2 - About that Player

5 5 0
                                    

Keithryn 🙂

WHILE we're eating, a lot of gossips I heard. Merong nagchichismisan sa likod, harap at gilid ko.

"You know what , babalik daw dito yung Casanova King." the bitchesa said in my right side, Who is Casanova King? wala pa akong masyadong alam about this University kase bago pa lang ako dito. Not so new because it's almost one year.

"Really? Oh my gosh , I'm excited to see his handsome face again." tili ng kasama nitong babae na parang pupunta sa bar dahil napaka-pokpok ng pananamit.

"Wag kang umasa na mapapansin ka ng guy na yun, remember he always broke girl's heart's. He will only play girl's feelings." saad nung bitchesa. So yung tinutukoy niya is a womanizer, I think it's a great casanova player.

Kaya naman kadalasan sa ating mga babae ay nasasaktan kase marurupok at malandi. Hindi ko sinasabing lahat pero karamihan kase ngayon mas nagpapadala sa bugso ng damdamin ke'sa iniisip ang kakalagyan ng mga puso nila kung ito'y sasaktan at paglalaruan lamang ng mga gagong lalaki.

The fuck , fuck this world , hinding-hindi talaga mawawala ang mga manloloko kung meron pa ri'ng patuloy na nagpapaloko. Ano bang nakukuha nila sa pag-ibig na 'yan. Marami ng nababaliw ng dahil lang sa lintik na pag-ibig na 'yan. Hindi ba sila napapagod? Minsan nga hindi sila minamahal pabalik ng mga taong mahal nila. Tapos sila patuloy pa ri'ng magpapakatanga.

I don't really understand ,why that fucking love is so important to other people? Is there something magical thing's in that?

"Thryn yung gulay, durog na durog na." Mitch said. Di ko man lang ito napansin, ng dahil sa aking sobrang pagkainis nadamay pa ang pechay na to' , kawawa naman.

I just smiled to Mitch, at tinapos na ang pagkain na nasa plato ko.

"Mitch may pasok ka ba ngayong hapon?" I asked while sipping juice.

"Meron pero hanggang alas tres lang kase may pupuntahan yung adviser namin." So it means , pwedeng-pwede ko siyang yayain na doon matulog sa condo ko. "Why, is there anything wrong?" umiling nalang ako at siya naman ay tumango-tango na para bang hindi naniniwala sa sagot ko.

Wala naman talagang problema, pero ang iniisip ko lang kung paano maiiwasan ang pamilya ko. I don't hate them ahmm I just don't like them. I don't like the way how they treated me.

Nang matapos na kaming kumain ay umalis na kami sa cafeteria at naglakad-lakad patungo doon sa bandang likod ng University.

"Mitch , who's Casanova King?" I asked her, she seems shocked. Anong nakakagulat doon sa tanong ko?

"Bakit? Bakit mo pala naitanong?" she said and turn her gaze away.

"Wala naman, narinig ko lang kase. Sino ba kase yun?" Sino ba talaga yang Casanova King na yan. It seems his so popular in this University.

"Gusto mo ba talagang malaman kung sino yun?" she asked , I nodded.

"Okay, His Braven Herrera also known as Casanova King. A famous dancer in this University and a womanizer......" So totoo pala yung narinig ko doon sa mga bitchesa kanina, Isa nga siyang babaero. "He used to hurt and broke every girls heart in this University....."So isa siyang dakilang manloloko. What the fuck , napakagwapo ba niya para main-love sa kaniya ang mga babae dito sa University.

"Once na mapansin ka niya at matipuhan na paglaruan, you should ready yourself, because he will going to get you by hook or crook." Napaka-kapal naman ng mukha ng Braven na yan'. He don't deserved to be loved and he deserve to be hurt. Ehh ako nga na hindi nananakit ng ibang tao, option lang.

"Napakagwapo ba niyang Braven Herrera na yan'para pagkaguluhan ng mga babae dito?" Mitch nodded and smiled genuinely. Parang crush din ng gagang to' isang dakilang babaero at manloloko na yun.

"You know what bitch, nakakabawas ng kagwapohan ang pagiging babaero at manloloko." saad ko pero inismiran lang ako ng babaitang to'.

"Kahit na babaero at manloloko yung si Braven, mahuhulog ka talaga dun kase napakagwapo nun at napaka-swabe ng mga moves nun. Tsaka mala-greek kaya yung handsomeness niya." saad niya at ngumiti na parang nakakakilig ang kagwapohan ng Braven na yun.

"Ewan ko sa inyong mga babae, kapag gwapo sinasagot kaagad kapag nanligaw pero kapag panget ang nanligaw diretso nirereject at sinasabihan na study first daw kuno'." sabi ko at binilisan ang lakad. Totoo naman talaga ang sinabi ko kapag gwapo "Oo" kaagad pero kapag panget "reject" agad.

"Kung makapagsalita ka Nerd parang di ka babae." saad niya at itinaas ang kilay niya.

"Oo nga babae rin ako, pero di ako katulad nun at wala sa bokabularyo ko ang salitang "gwapo"." sagot ko at diininan pa talaga ang salitang gwapo.

"Edi, ikaw na. Ang babaeng wala sa bokabularyo ang salitang "gwapo"." pigil-tawa niyang sabi at umaktong kinoronahan ako.

"I'm serious here, Mitch." I said seriously.

Tumawa nalang siya, di ko na siya pinansin, nakakainis kita niya namang seryoso yung tao.

At nang makarating kami sa likod ng University ay agaran akong umakyat sa puno ng mangga at humiga sa malaking sanga nito.

My life was bored and music makes me chill. Lalo na ang kantang "Love Story" I really love that song because it made me realize that there's a true love. True love never dies but it brokes.

Maybe I'm someone's Juliet but sadly di ko pa siya nahahanap. I hope we will meet someday , sooner or later. I want to have a fairy tail love story but sadly reality hit me, it's only a fantasy that can never turn into reality.

"Nerd, are you still awake?" mahinang tanong ni Mitch doon sa baba ng puno.

"Yeah." tipid kong sagot. I want to sleep but I can't. I tried to close my eyes but my mind is still thinking about that guy , Braven Herrera.

Who is he? Why he still keep running in my mind? When I heard his name , I feel there's something magical. So ridiculous.

Unang araw pa lang, narinig ko ang pangalan niya, para na akong nahihibang. Ni hindi siya maalis-alis sa isipan ko. Sino ba siya?

Loving the HeartbreakerWhere stories live. Discover now