🤝8🤝

351 28 0
                                    

<so sweet..>

•8•

3rd Person's POV

-Hey, baby.

Good morning, baby. I have morning class that's why I left early. I already cooked your breakfast so please eat all of that. Make yourself comfortable in our unit. I'll be back at 10. Message me if you want me to buy you something. Love lots.

-Kookie

"Such a sweet guy.." Sabi ni Taehyung matapos basahin ang sticky note na iniwan ni Jungkook sa tabi ng cellphone nya sa side table. Kinuha nya ang phone nya at minessage si Jungkook.

-Good morning, kookie! Stay safe on your way back here. I love you!

Bumaba sya sa kama at dumiretso sa banyo. Naghilamos sya bago pumunta sa kitchen. May nakatakip sa mesa at meron ding sticky note na nandun.

-Baby, eat this before you started to do some of your projects and case analysis, okay? You love my cooking skills, right? So, finish all of this.

-Kookie

Dinala lahat ni Taehyung ang mga pagkain sa balcony. Kinuha nya rin ang laptop nya pati na ang ilan sa mga notes nya lalo na't may mga gawain syang malapit na ang deadline. Habang kumakain ay ginagawa nya ang isa sa reflection paper nya.

Napaigtad sya nung tumunog ang cellphone nya. Nakita nya ang pangalan ni Jungkook kaya agad nyang sinagot yun.

"Kookie!" Masaya nyang bati.

"Done eating?" Parang naninigurado na tanong nito na kinatawa ni Taehyung. "Yes, Kookie. Bakit ang kulit mo sa part na yun?" Tanong nya.

"Because you skipped your meals yesterday and I'm really mad about that so I decided to check on your every meals. I need to make sure that you're eating on time to avoid sickness.." Sagot nito kaya napangiti si Taehyung.

"How sweet, Kookie.." Komento nya.

"I want you to have high grades but you still need to take care of yourself, baby. Kung dati ay nag-s-skip ka ng pagkain pwes di na pwede yun ngayon, lalo na't babantayan kita.." Dagdag pa nito.

"Hmm.." Komportableng sumandal sa upuan si Taehyung habang nakatingin sa malawak na lugar.

"Lahat tayo ay naghahabol ng requirememts pero di ibig sabihin non na di ko na pinapansin ang mga kilos mo. Btw, do you want something? I will buy it on my way back--"

"You." Sagot ni Taehyung na kinasamid ni Jungkook sa kabilang linya. "Nice answer, baby, I want you, too. You don't want anything other than me?" Tanong ulit nito kaya napaisip si Taehyung.

"Craving for pasta right now." Sabi ni Taehyung. "Okay, I'll buy it for you. Bumili lang ako ng soda kaya natawagan kita pero pabalik na'ko sa klase ko kaya e-end ko na'to." Paalam nito.

"Oki, Kookie. I love you!" Sabi nya at narinig nya ang mahinang pagtawa nito. "I love you, too.." Mabilis na pinatay ni Jungkook ang tawag samantalang natulala naman si Taehyung sa kawalan.

He said it...

He said I love you..

He said I love you for the first time!

"Aaahhhhhh!!!!!" Sigaw nya habang nakasubsob ang mukha nya sa unan. Ramdam na ramdam nya ang pag-angat ng dugo sa mukha nya kaya alam nyang sobrang pula na nya ngayon.

How can I calm down?!

Matapos kumalma ay tinapos nya rin agad ang kailangan nyang gawin. Nung mapansin nyang mag-aalas-diyes na ay pumasok na sya sa loob at nilinis ang pinagkainan nya sa balcony. Tumambay sya sa living room habang nanonood ng saved videos sa cellphone nya.

On the video:
"Yah! Baby! Stop recording me!!" Jungkook said while hiding his face. "You're so pretty, Kookie. Show your pretty face on the cam!" Taehyung said while running after Jungkook.

"Bakit mo'ko nilagyan ng pentel sa mukha habang natutulog ako?!" Singhal nito na tinawanan ni Taehyung. "You're just so cute, Kookie!"

"Yah! Stop saying that!---and stop recording me!" Sabi ni Jungkook at si Taehyung naman ang hinabol ngayon. "Wah! Stop! Stop running! You're so fast!" Sigaw ni Taehyung habang tunatakbo palabas ng unit ni Jungkook.

"We're interrupting our neighbors--"

"No! Stop recording now!" Huling narinig ang tawa ni Taehyung at dun ay natapos ang video.

Nahuli na lang ni Taehyung ang sariling tumatawa ng mag-isa nung mapanood ang video na yun. "Crazy, aren't you?" Di nya napansin na nasa unit na pala si Jungkook at nakatayo sa tabi ng long sofa na hinihigaan nya.

"Kookie!" Binitiwan nya ang cellphone nya at tinalon ng yakap ito. Hinalikan nya ang labi nito saka sumubsob sa balikat nito. "I miss you!" Taehyung said

"I miss you, too even though we just talked on the phone earlier--" Jungkook mocked

"I still miss you." Jungkook smiled softly as he kissed Taehyung's hair. "Let's eat the pasta. Stay here." Sabi ni Jungkook bago tumungo sa kwarto nila.

Nagpalit ito ng damit pambahay bago pumunta sa kitchen. Narinig nya pang nanonood na ng tv si Taehyung habang inaayos nya ang kakainin nila.

"You have night class, right?" Jungkook asked. Binaba nya ang pagkain sa mesa at umupo sa carpet katabi ni Taehyung. Nakasandal sila sa sofa na nasa likuran nila.

"Yeah. Until 8PM." Sagot ni Taehyung.

"I'll drive you there." Sabi ni Jungkook.

"Aren't you have assessments to finish?" Tanong ni Taehyung.

"Yes but your safety is the most important. I'll bring my laptop so I can do the assessment while waiting for your class to end." Sagot ni Jungkook.

"Why are you so sweet?! I should be the one who's sweet here because I'm the Campus Sweetheart!" Tumawa si Jungkook saka sinubuan ng pasta si Taehyung.

"Looks like I beat you in terms of sweetness, Mr. Kim." He said as he pulled Taehyung in a hug.

Let's just stay like this..

---

HEY, BABY (TaeKook Short FF) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon