<so traditional..>
•2•
3rd Person's POV
"O-Oh..again." Bulong ni Taehyung habang nakatingin sa locker nya. Napansin nyang may mga pangalan na ang laman nun at nagtaka pa sya nung walang makitang Jeon Jungkook sa mga bulaklak at kung anu-ano pang nandun.
Binaba nya muna lahat ng natanggap nya at kinuha ang aklat nya. Bahagyang nangunot ang noo nya nung may mapansing peach na papel sa gilid.
Binalik nya ang aklat at kinuha ang peach colored paper. Nangunot na naman ang noo nya nung mapansin na letter pala iyon para sa kanya. Sa daming nanligaw sa kanya ay ngayon lang may nagtangkang magbigay ng letter sa kanya.
Unti-unti nyang binuksan yun at napangisi pa sa magandang handwriting ng nagbigay sa kanya.
-Hey, baby..
I hope that you have a very good morning so I can see your smiles and hear your giggles again. Always smile for me because that's what I need to continue this boring school days. Stay pretty and cute for me, love.
I want to be different to your other suitors. They want to have you using flowers, chocolates and stuffs so I came to an idea of sending you letters instead. It may be too traditional but as what I've said--I want to be different from others.
Hope I made you smile, love.
-JJK
"Yah!" Naibulong nya bago ibalik sa pagkakatupi ang papel inipit nya yun sa aklat nya at muling inayos ang laman ng locker nya.
"Bakit namumula ka?" Napatingin sya kay Jimin na kadarating lang. Bumaba ang tingin nito sa mga regalong nasa paanan ni Taehyung at natawa ng mahina.
"Bakit ba di na'ko nasanay, Mr. Campus Sweetheart?" Naibulong nito saka mahinang pinalo ang likod ni Taehyung.
"Yah! Shut up, Mr. Campus Cutie." Taehyung rolled his eyes as Jimin chuckled. "Oh, sorry, I'm someone's property now so I don't need to be stress about this courting thing. Can't relate." Pang-aasar pa ni Jimin.
"Pero di ka pa namula sa mga ganito kahit kelan. And you're a blushing mess right now, Kim." Sabi ni Jimin habang nakaangat ang isang kilay. Nilaro ni Taehyung ang pahina ng aklat nya na mas kinaangat ng kilay ni Jimin.
"Kim?" Ulit nito. "Nah, don't mind me, Chim. Masaya lang talaga ang gising ko at sana buong araw ng magandang araw ko." Sabi ni Taehyung saka sinara ang locker nya. Kinuha nya ang mga bulaklak at napaisip na naman kung saan nya ilalagay yun.
"Paano ba mababawasan ang manliligaw, Chim? Ilang beses ko na silang sinabihan at ni-reject pero heto pa rin sila. Wala na'kong mapaglagyan ng mga bulaklak." Nakangusong bulong ni Taehyung.
BINABASA MO ANG
HEY, BABY (TaeKook Short FF) [COMPLETED]
Romancejeon jungkook, a known badass on their university suddenly shows an affection to the campus sweetheart, kim taehyung. everyone believes that taehyung will get hurt in the end but what if taehyung was more than ready to face heartbreaks just to be w...