Chapter 04
Atiyah Bree’s POV
“Balita ko ang ganda ko raw.” Mayabang salubong samin ni Leonora nagbubuhat na man nang sarili upuan ‘to.“Balita ko rin daw ang mga mahahagin tinatapon sa bagin.” Ngisi salubong ni Samson kaya ang loka babae umirap sabay ayos sa gamit niya. We are doing our mission which is ako, Leonora, Hadde at Spencer kaming apat napili nila mom akala nga namin kami lahat ang susulong pero naalala ko ang sinabi nila Tita.
“Kung lahat kayo sasama for sure patay na agad kayo sa ingay pa na man ni Harriet kung makikipag bagayan kay Leroy.” Napatawa na lang kami naiwan habang ang mukha noong dalawa halos umasim na dahil tama nga na man sila pag lahat kami pupunta sa mission.
“What!? He started kaya tita.”maarteng paliwanag ni Harriet.
“Anong ako!? Eh ikaw nga saang mundo ka ba pinaglihi ni tita kung maka pagsalita akala mo alien.”
“Shhh…. Children apat lang ang sasama ang maiiwan mag sisilbing mata nila.”
“Ok na ba ang lahat?” tawag pansin ni kuya tumatango lang ako habang inaayos ang short ko habang sinasabit ang iilan sa mga bala.
“Here the map. All you need to do kill the pusher wala na kayo gagalawin o kunin sa kanila.” Kinuha ni Hadde ang mapa at binuklat sa harapan namin tatlo, sana oil ang laki ng bahay hehehe…
We need to kill a drug pusher sana oil nga sa kanila dahil ‘yun pala ang nagpapabuhay sa kanila habang kami ito sa mga magulang namin hehehe subukan ko rin kaya?
Wag na baka hindi pa ako nakakasubok dedo na ako kila Kuya at sa tatlong itlog. Hays! Miss ko na umuwi. Nakita ko tumigin si kuya sa relo niya.
“Make it fast na lang rin guys dahil may party pa tayo puntahan.”
Me ayaw ko talaga sa ganito like killing and holding guns pero wala eh nasa lahi namin ang death and run for your lives, mom once said to us kung gusto namin mamuhay ng tahimik we better shut up our mouth lalo na kung binibigkas ang fullname namin.
We run and road the hell out the highway tahimik lang kaming apat pinapakiramdam ang isa’t isa. Nang bigla na lang may umutot napatakip ako sa ilong sabay tigin ng masama kay Leonora gaga kaibigan to akala ko seryoso na kami na parang nasa action star eh.
“Sorry! Ang seryoso ninyo kasi!” lahat kami tahimik tinatakip ang ilong gago ilan araw ba ito hindi naka pag bawas ang baho!
Si Hadde na man hindi niya na makaya kaya pati lahat nang bintana namin sa kotse binaba niya na, gagis ang bad ni Leo hahahah! Napangisi na lang ako halos hindi na ako makahinga sa pag pigil ng tawa gagis kala ko pa na man normal to isang dakila abnormal rin pala.
“Ah! Fresh air.” Sabay taas ko ng kamay napangisi na lang sila Hadde nasa hideout na kami ng kalaban bali nasa tago kami lugar habang ng re-ready, napapikit kaming lahat dahil sa tinis ng boses galing sa earpiece namin.
“Hello!? Hello from the other sideeee ahhh!”
Napatawa ako ng mahina dahil kumanta pa si Giordani gagi dinadamay ang tahimik na singer eh.
“Hello! Mic! Enebe mic! Mic! Mic!”
May naririnig kami kagulohan sa earpiece hindi na kami magtataka kung mag bugbogan silang lahat basta kami magiging masaya pag natapos na itong mission namin.
“So you’re a model?” ngisi tanong ni Andreas napailing ako sabay cross legs tahimik niya na man sinusundan lahat nang galaw ko.
I chuckled and hold his hair at ginulo. “No, not yet. Nagaapply pa lang ako.” Sabi ko sabay ngiti sa kanya.
YOU ARE READING
Duology Siblings #2: I Hide, You Seek (On-Going)
RomanceAtiyah Twyla Bree Marte, known for being a top model in New York where her mother become famous a long time ago. Known also for being best in singer together with her band. In fact, nag-iisang babae lang siya sa groupo nila. What if? Pag-aagawan siy...