Hai tuần mà dài ngỡ hai thế kỉ, ban ngày ôn tập trên trường ban đêm thì ngồi đèn học đến tận nửa đêm. Có thời gian rảnh là Kim Jungwoo lại ôm sách ôm vở lôi ra làm, Kim Doyoung đi làm cả ngày nên chỉ có buổi tối là ngồi chữa được đống bài tập. Ban đầu thì còn sai be sai bét, Kim Doyoung chữa mà suýt phát cáu, đến cả một câu đơn giản mà Kim Jungwoo còn làm sai. Tay cầm bút nên anh tiện gõ luôn vào đầu nó mấy cái.
"Đau". Kim Jungwoo lấy tay xoa đầu: "Sai thì sửa, mắc gì đánh?"
"Sai cái này không chấp nhận được"
Kim Jungwoo bĩu môi, hờn dỗi ra mặt, nhưng đây không phải lúc ăn vạ, chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến kì khảo sát, không tập trung ôn bây giờ thì chắc chắn không kịp.
Chỉ có năm môn Toán, Văn, Anh, Lí và Hóa là phải kiểm tra, để không mất nhiều thời gian nên học sinh sẽ làm cả năm môn trong cùng một ngày, chính vì vậy nên Kim Jungwoo cảm thấy cực kì áp lực.
"Làm bài cẩn thận, đừng để phí công sức của anh trong hai tuần qua". Kim Doyoung tháo mũ bảo hiểm của Kim Jungwoo rồi đẩy nó vào trường: "Nhanh lên".
Tiết đầu là kiểm tra Vật Lí, riêng môn này thì Kim Jungwoo hết sức tự tin. Mặc dù ngày trước trốn là trốn vậy thôi, chứ sau cái hôm bị Kim Doyoung giận cả ngày nó đã lấy lại được kiến thức, ít nhất là như vậy.
Nhưng đến Hóa, Kim Jungwoo ôm tờ đề trông như muốn khóc.
Đã ôn rồi, nhưng mà nó lạ lắm.
"Mày đề mấy?". Kim Jungwoo cúi thấp đầu xuống, lí nhí hỏi Lee Jeno.
Lee Jeno đáp lại: "Hả? Tao đề 2".
Hay lắm, Kim Jungwoo đề 1.
Lee Jeno rướn người lên nhìn Lee Youngheum phía trước có đề giống mình, xong quay sang nhìn Kim Jungwoo: "Hình như chia đề theo hàng dọc".
Jung Sungchan ngồi trên, thẳng hàng với Kim Jungwoo quay xuống: "Đừng hỏi tao, tao không biết".
Kiểm tra xong đứa nào đứa nấy mặt tươi như hoa, nức nở khen đề dễ. Chắc chỉ có mỗi Kim Jungwoo với Jung Sungchan là khóc cạn nước mắt vì đề Hóa với đề Văn.
Kim Jungwoo xin nghỉ buổi học tối nay, lấy lí do là vừa kiểm tra xong nên căng thẳng. Kim Doyoung nghe "em bé" nói vậy thì không nỡ từ chối, cũng chẳng hỏi xem nay có làm được bài không.
Thật ra là do Kim Jungwoo không làm được bài, sợ anh tối đến hỏi.
Đến hôm trả bài khảo sát, Kim Jungwoo mặt tối sầm như rớt xuống vực. Lee Jeno thì cầm bài toàn điểm 8 điểm 9. Lee Youngheum học giỏi khỏi nói, không top 1 thì top 2. Jung Sungchan lệch tủ nhưng ít ra cũng được điểm trung bình.
Còn Kim Jungwoo bị Hóa kéo xuống điểm liệt.
Chưa từng có trường hợp nào mà Kim Jungwoo với Lee Jeno khác đề, đây là lần đầu tiên. Lee Jeno nhìn điểm Hóa của Kim Jungwoo cũng ngán ngẩm lắc đầu, an ủi tinh thần rằng đây chỉ là điểm khảo sát, đến kì thi thì ôn cẩn thận là được.
Nhưng mà Kim Doyoung ôn cho nó đến thế, mang về báo cho anh điểm liệt thì có phải là đạp đổ hết công sức của anh không?
Buổi chiều Kim Jungwoo nhất quyết không cho Kim Doyoung đến đón, nó túm lấy Lee Taeyong đòi người ta chở về. Lee Taeyong hôm trước mới bị tên này "đá" mà hôm nay đã bắt đầu bám đuôi, chắc là lại giận nhau với "người tình sắp yêu".
"Mày với anh Doyoung làm sao à?"
Kim Jungwoo thành thật trả lời: "Điểm kém quá nên sợ bị đánh thôi chứ có sao đâu".
