Saichi's point of view♪
Kasalukuyan ako ngayong nakadukdok sa lamesa ko dahil sa antok. Si Hiro kasi! Ang aga akong ginising yun tuloy pagpasok namin hindi pa nagsimula ang klase. Makatulog na nga muna.
Naalimpungatan naman ako ng may bahagyang yumogyog sa balikat ko kaya pumupungay pungay ko pang iminulat yung mata ko at tumingin kung sinong dumestorbo na naman ng tulog ko. Si Hiro.
"Nandito na si Ma'am." Yun lang yung sinabi niya at humarap kung saan nagsisimula na palang nagdiscuss si Ma'am Katrina ngunit hindi ko na sana papansinin yung sinabi ni Hiro at ipagpapatuloy ko pa yung naudlot kong tulog nang may maramdaman akong kakaiba.
Strong aura..
Magic..
Biglang nagsitayuan ang mga balahibo ko. Napaupo ako ng tuwid at maayos at hinintay na bumukas yung pinto. Ilang segundo lang ang nakalipas ng bumukas nga ito at sunod sunod na pumasok ang tatlong babae. At sa una ko palang kita sakanila ay pakiramdam ko agad ay may kakaiba na sakanila..
"Are you all the transferee?" Tanong sakanila ni Ma'am Katrina and then the girl who has a dark purple hair answered while the other one who has a blue hair was smiling widely and the other one who has this green hair was fixing her eye glasses.
"Yes."
"Kindly introduce you three your self?" Nakangiting sabi sakanila ni Ma'am.
I scanned them one by one and suddenly I felt like something that I can't explain by just watching them.
"I'm Nizari Lizzie Madden." Pakilala nong may purple ang buhok.
"I'm Aileen Blaine Tuffin." Nakangiting pakilala nong may asul ang buhok at sumunod naman yung babaeng naka green hair.
"I'm Alessia Tuffin."
Hmm... Nizari Lizzie Madden, Aileen Blaine Collin, Alessia Tuffin.. Interesting! I'll be watching you three for now on. Nagsimula na namang magbulong bulongan ang mga bubuyog sa classroom namin. Arggh! Bee alert!
"Ang ganda naman nila!"
"Oo nga lalo na yung hair nila!"
"Pare may panibago na naman tayong target!"
I just rolled my eyes dahil sa mga pinagbubulongan nila na rinig naman.
"Okay you may now take your seats." Sambit sakanila ni Ma'am Katrina na kaagad namang sinunod nong tatlo. Nagtama naman yung mga mata namin nong Nizari at bahagya patong napaatras pero kalaunan ay umupo na din naman sa kanyang uupuan.
What's with her?
Discuss lang ng discuss si Ma'am Katrina hanggang sa tumunog na din sa wakas yung bell hudyat na papasok na naman ang susunod naming klase.
"Okay that's all for today class. Bye." Paalam samin ni Ma'am at lumabas na.
Napabuntong hininga nalang ako sa kinauupuan ko at tumingin sa kalangitan. So peaceful. I want to know already who am I... masaya ba kaya yung mga nawala kong memorya? Did my Mom and Dad even look for me right now? Nakakaramdam din kaya ako ng mga emosyon ko noon? Is my eyes full of happiness? Is my heart full of joy? Is my past peaceful?
Naputol naman yung pag iisip ko ng biglang may humarang saking tinititigang kalangitan.
"Ah-- ha-hi!" Nahihiya at nauutal na namumula pa niyang bati sakin na ipinagtaka ko naman. Wait sino ba to? Tumingin ako kay Hiro na nagtataka sa tabi ko na nakatingin din pala samin na kaagad ding nagkibit balikat.
"Hello, who are you?"Tanong ko dito.
"I-I'm S-shade *Cleared throat* I'm Shade Lynn Cameron but you can call me Lynn."Pagpapakilala niya sabay abot sakin ng kamay niya na nakangiti kaya tinanggap ko naman agad.
"Saichi."Tanging sagot ko sakanya.
"Gusto ko lang sanang makipagkaibigan sayo kung pwede lang." Nakangiting sabi niya sakin kaya napaisip naman ako bigla. Wala naman sigurong masama kung makipagkilala ako ng bago?
Tinignan ko naman siya mula ulo hanggang paa. She has this short wavy hair but has a bangs, nakasuot ng uniporme niya na talaga namang bumagay sakanyang cuteness, she's wearing eye glasses, matangos na ilong and has this rose lips. Cute and Beautiful.
"Sure." Payag ko kasabay ng pagpasok ng aming susunod na prof.
"Balik muna ako sa upuan ko ah? Bayiee, see you later!"Masiglang sabi niya sakin at nagmamadaling bumalik sa upuan niya. Napatingin naman ako kay Hiro na katabi ko ngayon at yung mukha niya ay parang may pinapahiwatig na ewan. Mukha siyang engot.
"What's with that face?" I asked coldly.
"Pumayag ka pa talaga? Mahirap ka pa ngang pasagutin at kung sasagot pa ay bilang lang except sa magbabangayan tayo." Sabi niya sakin.
"Pakialam mo?"Masungit kong tanong sakanya but he just 'tsked' at walang ganang nakinig sa professor naming kasalukuyang nagdidiscuss.
*CRINGGGG!*
Sa wakas at tapos na din ang ikatlong subject namin at lunch time na kanina ko pato hinihintay na tumunog yung bell ng school haay.
"That's all for today and please study our lesson for today because we will have a quiz tomorrow. Dismiss."Sabi samin ni Prof. Dela Fella and guro namin sa science at lumabas na nga siya sa classroom.
Tumayo na din naman kami ni Hiro at inayos na yung mga gamit namin at akmang aalis na papalabas ng classroom ng biglang humarang sa daan namin si Shade Lynn.
"Sai sabay tayo sa lunch!" Nakangiting aya niya sakin.
"Sabay kasi kami ni.." Nag aalangan kong sagot sakanya at itinuro si Hiro.
"It's okay." Saad niya sakin at humarap kay Shade Lynn. "You can join us." Sabi pa niya.
"O-okay lang ba?" Paninigurado ni Shade Lynn kay Hiro na tumango lang at nagsimula ng maglakad samin. Sumunod nalang ako sakanya at ganon din si Lynn. Napansin ko namang hindi pa lumalabas yung tatlong baguhan dito sa school na parang may seryoso pang pinag uusapan kaya sinadya kong magpahuli ng lakad kila Hiro at bahagya silang pinakiramdaman bago sila nilagpasan. Tumaas na naman yung balahibo ko. Damn..
Strong aura..
Who are they?
BINABASA MO ANG
Assassin Princess - Season #1
FantasyVinxe Finley Ellison, She's an assassin princess but what if one day she got into a fight and get assassinated and one day she wake up that doesn't remember her past? What will happen to her? Will her memory come back? And if it does what will she d...