Lâm Mặc và Tiểu Cửu nháy mắt ra hiệu, nhìn bạn nhỏ Lưu Vũ đang chăm chú nhìn trang sách, cười trộm.Lâm Mặc hắng giọng vài cái:
— Tiểu Vũ...
Không có tiếng đáp lại. Hai người nén cười tiếp tục gọi:
— Tiểu Vũ thân ái ơi...
— Bảo bối yêu dấu ơi...
Lưu Vũ vẫn ngồi đó không hề nhúc nhích, tâm hồn không biết đã lạc đi nơi nào. Cậu nhìn trang sách trước mặt mà ngẩn ngơ, thỉnh thoảng không biết nghĩ tới điều gì mà cười ngốc nghếch. Thậm chí quyển sách để ngược cũng không phát hiện ra.
Lâm Mặc và Tiểu Cửu ôm bụng cười nắc nẻ. Từ lúc Santa rời đi, cậu liền thành ra thế này. Trong giờ học cũng không chú tâm, bị thầy giáo điểm danh mấy lần. Đây là bị tình yêu câu mất hồn rồi chứ sao.
Hai người nhón chân, một trái một phải tiến sát lại gần Lưu Vũ, ăn ý gọi lớn:
— Lưu Vũ.
Lưu Vũ bị doạ cho giật mình, tỉnh lại khỏi dòng suy nghĩ.
— Hai cậu làm cái gì vậy?
— A, tớ còn đang nghĩ có nên gọi Santa tới không.
— Sao vậy?
— Bảo anh ấy đem cậu trả lại a. Người đi một nửa hồn tôi mất, một nửa hồn kia bỗng dại khờ. Hahaha...
Lưu Vũ đỏ mặt phủ nhận:
— Làm... làm gì có chứ?
— Còn nói không? Hai chữ tương tư chỉ hận không thể viết trên mặt cậu kia kìa.
Lưu Vũ vô thức đưa tay sờ lên mặt mình, cảm giác nóng hổi khác thường. Cậu thu tay về, ngây ngốc nở nụ cười.
Ôi chao ôi, tình yêu loài người thật khó hiểu. Phàm phu tục tử như chúng ta không thể hiểu được. Lâm Mặc cảm thấy không thể tiếp tục tự ngược ăn cơm cún nữa liền chuyển chủ đề.
— Đúng rồi, Lưu Vũ. Sắp tới lễ kỷ niệm, cậu định tham thể thao hay văn nghệ?
— Ủa lễ kỷ niệm gì vậy?
— Cho tớ xin. Đầu giờ thầy chủ nhiệm có nói đấy, cậu không nghe lọt chữ nào luôn à?
Lưu Vũ quả thật không biết, ngại ngùng gãi đầu
— Thế à?
— Lưu Vũ, cậu bị tình yêu làm thay đổi rồi. Trước đây cậu không như thế, ngoan ngoãn biết bao...
Lưu Vũ sợ hai người lại tiếp tục trêu chọc mình liền cắt lời.
— Rốt cuộc là kỷ niệm gì vậy?
Tiểu Cửu biết cậu đánh trống lảng, nhưng vẫn tốt bụng trả lời:
— Kỷ niệm thành lập trường. Mỗi học sinh phải tham gia thể thao hoặc văn nghệ. Cậu muốn đăng ký cái nào?
Lâm Mặc lại nhanh nhảu xen vào:
— Có muốn đăng ký bóng rổ cùng với Santa của cậu không?