"Magbihis ka ng jogging pants, pupunta tayo sa pinyahan," Aniya sa akin ni Kier.
"Okay." nakangiting saad ko rito. Kakatapos lang namin kumain. Excited na rin ako gumala sa pinyahan.
After ko nagbihis umalis na kami. Habang naglalakad kami panay ang pitas ko na mga wild Flowers sa daan. Nagagandahan lang ako sa kulay ng mga bulaklak.
"Matinik ka. Makahiya iyan," saad niya na pinigilan ang kamay ko.
Umupo ako at tiningnan kung may tinik nga ito. Maliliit ang mga tinik, pero sobrang ganda ng bulaklak.
"Bukas na tayo makakarating nito! Panay ang tigil mo!" Inis na saad ni Kier sa akin.
"Kumuha ka ng isang bulaklak niyan." Utos ko rito.
Agad naman niya ako kinuha ng isang bulaklak ng makahiya.
Ang cute ng bulaklak.
"Let's go." Kumapit naman ako sa braso ni Kiel habang naglalakad. Medyo madulas ang daan, at maputik.
"Dito ka dumaan," aniya na tinuro sa gilid ako dumaan.
"Malayo pa ba?" tanong ko rito.
Masakit na ang paa ko sa kakalakad. At masakit pa ng puson ko.
"Malapit na." aniya na hinawakan ang ang kamay ko dahil sobrang dulas talaga ng dinadaanan namin.
Tumingin ito sa akin. "Masakit ba ang puson mo? Di pa ba tapos ang regla mo?" tanong ni Kier sa akin.
"T-tapos na."
"Sakay ka sa likod ko," aniya sa akin.
"H-huwag na. Kaya ko pa naman maglakad." nahihiyang saad ko sa kan'ya.
Kinuha niya ang kamay ko at hinawakan ito habang naglalakad kami.
Pasimple naman ako kinilig sa paghawak niya sa aking kamay.
Sa wakas nahagip na ng paningin ko ang malapad na taniman ng pinya. May kubo rin akong nakita.
"Boss Kier!" sigaw naman ni Mang Kanor. Ngumiti naman ako kay Mang Kanor.
"Magandang umaga po." bati ko rito.
"Ay, magandang umaga din, Ma'am Sheena."
Hinila naman ako ni Kier papunta sa kubo. "Dito ka lang, pupuntahan ko lang ang mga tauhan ko." Aniya sa akin.
"Sama ako."
"Mainit at pangatihin ka!"
Napanguso naman ako.
"Gusto mo ba kumain ng pinya? Hanap kita ng hinog mamaya."
"Ay sige. Favorite ko din ang pineapple bukod sa BJ."
"Ako na lang ang i-BJ mo." nakangising saad niya sa akin.
"BJ as in Buko Juice iyon! Ang bastos mo, Kier!"
Natatawang tumalikod naman ito.
Habang abala sila Kier sa pamimitas ng mga pinya, gumala muna ako sa likod ng kubo. Maraming tanim ng mga gulay. Ang ganda sobra sa bukid. Sobrang presko ng hangin.
Napatingin ako sa inahing manok na panay ang kahig sa lupa habang ang anak naman niya ay nakasubsob sa buhangin.
"Ay, ang cute naman ng mga babies mo!" saad ko na nilapitan ko pa ito.
Hinawakan ko ang isang sisiw. Ang cute sobra. Ang liit ng ulo, pakpak at ang paa nito.
"Wahhh!"
BINABASA MO ANG
Cruel Obsession
RomanceKier Harrison- Isa akong miyembro ng Assassin's na tinawag itong Black Underground. Halos sa akin na ang lahat, kilala ang aking Kompanya at ibang mga negosyo ko. Sa babae? Kabi-kabila ang mga babae ko. Pera? Of course, I'm fucking Billionaire. Pero...