Vì để chuẩn bị cho cuộc "chống đối" Senku nên Tsukasa liều mình đi nước cờ là sẽ đào tạo cô. Tối hôm nói chuyện xong, trên đường về, anh ngỏ ý:
- Tôi có thể huấn luyện cậu, nếu cậu muốn.
- WA?! Thật sao?!- Yuki phấn khởi quay mặt lại tức thì- Thật chứ? Cậu nói thật? Tất nhiên là tớ muốn, cực kì muốn, rất rất muốn. Cậu không biết tớ đã theo dõi cậu qua hàng chục trận đấu của cậu đâu! Tớ cực kì hâm mộ luôn á!! Có một trận cậu đấu với ông anh nào tóc vàng mà đá một cú thẳng cằm đẹp quá trời luôn! Ngầu lắm đó!!! Và còn nữa-
- Shhh..Cậu sẽ làm hai người đó dậy đấy. Dù gì cũng cảm ơn, vậy bắt đầu từ mai nhé?
- Ể? Aaa, ok ok, tớ xin lỗi ehe. Rất mong được giúp đỡ. Nhưng mà chưa chắc tớ hợp tác với cậu mà, làm vậy có ổn không?
- Không sao hết, bởi vì tôi tính toán cả rồi. Nếu buộc phải chống đối Senku, hay Taiju, hay lẫn cậu; tôi sẽ buộc phải xuống tay.
- Hehe, cậu thẳng thắn thật đấy. Tớ thì mong chúng ta có thể là bạn hơn là kẻ thù....
Anh dạy cho cô cách tấn công và phòng thủ, đào tạo thể lực trong những cuộc đi săn, thậm chí là kĩ năng chiến đấu của mình. Tuy không bị Tsukasa đánh cho bầm dập tơi tả nhưng chí ít sau mỗi buổi tập, cô cảm thấy toàn thân mình như một cái bao tải bị vò cho mềm oặt, các cơ căng cứng lẫn nhức nhối. Điều đó không tránh khỏi mắt của Senku, còn Taiju tuyệt nhiên không biết gì.
-3 ngày sau, buổi trưa, tại lều-
Tsukasa đã ra biển từ lúc sáng, Taiju thì loay hoay mặc đồ cho Yuzuriha, Yuki đứng cạnh Senku nhìn cậu lựa mấy cành cây khô to.
- Yuki, dạo này bà được Tsukasa huấn luyện phải không?
- Huh? Sao cậu lại nói vậy?- Yuki thoáng giật mình. Cô chưa từng hé răng than thở với cậu, Tsukasa lại càng không. NẾU cô có ý định cùng Tsukasa phản bội Senku, việc cậu ấy biết trước cũng chẳng sao. Nhưng tốt hơn là cậu không nên biết, bởi như vậy có thể làm tình đồng chí sắt son rạn nứt. Nghĩ thế nên Yuki giả ngơ, hỏi ngược lại.
- Dám cá 10 tỷ % là bà đang có ý định câu kết với cậu ta. Một mình Tsukasa đã khó nhằn rồi mà thêm bà nữa, chắc tôi phải hack con ad đang viết bộ truyện phi logic này để thắng mất.- Senku nở một nụ cười tự tin hơi méo mó
- Phư, hông qua mắt được cậu nhỉ? Tớ chỉ là một con nhóc lươn lẹo sợ chết thôi. Bây giờ tớ đang hoang mang lắm, cũng chẳng biết nên theo phe nào nữa.- Yuki thở dài trong điệu cười mỉa mai bản thân, vác bó gỗ mà Senku lúi húi buộc nãy giờ. Cậu bạn đầu hành đứng dậy:
- Kukuku, chắc hắn đã kể chuyện cổ tích hay mở cuộc đàm phán với bà rồi?
- Yep. Tsukasa-kun rất giống tớ, hiện giờ cậu ấy đang chiếm một thiện cảm rất lớn bởi sự đồng cảm của tớ. Tớ không nghĩ tư tưởng của Tsukasa-kun là sai, nhưng có gì đó rất vướng mà chính tớ không thể chấp nhận được.
- Hmmmm..Tôi nghĩ tôi không hề hứng thú với câu chuyện của cậu ta 1mm nào. Có lẽ tư tưởng mà bà khéo léo nhắc đến chính là việc Hồi sinh nhân loại?
- Cậu đang dò hỏi tớ?
- Kukuku, tôi đơn giản chỉ là một thằng không thích rườm rà.
- Nếu nói cho cậu biết thì tớ sẽ bị quy vào tội phản bội Tsukasa mất.
- Điều đó chứng tỏ suy luận của tôi là đúng. Bà sẽ không là kẻ phản bội nếu bà chưa gia nhập vào "Đế chế" của Tsukasa.
- Tự dưng nghe điều đó vui thật đấy? Có lí nhỉ. Vậy thì, bingo, Senku-chan đoán trúng rồi.
- Tôi biết mà.
- Vậy cậu đã có kế hoạch gì chưa?
- Sẽ thật tệ nếu cậu gia nhập với Tsukasa mà lại biết kế hoạch của tôi.- Senku nhún vai.
- Gì chứ? Nghe buồn thật đấy.
- Sự thật mà. Nhưng tôi sẽ rất vui, vui đến mức hét lên và dây thanh quản bị đứt nếu bà theo "đội" của tôi.
- Hai cậu cứ mời chào nhiệt tình thế này thì tớ sẽ phải xẻ làm đôi để đi theo mỗi người mất.- Yuki cười
- Kukuku, khoa học chỉ có một. Tôi sẽ để bà suy nghĩ thêm, hãy đưa ra quyết định sáng suốt nhất, tất nhiên tôi sẽ không phủ định rằng theo Khoa học chính là lựa chọn có lợi cho cả bà và cả tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
/ Dr.Stone x OC / Có viên Ruby Đỏ biết yêu trong Thạch Giới
Fanfic-There is a red ruby that knows how to love in the Stone World- Một cô gái với đôi mắt đỏ như Ruby có tên là Yuki Yuu - đã làm quen với Senku thông qua CLB Khoa học mà cô tham gia. Trong một lần đang thực hiện thí nghiệm, Yuki nghe thấy cậu bạn "Tha...