Oooh. Nice to mee you again ~
2 months haitus, sorry haha.
Glad I'm back here.********
Rica's P.O.V
It's so awkward. Hindi ko alam kung paano ko sisimulan. Ang alam ko lang gusto kong malaman nya na inlove ako sa kanya. Alam kong may masasaktan ako sa gagawin ko pero kung ito ang tama, nararapat lang. Nasa vending machine na si Vin at kumukuha nang bottled water. This is the chance.
"Vin.." I called his attention.
He stand and looked at me. Straight in my eyes. Holding the bottled waters.
"Yes?" he respond.
"Uh.. We've been friends for a short period of time but I think I like you too."
"Is this a confession? Sorry." he said.
Huh?
***
Maeve's P.O.V
Why it's taking them so long? Alam ko ang balak ni Rica, gusto ko syang pigilan, but if I did. I'll break our promise. I CAN'T STAND IT!
"Guys hang on, I'll just buy something." palusot ko.
"Pero magsisimula na ang fireworks." sabi ni Bree.
"Madali lang ako."
"Samahan na kita!" sabi ni Shane.
"No don't! I mean no thanks. Hehe." Jeez. I failed.
Ngumiti sya at.. nanlaki ang mata. Papatayin ata ako neto eh.
"SURE! SURE! Halika naaaa, excited na kong makasama ka. Gutom na kasi ulit ako. Sige guys bye!!!!"
Nang nakalayo kami biglang tumawa si Shane ng napakalakas.
"Ano! Oo na hindi ako magaling dyan sa pagpapalusot na yan!"
"Haha. Teka san mo ba hahanapin yung dalwa?"
"BAKIT MO ALAM!!?" nakakabaliw 'to, manghuhula ba sya?
"Instincts."
"Pwe. Instincts mo mukha mo! Haha."
"Pero hindi nga, nagsasabi kaya ako ng to---"
"Shush"
Nakita ko na sila. Tumago kami dun sa pader para marinig yung pinag-uusapan nila. Parang seryoso silang dalawa.
"Vin.." Rica called.
"Yes?"
"We've been friends for a short period of time but I think I like you too."
Did she..
Ayoko nang marinig pa ang mga sasabihin ni Vin kay Rica dahil alam ko naman ang sagot. I ran away, looking for a place to cry. I ended up crying in the school's CR. Right after it, the fireworks started. It's like those fireworks are with Vin and Rica, rejoicing for what happened.
******
"Loneliness does not come from having no people around you, but from being unable to communicate the things seem important to you."
BINABASA MO ANG
Chasing One Star
RomancePara siyang isang SHOOTING STAR minsan nagpaparamdam tapos bigla na ring nawawala, pero aminin mo nung nakita mo 'sya napapangiti ka. What if the star you are dreaming is suddenly gone? Would accept it or do something to solve the problem of loss...