anh jeonghan cầm một tách latte nóng đặt trước mặt seokmin rồi ngồi xuống phía đối diện, không quên vỗ nhè nhẹ vào mái tóc của cậu em đang cúi đầu buồn bã của mình một cái.
seokmin đã cứ thế này một tuần rồi, bắt đầu từ hôm anh thấy cậu không cùng jisoo đi ngang quán anh mỗi khi tan học. anh có hỏi thử mingyu và minghao xem jisoo với seokmin có cãi nhau gì không, nhưng cả hai chẳng ai trả lời, chỉ cười gượng một tiếng rồi vội chạy đi mất. đến hôm nay, lúc thấy seokmin xém nữa thì tông vào cột đèn anh mới phải chạy ra lôi vào quán ngay để hỏi chuyện rõ ràng.
- em với jisoo cãi nhau hả?
- dạ không.
seokmin cầm tách latte lên uống một ngụm, cảm giác ấm áp của cà phê và vị ngọt của sữa khiến cậu cảm thấy nhẹ nhàng hơn một chút, nhưng chỉ một chút thôi, trước khi cậu nghĩ đến việc có thể anh jisoo đang uống latte ở một quán cà phê nào đó với cô jinhee.
một tuần qua, hình như seokmin chỉ có thể gặp anh trong những tiết tiếng anh trên lớp. hôm nào anh cũng bảo có việc nên không thể về cùng cậu, những bữa cơm tối từng có hai chiếc bát trên bàn bây giờ chỉ còn lại một, tin nhắn seokmin gửi đi anh cũng bận đến mức không thể trả lời mà toàn thả những reaction nhạt nhẽo. giá mà cậu có đủ sự bình thản để đối diện với lời khẳng định của anh, để hoàn toàn từ bỏ đoạn tình cảm này.
nhưng sự thật thì, seokmin nghĩ chắc mình sẽ sụp đổ mất nếu cậu nghe chính anh bảo anh có người yêu rồi.
- em thích jisoo hả?
không khí im lặng giữa hai người đột ngột bị anh jeonghan phá vỡ vì một câu hỏi bâng quơ. ngoại trừ mingyu và minghao thì seokmin vẫn chưa dám nói điều này cho ai biết, nhất là với những người thân cận anh jisoo như anh jeonghan và anh seungcheol. không phải vì chưa chắc chắn mà cậu sợ không nói, mà là vì cậu đã rất nghiêm túc với đoạn tình cảm này nên seokmin muốn bảo vệ nó một cách vẹn toàn nhất.
ít nhất là cho đến khi seokmin có đủ can đảm để nghe được lời từ chối từ anh.
nhưng mà jeonghan là ai cơ chứ. anh đã lờ mờ đoán ra được tâm ý của seokmin khi nhìn thấy ánh mắt nhàn nhạt màu nắng của cậu đặt trên người jisoo, cả việc những động chạm nho nhỏ của cả hai cũng khiến cậu em của anh mỉm cười đầy hạnh phúc.
dạo gần đây nghe seungcheol về kể chuyện jisoo hay đi cùng cô giáo dạy toán nào đấy ở trường, anh cũng đoán ra được chín phần là seokmin buồn vì chuyện đó, nhưng một phần còn lại, jeonghan phải nghe từ chính miệng seokmin thừa nhận mới được.
- rõ ràng vậy hả anh?
- ừm... anh chỉ cảm thấy em có vẻ cười nhiều hơn khi ở cạnh jisoo, còn có vẻ hơi chiếm hữu nữa nên anh đoán thế. vậy,... em thật sự thích jisoo hả?
- dạ vâng.
seokmin nhỏ tiếng trả lời. cậu khẽ ngẩng đầu muốn xem thử phản ứng của anh jeonghan trước lời khẳng định của mình nhưng anh chỉ cười nhẹ rồi đưa tay xoa đầu seokmin thêm mấy cái.
- đơn phương một người vốn đã là chuyện đau khổ rồi, đây lại còn là tình đầu nữa, em vất vả nhiều rồi seokmin à.
vừa nghe jeonghan nói dứt câu, nước mắt âm ỉ trong lòng seokmin mấy hôm nay trong phút chốc liền vỡ tan ra, theo khóe mắt của cậu lăn dài xuống má, hai bàn tay đang cầm tách latte cũng vô thức bị cậu ôm chặt vào trong lòng như muốn siết chặt lấy trái tim đang cuộn lên từng đợt đau nhói.
seokmin đã có vô số cơ hội để nói với anh rằng cậu thích anh đến nhường nào, cũng đã có vô số cơ hội để tự bản thân chấm dứt thứ tình cảm đơn phương không rõ kết cục này, thế nhưng seokmin đều bỏ lỡ tất cả.
tình cảm mà seokmin từng nghĩ là một đóa hoa tuyệt đẹp đang chờ ngày hé nụ, cuối cùng lại trở thành một đóa hoa chẳng bao giờ được nhìn thấy ánh mặt trời.
"You're the only one that saves me when I'm alone
You're the only love that I've ever known
But we turned into a flower that never grows
I was hiding like the moonlight that never shows
I should've told you that I loved you"(*)
-------------------
bình tĩnh nha mọi người ơi :'> phải có chút ngược mới đẩy lên cao trào được :'> mình hứa chap sau dui dẻ trở lại liền :'>
(*) Fiji Blue - I Should've Told You
BẠN ĐANG ĐỌC
seoksoo | text(drabble)fic | neighborhoodㅣ litte things series (2)ㅣ
Fanfictionjisoo biết nói tiếng anh. còn seokmin chỉ biết nói mỗi tiếng hàn. nhưng mà anh jisoo yên tâm, chỉ cần anh jisoo nói i love you thì seokmin sẽ trả lời 사랑해 ngay. warning : lowercase catelogy : textfic, drabble thuộc series [little things].