Chapter 09
Atiyah Bree's POV
Mag-isa lang ako sa loob ng gym namin sa hideout ng Marte. I need to gain more abs and mag papayat lately na papansin ko medyo ng kalaman-laman na ang tyan ko na which is ayaw ko.
Kahapon was so awkward nakailan pilit na rin silang dalawa kakabigay ng gamit sa 'kin or pagkain but kuya an 'jan palagi sa gilid ko siya ang kumakain at ginagamit ang binibigay sa 'kin. Mas lalo nila pinapasakit ang ulo ko!
Sa kanila kasi dalawa ulo ang sasakit opss! Hahaha... patuloy ko pinag susuntok ang punching bag they're all busy maliban sa iilan samin hindi ko alam kung nasaan sila lahat basta ako andito tumatago dahil kahit sa bahay pumupunta sila Hendrick at Hunte which trigger dad na pinakawalan ang mga alaga niya aso.
Kaya ang dalawa todo takbo at todo iwas sa malalaking alaga ni dad. Muntik na nga kagatin si Hendrick kung hindi lang siya nahila ni Hunte nag mamakaawa ako kay dad kaso itong mga kasamahan ko natutuwa sa nakikita nila buti na lang nakauwi si mom at pinagsasapak.
Nawala agad ang pagiging astig ni dad sa pananaw nila Hendrick at Hunte muntik na nga tumawa ng malakas si Hendrick kung hindi ko lang na agapan takpan.
Pagod ako napahiga sa gitna ng ring. Try to catch my air masyado ko yata binigay ang lahat kaya ang dali ko napagod sa iilan suntok pa lang.
"Twyla," napabagon agad ako sabay tigin sa taong papalapit sa ring hindi ko kasi makita lalo na ang ring lang ang pinailaw ko.
"Hadde... what are you doing here?" tanong ko sabay tayo at lumapit sa kanya.
"I was looking for you." Napataas ako ng kilay sabay punas sa pawisan ko mukha. Nakita ko napalunok siya sabay iwas tigin sinigkitan ko siya ng mata sabay tigin sa buong katawan ko.
I was wearing a sport bra and highwaist fitted short hindi naman gaano kaikli pero enough to move me nicely. Lalo na gusto ko talaga magpapawis.
"The Hadde I know hindi palasalita at ayaw sa maiingay." Sambit ko ulit sabay lapit sa gym bag ko para suotin ang see thru shirt. Matapos ko suotion tumigin agad ako sa kanya sabay taas kilay.
"Ahmm... I change? People change pag alam nila may sumosunod-sunod sa taong mahal nila." Masama ko siya tinignan dahil hindi ko yata narinig ang huling dulo sinabi niya.
"Change my ass... nakakagulat kayong dalawa ni Spencer." Sambit ko at ng simula na mag lalakad papalis sa kwarto na 'yun.
"Nakakapanibago ba sa mata ninyo ang pag-babago namin?" napahinto ako sabay hawak sa noo.
"Yes, nakakagulat lalo ka na hindi ka gaano lumalapit at kinakausap ako but here you are hinahanap-hanap ako at ng sasalita ng mahaba."
He just chuckled and smile silly on me, napailing ako sabay kagat sa labi. This feeling so rare with others.
"Sorry for being cold. I think that was the best thing to do lalo na bata pa lang tayo may feelings na ako para sa' yo."
"Pardon me? Ano sinasabi mo Hadde hindi kita naririnig gaano."
"Nothing... get change." Basta na lang ako iniwan mag isa sa traning room.
Nakatingala ako sa taas habang dindama ang malamig na tubig malapit na ang contest namin... habang tumatagal maraming bagay na ang nangyayari sa paligid namin. Pople change and also lalo gumagalaw na ang kalaban namin.
YOU ARE READING
Duology Siblings #2: I Hide, You Seek (On-Going)
RomanceAtiyah Twyla Bree Marte, known for being a top model in New York where her mother become famous a long time ago. Known also for being best in singer together with her band. In fact, nag-iisang babae lang siya sa groupo nila. What if? Pag-aagawan siy...