Yumi's PoV
Grabe lang. Nag walk-out ako kahapon dahil sa mga sinabi ko kay kyle. Di ko alam kung bakit ko sinabi yun. Siguro dahil sobrang sakit or... Argh!!
Bahala na si sailormoon.
Bumaba na ako para kumain. Nakabihis na ako.
Pagdating ko sa kitchen nakita ko si shawn at jerome. Nasan si little devil?
Kanino ba ko tatabi. Sa mahal ko o sa fiance ko? Ewan pero parang may nagtulak sakin na tumabi sa fiance ko. KO ah. Sakin yan.
"A-ah si little devil?" Tanong ko kay jerome.
"Hindi papasok. May sakit daw sa puso." O_O huh?
"A-ano?" Tanong ko. Duh lg na kung lg.
"Na broken daw sya sa crush nya." Sabi ni jerome. tinawanan ko na lang sya at kumain na lang ako.
...
kakatapos lang namin kumain. Ready to go. Syempre kanino pa ba ako sasakay.
Nakasakay na kami sa kotse at paalis na.
"Uhm should we have our endearment?" Biglang tanong ni je.
"Its ok." Sabi ko naman.
"Ok babe." O_O yih watdapak kinikilig ako.
"Aalis tayo after our basketball training." Sabi ni je.
"Ok." Kinikilig kasi ako kaya wala akong ibang masabi. Hihi. Landi.
Di ko namalayan nandito na pala kami sa school. Kasunod lang namin yung kotse ni shawn.
Bumaba si jerome para pagbuksan ako ng pinto.
"Thanks." Sabi ko ng makababa ako.
"Uhm babe mauna ka na. May gagawin lang ako." Ano naman gagawin ng lalaking to.
"Ok. Bilisan mo ah." Sabi ko na lang. Di ko na sya tinanong kung anong gagawin nya. Aalis na sana ako kaso hinawakan nya yung braso ko.
"Wala man lang goodbye kiss from my fiance?" Aish. Landi mo. Pero syete kinikilig ako ng bongga.
Hinawakan ko ang batok nya at hinalikan ko sya. It was a sweet and soft kiss. Tumugon naman sya. Sandali lang yun.
"Bye babe." Paalam ko sa kanya.
"Bye." Sabi nya sabay wink. Shutanginerns makalaglag panty naman.
Dire-diretso na ako paakyat. Hanggang sa makarating na ko sa classroom at umupo na ko. Konti pa lang ang nandito. Si kyle nandito na pero yung iba wala pa.
"Uhm yumi.." Tawag sakin ni kyle. Geez naalala ko nanaman yung mga sinabi ko.
"Bakit" i said while smiling.
"Sorry pala dun sa kahapon ah. Nagbibiro lang naman ako pero at the same time seryoso ako." What?! Pano yun. Gago ba this?
"Gulo mo kausap eh no. Pektusan kaya kita dyan." Biro ko sa kanya. Eh sa hindi ko maintindihan eh.
"I mean. Nagbibiro lang ako nung tinanong ko yun pero seryoso ako na naguguluhan ako kung puso o isip ang susundin." Sabi nya.
"Cookie monster, tao ka din pala minsan no? Maloko ka kasi eh." Pagkasabi ko nun yumuko sya ng bahagya at napansin kong parang namumula nanaman sya.
"May allergy ka nanaman ba?" Nag aalalang tanong ko sa kanya.
***
Kyle's PoV"May allergy ka nanaman ba?" Na aalalang tanong ni yumi sakin.
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Love
Fiksi RemajaPaano kung mainlove ka sa isang harsh, mataray, at palaban na babae? Im Yumi Allano. 17 years of age. Once na akong na-inlove...sa maling lalaki. Iniwan nya ko at halos 2 years akong nag mukhang tanga kakahintay at kakaasa na babalik sya sakin. Pe...