🤝6🤝

352 25 1
                                    

<so deep..>

•6•

3rd Person's POV

"Tss." Naglakad si Jungkook papunta sa cafeteria para kumuha ng maiinom. Nung makapasok nya ay napansin nya pang walang mga estudyante dahil nga class hours ngayon.

Dumiretso sya sa vending machine pero bago pa nya mahulog ang coin nya ay may humila ng kamay nya at niyakap sya. Nanlaki ang mga mata nya nung malaman kung sino ang nakayakap sa kanya dagdag pa ang pag-iyak nito.

"T-Tae--" Jungkook

"Sumama ka sakin." Agad na sabi nito at hinila ang pulsuhan nya palabas ng cafeteria. Dumiretso si Taehyung sa parking lot at agad na sumakay sa kotse nya. Walang nagawa si Jungkook kundi sumama dito lalo na nung mapansin nya ang sobrang stress sa mukha nito.

Pinaharurot nito ang kotse palabas ng nakabukas na gate kahit may guard na nagbabantay dun. Nanlalaki ang mga matang tiningnan ni Jungkook si Taehyung na mahigpit na nakahawak sa steering wheel. Halos mamuti na ang kamay nito sa pagkakahawak dun.

Pinatong nya ang kamay nya sa kamay nito na kinakurap nito. "Baby." Tawag nya dito at dun ay mabilis nitong tinigil ang kotse. Napayuko na lang ito habang umiiyak. Inalis ni Jungkook ang seatbelt nito at hinila ito paupo sa kandungan nya.

Tahimik na umiyak si Taehyung sa balikat ni Jungkook. "B-Bakit ba ayaw nila sayo? Pilit nila kong nilalayo sayo, Jungkook-ssi." Bulong nito kaya napatitig si Jungkook dito

"W-Why are you crying, then?" Tanong nya na para bang di pa sigurado sa itatanong nya. Sya yung tipo ng tao na di sanay magpakalma ng umiiyak kaya nagdadalawang isip pa sya sa sasabihin o itatanong nya.

"Because they want me to stay away from you." Sagot nito habang nagpupunas ng luha. Humarap si Taehyung kay Jungkook habang namumuo ang luha sa mata. "They keep on guarding and protecting me without knowing what I really want to do. They're forbidding me on the things that I want to do--"

"Why are they mad at me in the first place?" Tanong ni Jungkook nung mapansin na malaki talaga ang galit sa kanya ng mga kaibigan at manliligaw ni Taehyung, na para bang maski paghinga nya ay kinagagalitan ng mga ito.

"Because they said that you'll just hurt me in the end. They want to secure me from a guy like you, saying that you're a jerk, a bastard and I should not fell into you but I can't help it---"

"W-Wait---a-are you confessing?" Di makapaniwalang tanong ni Jungkook lalo na't kelan pa lang syang nagpaparamdam dito.

Nagtataka sya dahil bakit sya ang pinipili nito kesa sa mga manliligaw nitong ilang buwan ng nagpaparamdam dito.

Nanlaki ang mga mata ni Taehyung nung ma-realize ang sinabi nya. Namumula ang mukhang nag-iwas sya ng tingin dahil sa sarili nyang katangahan.

"I thought you have a thing with Chanyeol---your Channie." Jungkook mocked that made Taehyung chuckled. "Aren't you look like a jealous bunny?" Tanong nya na mas kinasimangot nito.

"I'm not. Ayoko lang ng may kahati sa taong akin lang dapat." Nakaiwas ng tingin na sagot ni Jungkook na kinasamid ni Taehyung kahit wala naman syang iniinom. "Oh.." Taehyung whispered.

"He's with Baekhyunnie so you don't have to worry. We just said our farewell about courting and we became friends. He's acting like that earlier not because he's jealous but because he really hate everything about you. He said bad words about you..." Taehyung softly said while pouting.

"I got mad and cried on his front, on Jiminie and Jinnie hyung's front. I told them that I want to follow my heart for once. I'm tired of their possessiveness and it's really suffocating. I-I just want to be with you and even if you'll hurt me at--"

"Hey, no. Why are you saying that I'm gonna hurt you? No. I will never. I may look dangerous and badass but I can be the best man for you." Seryosong sabi ni Jungkook habang nakahawak sa kanang pisngi ni Taehyung. Ngumiti si Taehyung at pinahinga ang mukha nya sa kamay nito.

Tinitigan nya ang mga mata nito at pilit na naghanap ng hint o clue na hindi ito seryoso o nagbibiro lang ito pero wala syang nakita. Seryosong-seryoso ito lalo na ang mga mata nito na para bang binabasa maski kaluluwa nya.

"I want to be with you.." Naibulong nya habang nakatitig dito. Ngumiti si Jungkook at hinalikan ang ilong ni Taehyung. "You can have me exclusively." Sagot nito na kinatawa ni Taehyung.

"You really made me happy when you started to court me.." Panimula ni Taehyung habang nakayakap kay Jungkook. "I mean--I've been admiring you for two years now and having you right now feels so unreal." Bulong nya habang hinahaplos ni Jungkook ang buhok nya.

"You mean, you've been admiring me even before I started courting you? That's why you're still single and you're not accepting your suitors was all because of me?" Tanong ni Jungkook. "Yeah.." Nahihiyang sagot ni Taehyung.

"W-Wow.." Jungkook whispered.

"S-So, you've been hurting because I-I've been dating lots of girls and--" Taehyung cupped Jungkook cheeks and smiles softly. That made Jungkook's heart flips.

"I can bear anything if it's you. I-I can face heartbreaks, Gguk. Yes, I'll cry, I'll mourn but I will still go back to you. That's how much I love you---" Bulong ni Taehyung na kinalaki ng mga mata ni Jungkook. "L-Love?" Bulong nya.

"This feelings so deep that I can consider this love, Ggukie." Bulong ni Taehyung saka sinubsob ang mukha nya sa leeg ni Jungkook.

Napatitig na lang si Jungkook sa kawalan dahil sa biglaang confession ni Taehyung. Sa ilang minuto lang nilang nagsama ay umamin na ito sa kanya.

Nakangiti nya itong niyakap at pinikit ang mga mata nya. Bahagya nya pang hinalikan ang sintido nito kaya napahinga ito ng malalim.

Such an ethereal being..

---

HEY, BABY (TaeKook Short FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon