Harriet ang una naka bawi sa pag tulala si Leonora.

“Ew! The laway!” tumigin ako sa kanya sabay snob para laway lang bakit? Nakakamatay ba ang laway? At’saka galing kay Hadde ang laway kaya okay lang.

“OMG! Bree!” sigaw ni Harriet na akala mo napaopera kung maka sigaw ng tinis. Napaligon samin ang lahat parang inaakusahan kami kung ano na man ginagawa namin.

I saw Hadde just lick his lips and wink at me, I rolled my eyes at sabay irap ano akala niya? Kiligin ako sa laway bacteria niya?

Gosh! Disgusting shettt! Mabuti na lang rin hindi sila nag boto sa’kin para sumali sa SSG tinatamad na ako lalo na dati nakaharap ko ang Ex ni Carla hays! Ayaw ko na makita pag cat fight baka hindi lang ‘yan ang kaya ko gawin suntokan na lang kami para maganda!

Tahimik ko iniikot ang buong university sila kuya busy sa loob noong office nila lahat yata sila naplili maliban sa’kin well reyna ako eh pwede tumanggi.

Ang lapad pala ng school namin hehe… hanap tayo sugar papi baka nasa ibang building na ang Mr. Right ko, pagkakataon ko na ito lalo na wala sila sunod nang sunod akin ngayon.

As I was walking to collage building marami tao lumalabas sa mga classroom may iilan napapahinto tapos mag bulogan na akala mo hindi ko na ririnig eh.

“Ano ginagawa ng highschool student dito?”

“Diba si Atiyah Bree ‘yan? Grabe ang ganda niya pala sa malapitan.”

“Pwede na yata ako mahimatay nakakita ako lumalakad na anghel eh!”

Napangisi ako sabay flip sa buhok at lumakad ng maayos kaya mas lalo umiingay ang mga lalaki dahil sa ginawa kong lakad. Oh well hindi ko pa ba na sabi sa inyo? Nag apply na ako mag model minsan may iilan kinukuha ako maliban na lang kung mataas ang ibibigay nila pumapayag ako.

Mahal ang serbisyo ko lalo na ang oras kaya kaylagan nila bilhin ang oras ko para lang makausap o gawin model nila ako. Noong una hindi pumayag si Mom at si Dad dahil daw masisira ang buhay ko lalo na ang mga paparazzi wala daw sila sinasanto kahit secreto mo malalaman nila.

Hindi ko nga alam kung saan ako pupunta pero bigla na lang huminto ang mga paa ko sa tapat noong music room dahil may naririnig ako magagandang boses at mas lalo na mga drum at guitar parang yata banda sila eh.

Dahan-dahan ko binuksan ang pintuan para mag silip halos mahulog na ang garter ng panty ko sa nakikita ang gaganda mga lalaki! Lord! Salamat po sa maaga pamasko mo sa’kin.

Siguro habang tulog kami nila Kuya nag papaulan si Papa J ng kagwapohan… omay! Ang gaganda lahi nila for sure nito eh! Gwapo na man ang iba ko kasama pero iba talaga taglay nila lima! Omged! Tahimik ko parin sila pinagmamasdan.

Duology Siblings #2: I Hide, You Seek (On-Going)Where stories live. Discover now