Yshiro's point of view♪
"Ano ba mukha kang tanga diyan! Hindi ka humaharap sakin! Hello! Nasa likod yung kausap mo wala sa harapan mo! Humarap ka nga sakin!"Malamig na boses niyang sabi sakin pero halata na kahit malamig yung boses niya ay halatado ang pagkairita dito.
"Pwede namang mag usap tayo ket nakatalikod ako!"Hiyaw ko sakanya habang nilalagyan ng yelo yung hot compress para sa ulo kong may bukol. Damn this girl!
"Tsk. Fine!"Iritang wika niya. Natapos ko na namang nilagyan ng yelo yung hot compress ko kaya sinimulan ko na itong nilagay sa ulo ko.
"So uhmm.. you don't really remember who you are?"Takang tanong ko sakanya habang naglakad para kumuha ng kumot at sumunod naman siya sakin.
"Yeah."Sagot niya. Inabot ko naman sakanya yung kumot at naglakad ulit papunta sa sala tsaka umupo gayon din naman siya at umupo sa harapan ko habang tinatakpan na ng kumot sa bandang heta niya.
"Even your family?"Tanong ko pa.
"Yeah."Sagot ulit niya.
"Okay.. pero bakit ka nga napadpad sa lugar na yun?"Takang tanong ko ulit sakanya.
"I don't know. Hindi ko nga alam kung sino ako, yan pa kaya?" Sarkastikong sagot niya. Sabagay may punto naman siya.
Napaisip ako bigla. Bigyan ko nalang kaya siya ng pansamantala munang maging pangalan niya para may matawag naman ako sakanya alangan namang tawagin ko siyang 'hoy babae' o kahit anong pangalan.
"Okay then I will give you a temporary name until you remember your name and you bring back your memory."Sabi ko sakanya.
"Okay."Maikling sagot niya lang.
"What about Margarite?"Wika ko.
"Too girly."Reklamo niya.
"Susan?"
"I don't like."
"Bianca?"
"So girly."
"Via?"
"No."
"Oh c'mon!"Reklamo ko na. Ano ba talagang gusto niya na pangalan!? Aish!
"Tsk."
"Okay, I will give you the name Saichi Aves! No more buts!"Irita ko ng sabi sakanya.
"Fine."Pag sang ayon na niya sa sinabi kong pangalan. I sighed. Mabuti naman at okay na sakanya yung pangalan na yun.
"So Saichi if it's okay to you uhmm.. pwede ka ng magsimulang mag aral sa school lang din na pinag aralan ko."Sabi ko sakanya.
"School? Yeah sure."Pagsang ayon niya.
"Okay that's good! Aasikasuhin ko na yung mga papelis mo."Saad ko pa.
Saichi's point of view♪
Tatayo na sana ako ng bigla akong pigilan ni Yshiro na ipinagtaka ko naman.
"What?"I asked coldly.
"Ah.. uhmm.. diyan ka lang at manghihiram lang ako ng damit mo."Nauutal niyang sabi sakin kaya umupo nalang ulit ako ng maayos at siya naman ay lumabas ng bahay.
Humiga naman ako sa sofa habang hinihintay si Yshiro. Who am I? Why can't I remember anything? Why do I have this brushes and wounds? Am I a wanted person or what? And lastly why the heck I'm I naked? Habang nag iisip ako kung sino ba talaga ako ay hindi ko naman namalayan ang pagpasok ulit ni Yshiro.
"Hey are you okay?"Tanong niya sakin.
"Yeah."I answered.
"Ito suotin mo at may lakad tayo."Sabi niya sakin kaya tinanggap ko nalang ito at tumayo dahilan para mahulog yung kumot na nakatakip sa kalahati kung katawan. Shoot! Nagmamadali ko naman itong pinulot at napatingin sa nakatalikod na Yshiro.
Oh! I thought he is a pervert guy but I was wrong.
Walang emosyon naman akong naglakad papunta sa kwarto niya para magbihis na.
BINABASA MO ANG
Assassin Princess - Season #1
FantasyVinxe Finley Ellison, She's an assassin princess but what if one day she got into a fight and get assassinated and one day she wake up that doesn't remember her past? What will happen to her? Will her memory come back? And if it does what will she d...