Chap 1: Mở đầu của biến cố

1.4K 103 0
                                    

- Chào mẹ, con đi học đây!
Yuki Yuu- Cô gái với mái tóc xanh nổi bật đang rời khỏi nhà với tâm trạng vui vẻ như thường ngày. Chiếc váy caro học sinh ngắn cùng với áo sơ mi trắng nổi bật cái nơ nhỏ đeo trên cổ khẽ đung đưa theo từng nhịp nhảy chân sáo của cô. Yuki dừng chân trước một ngôi nhà lớn, đứng ngoài cổng kêu to, như một thói quen có từ lâu:
- Yuzuriha-chan!!!!
- Chào Yuu, sáng vui vẻ nha! - Cô gái tóc nâu đậm với chiếc cài hình vỏ sò, với bộ đồng phục giống cô nhưng khoác thêm cái áo khoác màu đỏ tía vội vã chạy ra, mỉm cười vẫy tay chào- Nay mình đi đường vòng chút nhé, tớ có chuyện tí!
- Hể? Được chứ, dù gì vẫn còn sớm mà~
Hai cô gái bước song song bên cạnh nhau, vừa đi vừa tám chuyện tíu tít:
- Nay cậu có bận gì không?- Yuzuriha hỏi
- Tớ có việc ở CLB Khoa học rồi! Nay Senku-chan có mấy dự án mới, trông cũng vui lắm!
- A, Senku-kun sao? Tớ thấy nể vì cậu hiểu được các thí nghiệm của cậu ấy đấy- Cô bạn cười trừ
- Tới cho vui thôi chứ tớ hiểu cóc gì đâu.- Yuki mặt ngớ ngẩn lè lưỡi cốc đầu mình- Muahehehe.
Cả hai lững thững bước trên đường thì bắt gặp Taiju- thằng bạn thân của Yuzuriha và anh em chí cốt của Yuki- đứng thở hổn hển trước cổng bệnh viện thú y, tay ấp một thứ gì đó, mắt hoang mang dán vào tấm biển thông báo giờ làm việc. Yuzuriha nhẹ nhàng đi tới:
- Phòng khám thú y không bao giờ mở trước giờ học đâu, cậu lúc nào cũng làm mà không chịu suy nghĩ trước gì cả- Mặt cậu chàng biến sắc trước sự xuất hiện của hai cô gái, mắt trố ra, miệng ú ớ trông như thằng dở, giật nảy người run lẩy bẩy.- Bức tượng điêu khắc đó nhìn là biết không phải chim thật rồi, vậy mà cậu còn đem đến phòng khám thú y!
- Hế lô, nhưng phải công nhận là bức tượng đó giống thật lắm đó nha.- Yuki lại gần ngắm nghía. Mặt của cậu lớn đô con bối rối, đỏ tới tai lắp ba lắp bắp, cười trừ:
- Cậu nói đúng đấy haha, xin lỗi nha....Nhưng tại sao hai cậu lại ở đây vậy?
- Yuzu-chan nói nay cậu ấy đi đường vòng vì có việc!
- Tadaa~- Yuzuriha ngại ngùng lấy ra từ cặp một còn chim bằng đá giống y của cậu, cười- Một người đáng xấu hổ cũng làm mà không suy nghĩ trước ở đây luôn này.
Taiju.exe đơ người một lúc, rồi rạng rỡ hẳn lên cười vui vẻ làm Yuzuriha bối rối hơn, Yuki đứng xích ra xa nghe cuộc đối thoại không khỏi ngám ngẩm
- Đừng cười nữa, chúng ta là hội chung thuyền mà! Và quan trọng hơn là đã trễ giờ học rồi đấy.
- Wahahaha, ê ừ nhỉ..?
Cặp trai tài gái sắc và một còn ất ơ đầu xanh đứng ngoài rìa. Ba người vừa nói chuyện vừa chạy tới trường ( Yuki đã có ý né né ra và chạy vượt lên trên để tránh làm kì đà cản mũi ). Đến nơi, bởi học khác lớp nên Yuki tách ra, vẫy tay chào tạm biệt, hẹn cuối giờ ra về cùng Yuzuriha. Cô nhanh chóng ngồi vào chỗ, nôn nóng tới tiết sinh hoạt CLB, mong được gặp Senku-chan càng nhanh càng tốt. Cứ nghĩ đến mấy thí nghiệm hóa học của cậu bạn tóc củ hành, dù chẳng hiểu cóc khô gì hết nhưng thôi kệ, vui là chính!- Yuki nghĩ thầm. Từ khi nhập học ở đây, vô tình thân với Yuzuriha và Taiju, từ bỏ CLB Võ thuật để giãy đành đạch tham gia CLB Khoa học với tham vọng cải thiện điểm số môn Hóa, Lí đang bét nhè, bỏ qua sở thích của mình và vô tình làm quen với Senku; đời cô như lên voi sau chuỗi ngày xuống chó ở trường học cũ. Được cùng bạn bè vui đùa, nhìn lũ bạn phát cơm tró siêu to khổng lồ, thấy các trò thí nghiệm của Senku- mặc dù khi cậu ấy kèm mấy môn tự nhiên cho cô sau giờ học bị bonk cho ngu người- đã trở thành thú vui hằng ngày không thể thiếu của Yuki. Cô tủm tỉm cười trong giờ học, nhịp chân, xoay bút một cách khoái trá.

/ Dr.Stone x OC / Có viên Ruby Đỏ biết yêu trong Thạch GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