* Part 6 (ch.6) - A wish

9.2K 165 19
                                    

AUTHOR : This is a loooooong one. xD Prepare to be ninja. HAHAHA lol. Bawi ko sa mga days na di nakapag UD. (^_______^)

Note. This will be edited.

*** House ***

PART 6 

ZYLA'S POV

 

"Ha?!! DITO KA MATUTULOG KUYA?!!" (^O^) Sabi ni Pinky na tumatalon talon sa harap namin ni Prince. "GUSTO MO NA MAKATABI ANG ATE KO SA PAGTULOG? WAAAHHHH! ANG SWEET NAMAN! " Excited siya na parang na shock na ewan pero napahinto naman siya at napahawak sa chin niya "Teka.. *gasp* .. Wala naman kayong balak magparami diba?" *o*

 

Magpara---?? O__O "H-hindi! H-hindi Pinky!" Sabi ko sabay 'no-no' sa hands saka umiling ako ng mabilis."A-ano kasi.. hinahabol si Prince ng mga police. B-baka kasi magpunta ang mga yun sa bahay nila para hulihin s-siya kaya hindi pa siya pwedeng umuwi. "

 

"Aaahhh...." Tumango tango naman si Pinky. "Basta Kuya, wag mo galawin Ate ko ha?" (^_^) Sabi niya sabay turo kay Prince."WAAHH! Uhm! Tabi nalang kayo sa kwarto, Ate. Dito nalang ako sa s---"

 

"No, dito nalang ako sa sala matutulog." ~ Prince.

"Ha? S-sure ka?" Tanong ko naman.

"Yeah."

"E-eh? Dun ka nalang sa kwarto b-baka.."

"No, dito lang ako." He said firmly.

"S-sure? E-eh baka  lamukin ka or..."

 

"Teka Ate.."  Pinutol ako ni Pinky na nakapameywang ngayon at nakataas ang isang kilay. >(^.~)< "Gusto mo yatang makatabi si Prince?"

 

"H-ha? Hindi ah!" Ang bilis kong nakailing. "A-ang ibig kong sabihin e baka hindi siya komportable dito. P-Pink naman eh." Napahiya tuloy ako. (__.__)" 

Si Prince naman, nagulat rin ata sa sinabi ni Pinky.

"Asus! Kunwari ka pa e! " Tukso ni Pinky. "O sige na. Tapos na rin naman tayong magdinner kaya matulog na tayo. Goodnight Kuya Prince!" (^___^) Sabi ni Pinky saka pumasok sa kwarto.

Kumuha na rin ako ng unan at kumot para kay Prince. Pagbalik ko sa sala ay nakahiga na siya sa sofa, tapos nakapikit na ang mga mata. Naka curl up siya kasi ang tankad niya para sa sofa namin. Napagod talaga siya ngayon. 11 pm na rin kasi kami nakauwi.

Pinagmasdan ko muna siya. Napansin ko lang naman na ang cute niyang matulog. Nakapikit lang ang mga mata. Naka closed ang lips. Tapos ang mga kamay niya ay nakayakap sa sofa pillow namin. Picture'an ko kaya siya??? (^____^)

Kinuha ko yung cellphone sa bulsa ko. Lumapit ako sa sofa, nagbend ako para malapitan ang mukha niya.. *CLIIIICK!*

Hated by the Gangster PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon