* Part 7 (ch.7) - Stuck (Luigi's Birthday)

8.6K 122 10
                                    

AUTHOR : Very very very late update, indeed! Mwahaha. I know, last time, sabi ko na tuloy tuloy ang update, but I'm sorry. I'm busy and I didn't think that I'll even get busier this Feb. Naisip ko nga na mag quit na sa wattpad kasi ayoko naman na may unfinish business na hindi ko na matapos tapos but then I thought, I love writing at hindi ko naman ito profession na dapat may schedule ang pag update, soooo I hope it's okay kahit na slow ang updates.

Thankful din naman ako na wala akong demanding reader. (Panget kasi ang story kaya yun) Mwahaha XDD


------------------------------------


CHAPTER 8
ZYLA'S POV




*** CASTILIOGNE'S BEACH RESORT ***



"Thank you guys for coming to my birthday, please do enjoy the night!" Sabi ni Luigi atsaka bumaba na sa stage at tumungo sa table kung saan kami.



Nasa beach resort kami ngayon ng mga Castiliogne's, and it's not like the first time I went here kung saan kami nagspend ng long weekend. Naalala niyo yung forest kung saan nawala ako? Ito, marami nang mga buildings nakatayo tapos ginawang program center. Marami raw kasing magcoconcert. May malaking stage, tapos sound systems, basta ang ganda. Pero nasa labas pa rin siya ng building. Dito rin nagheld ng birthday si Luigi. Lalo gumanda ang resort kahit na 6 pm na at di ko masyado matignan ang view.


Anyway, formal ang party. Para siyang ball. Nakatuxedo yung men at yung women ay mga nakadress. Atsaka, ang daming tao Mga taga media, mga singers and models at yung relatives nila. Waahh! Ang daming guwapo especially yung mga artista. Ang dami lang. Magpapicture ako sa kanila mamaya *u*



"Uy guys, okay lang kayo?" Tanong ni Luigi samin sabay thumbs up. Ang guwapo niya rin ngayon kyaaa~

"Waaaa Luigi!!! Ang sarap sarap ng pagkain!!" *U* Ayan si Tiffany na marami pang pagkain sa bibig. "Ikaw, di ka pa ba kakain?"

"Oo nga Luigi, kanina ka pa nag eentertain ng guests, kumain ka na."

"Okay lang Krisel, busog pa din naman ako, eh." Saad ni Luigi. "Nga pala, Lance, may gustong kumuha sa number mo."



"Sino?" Tanong ni Lance na kaiinom lang ng wine. Napansin ko naman na tumingin si Tiffany kay Lance nun habang nakasubo pa yung spoon sa bibig niya.



"Siya ba?" Tinuro ni Sasa yung girl na nasa kabilang table atsaka nakatingin nga yung girl kay Lance. Nagwink pa nga ito eh sabay taas ng glass ng wine niya. Oo nga pala, kanina ko pa talaga napansin na may nakatitig kay Lance. Ang ganda rin nang girl eh tapos ang puti. Pero teka..... Waaa!! Artista diba yan?


"Yeah. She was my leading lady in a movie before si---"

"Si Julia Bernardo!!" Di ko na pinatapos si Luigi. Eh kasi ngayon lang siya nag loading sa utak ko. *u*

"Yup. So what now Lance, bibigay mo ba number mo?"

"Of course.." Tinignan ni Lance si Tiffany atsaka ningitian. "not."

"Oh, ba't ayaw mo pa ibigay? In denial, if I know, gusto mo naman talaga ibigay." Sabay nag roll ng eyes si Tiff.

"Ayoko. Gusto ko kasi na ikaw lang ang laman ng inbox ko." ;D
"Whatever!!"


Ayeee, ayan na naman na sila. Nalaman nga pala namin na yung dahilan nang pagkadetention nila ay yung nangyari raw sa S&&S. May nakahuli raw sa kanila na naka 'mature' position kaya ganun raw. But Tiffany explained it to us kaya naman wala akong naisip na may ginawa silang masama. Noong isang araw nga, nilibre siya ni Lance nang siomai tapos bukas makalawa, away away na naman =.=



"Sige guys, babalik lang ako mamaya, ha?" Paalam sa amin ni Luigi atsaka naglakad na paalis pero ilang hakbang palang nagawa niya ay tumigil siya at humarap siya kay Prince. "Onga pala, Dad wanted you to join our table."

Hated by the Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon