Yumi's PoV
"Papasok na ko Yumi..." Paalam ni Maica. Aish! Natutulog pa ko eh."Hawak ko ba ang pinto?" Mataray kong sabi. Hahaha.
"Tch. Sungit mo! Bye na nga!" Sigaw ni maica sakin.
Best friend ko si Maica... Maica Mercado. Yung mama ko at mama nya best friends din kaya eto kami. Best friends din. Si mama nasa ibang bansa. Hiwalay sila ng papa ko. Pero ang sabi din sakin ni mama patay na si papa. Ang papa naman ni Maica namatay 3 years ago dahil sa sakit na lung Cancer. Mama nya naman ang kasama namin sa bahay.
Dapat ako at ang kapatid kong si Yuki lang ang nandito sa bahay kasama ang driver at maid. Kaso bago namatay ang papa ni Maica nalulong ito sa drugs kaya naibenta nya ang bahay sa napaka murang halaga. Kaya dito ko sila pinatuloy. Haayy. Isipin nyo na lang gaano kalungkot ang buhay ko.
Ano ba yan napa kwento tuloy ako ng di oras.
Bumaba na ko para kumain.
"Good Morning po Mama Yel." Mama ang tawag ko kay tita. ^_^
"Good morning din. Heto kumain ka na at gigisingin ko lang si yuki." Sabi ni mama yel habang pinaghahanda nya ako ng almusal.
"Sige po...kumain na po ba kayo?" Tanong ko kay mama yel.
"Wag mo kong intindihin. Osya kumain ka na dyan." Sabi ni mama yel at umakyat na.
Kelan kaya ako magiging masaya. masaya naman ako pero mas magiging masaya ako kung.... Aish!
Isip ko: "hindi yan hinihintay... Kusa yang dumadating. Sa tamang panahon,.."
Sabay iling. Ano ba yan. Mababaliw na ata ako.
Kakain na lang ako.
...
Kakatapos ko lang kumain. Paakyat na sana ako ng biglang...'Ting ting'
Wag ka. Tunog ng phone yan.May nag text. Tinignan ko kung sino.
From:09356789101
See you soon... Yumi Allano.O_O
Bigla naman akong kinabahan...---
Hii!! Sorry kung short lang yan ha.
Sino kaya yun? Baka destiny yung nag text? Joke.
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Love
Teen FictionPaano kung mainlove ka sa isang harsh, mataray, at palaban na babae? Im Yumi Allano. 17 years of age. Once na akong na-inlove...sa maling lalaki. Iniwan nya ko at halos 2 years akong nag mukhang tanga kakahintay at kakaasa na babalik sya sakin. Pe...