"À". Lee Taeyong nhún vai cười: "Thấy mặt buồn buồn lại tưởng cãi nhau".
"Mà...". Lee Taeyong khoác tay lên vai Kim Jungwoo: "Mai được nghỉ, đi chơi với tao đi".
"Ờ, để xem..."
Kim Jungwoo leo lên phòng, nằm thẳng lên giường mà không thèm thay đồng phục ra. Nó cũng chẳng buồn sờ đến cái điện thoại nữa. Không phải là vì nó thất vọng, mà là nó cảm thấy có lỗi với anh Doyoung, anh đi làm cả ngày nhưng chỉ cần rảnh ra một, hai phút thôi là sẽ hỏi nó làm xong chưa, có bài nào không biết không. Nhìn mặt anh mệt mỏi đến cỡ nào thì anh vẫn cố gắng chữa đống bài tập của Kim Jungwoo. Công sức anh bỏ ra cho nó nhiều như thế, bây giờ nó đáp trả thế này thì liệu có đáng không?
Không thấy Kim Jungwoo trả lời tin nhắn, Kim Doyoung bắt đầu thấy hơi lo. Anh gọi điện cho Lee Youngheum với hi vọng một chút nào đó biết được tình hình. Đầu bên kia vừa bắt máy thì giọng Lee Youngheum vang lên: "Kim Jungwoo hết buồn chưa?"
Kim Doyoung ngẩn người, anh không biết gì cả, lắp bắp hỏi lại Lee Youngheum: "S...sao? Kim... Kim Jungwoo làm sao?"
Anh nghe thấy tiếng Lee Youngheum ở đầu bên kia cười một lúc, rồi im bặt, sau đó Lee Youngheum nói lại: "Đi tìm người ta dỗ đi".
Anh biết tìm thế nào? Trong khi người đó nhắn tin không trả lời, gọi không nghe máy, điện thoại để chế độ im lặng cất trong balo, mới lúc nãy còn bảo anh đừng đến đón vì có việc. Kim Doyoung nhận thấy có vẻ Kim Jungwoo không ổn, có vẻ muốn ở một mình.
Mãi đến nửa đêm, Kim Jungwoo mới lôi điện thoại từ balo ra. Tin nhắn nhảy ầm ầm, cả chục cuộc gọi nhỡ của Kim Doyoung. Nó nhìn đồng hồ thì bây giờ đã quá 11 giờ, anh chắc cũng đã ngủ. Nhưng mà nó vẫn cố tình gọi lại cho chắc, nhỡ đâu có chuyện gì.
"Alo?". Kim Doyoung bắt máy rất nhanh, thú thật là anh không ngủ được. Nằm trằn trọc suy nghĩ đủ thứ trên đời, thấy Kim Jungwoo gọi lại mà nghe máy vội: "Mày đi đâu cả chiều đấy?"
Kim Jungwoo ậm ừ một lúc, nó nghĩ xem có nên nói về chuyện điểm số luôn không. "Em thấy mình hơi không ổn".
"Kể". Kim Doyoung lật tung chăn, chống tay ngồi dậy, hết sức nghiêm túc.
"Em xin lỗi..."
Kim Doyoung không hiểu, xin lỗi cái gì?
Nhưng đến lúc này, anh lại cảm thấy hơi đau lòng.
"Vì chuyện gì?"
Kim Jungwoo cố gắng nuốt ngược nước mắt vào trong, tự dưng thấy muốn khóc: "Về bài khảo sát..."
Kim Jungwoo nói chuyện ngắt quãng, một lúc sau mới nói tiếp: "Em làm phí công sức của anh rồi..."
Kim Doyoung không nói gì, anh im lặng và cảm nhận được tiếng sụt sịt của Kim Jungwoo. Nó nói tiếp: "Em xin lỗi".
"Ngủ sớm đi". Kim Doyoung hạ trầm giọng xuống: "Không phải khóc, anh không trách". Nói xong anh thẳng tay tắt cuộc gọi, không để Kim Jungwoo nói gì thêm.
Kim Jungwoo không nói thẳng, nhưng anh hiểu rằng đại khái là Kim Jungwoo làm bài không tốt.
Tắt máy rồi mới thấy mình hơi vội vàng, đáng ra anh nên an ủi Kim Jungwoo thêm vài câu. Nói thật thì Kim Doyoung không giỏi về khoản bày tỏ tình cảm, khiến cho đối phương có cảm giác không an toàn. Kim Doyoung vẫn luôn chán bản thân vì mặt khuyết điểm đó.
"Kim Jungwoo của anh ngủ sớm, anh thương".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DOWOO ] / Chứ Không Phải Em Thích Anh À?
FanficHọc sinh cấp Ba Kim Jungwoo × Gia sư kiêm chủ quán net Kim Doyoung