Chapter 16: Zambales II

58 3 1
                                    

SERYOSO NA PO. WAG NAMAN PO SANA YUNG GAAGYAHIN NYO YUNG STORY KO. WALA NAMANG GANYANAN. IDEA KO TO EH. OK LANG SANA KUNG CHARACTERS OR TITTLE LANG ANG GINAYA NYO. PERO ,BUONG STORY EH. WALA NAMANG GANYAN.

---

Magiging busy po ako this week. Kaya sorry kung medyo mabagal mag Ud.

***
Yumi's PoV

"Y-yumi.."

"Yumi. Mamamatay na yata ako."

-_-
-_o
o_-
o_o

Na-alimpungatan ako sa tawag ni shawn sakin. Akala ko panaginip lang.

"Yumi.." Tawag ulit nya sakin. Pero may iba sa kanya eh. May sakit ba to?

"M-may sakit ka ba?" Tanong ko sa kanya. Sinipat ko naman yung noo nya at leeg. O_O

"Geez shawn! Ang taas ng lagnat mo!" Nag-aalalang sabi ko kay shawn.

Hindi naman sya sumagot at inupo ko sya mula sa pagkakahiga nya. Kinuha ko yung bag ko, ang naaalala ko kasi nagdala ako ng gamot para pag nilagnat ako. Kumuha na din ako ng tubig.

"Inumin mo muna to oh." Sabi ko sa kanya sabay abot ng gamot at tubig.

"Yumi..."

"S-shawn..." Kasi kasi kasi may something talaga eh!

"Mahal mo pa din naman ako diba?"

Hindi ko alam ang isasagot ko. I like jerome but i love shawn.

"Alam kong pinapahirapan mo lang ako dahil sa ginawa ko sayo."

"Pero sana isipin mo din na nasaktan ako nung iwan kita. Mahal kita. Minahal kita ng sobra..." Sabi nya habang nangingilid ang luha nya.

"Sabihin mo lang kung mahal mo pa din ako. Yung totoong nararamdaman mo para sakin. Kasi ako mahal pa din kita. At nasasaktan ako kapag nakikita kitang masaya sa piling ng iba. Sabihin mo na sakin please..." This time tumulo na ang luha nya.

T__T

"S-shawn..." Naiiyak na tawag ko sa kanya.

"Pero kung di ka pa ready ok lang. I'll wait for yo-"

"Mahal pa din kita. Tama ka, pinapahirapan kita. Kasi pinagtabuyan mo ko noon. Pero di ko kaya. Parang pinapahirapan ko na din yung sarili ko."

"Kung ang ikaliligaya mo lang naman ay ang paglayo ko... Lalayo ako para sumaya ka na. Di mo ns kailangan na pahirapan ako at ang sarili m-" pinutol ko na ang sasabihin nya ng halikan ko sya.

Ang init. Kasi nilalagnat sya diba.

"Magpahinga ka na. Last day na natin dito." Sabi ko sa kanya ng kumawala na ako sa paghalik ko sa kanya.

Tumango na lang sya at humiga na kami.

***
Jerome's PoV

8:00 am.
Kagigising ko lang. Aalis na din kami mamaya. Medyo malayo din kasi.

Pumunta ako sa may caf. Magkita kita daw sun dahil sabay sabay daw kaming kakain.

Nag-aayos na ko at bumaba na.

...

Pagkadating ko sa caf nakita ko na sila. At syempre di naman mawawala ang kabaliwan ni budoy...

"Alam mo jerome para kang muta.." Dustin. Panira talaga ng umaga to.

"Bakit?" Tanong ko at umupo na.

"Kasi umagang umaga panira ka." -__- taenang to!

"Gag you!" Sigaw ko sa kanya

"Kain na guys." Ivan.

The Bad Girl's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon