Keithryn ❤️
"Hi Ms. Nerdy Boyish, How's your day?" tanong ng lalaking biglang lumitaw sa aking harapan.
"Who are you?" yun na lamang ang nasabi ko dahil di ko makita ng maayos ang mukha ng lalaking kaharap ko. Bakit ang blurred ng mukha niya? Kahit napakalapit niya sakin di ko pa rin makita ang mukha niya.
"Back to Earth , Nerd." biglaang sigaw ni Mitch sa harapan ko.
"Hoy Nerd, mukhang nanaginip ka yata?" mahinang tanong niya.
"Ahmm nasa'n yung lalaki?" Bakit mukhang nagtataka si Mitch sa tanong ko?
"Hoy Nerd , anong lalaki ha? Ako lang naman ang nandito. " she said. Ano siya lang? Nakapagtataka ehh may kausap pa nga ako nun kanina.
"Bakit ka ba nagsasalita mag-isa diyan?" I shooked my head, imposible. May kausap talaga ako kanina ehh. Siguro nga panaginip lang yun'. Mukha kaseng totoo.
"Haysst nanaginip ka lang. You know what bumaba ka na jan at malapit na ang klase." ngumiti nalang ako ng peke. Nakakahiya ka Keithryn.
"Ano bang napanaginipan mo?"tanong niya ng makababa ako sa puno.
"May lalaki kase doon sa panaginip ko." Her brows arrowed and a smile formed to her lips.
"Sino? Gwapo ba? Matangkad ba?" sunod-sunod niyang tanong.
"Di ko alam, ni hindi ko nga makita yung mukha niya. Anything was blurred." I said out of curiousity.
"Akala ko pa naman gwapo." hayy nako ito talagang babaeng to' gwapo nalang ang parating hinahanap.
"You said na kakantahan mo'ko?" Mitch asked, ayy oo nga pala kakantahan ko pala siya. Muntik ko ng makalimutan, ayy nakalimutan pala talaga.
I just nodded and start strumming my guitar,
"Ahmm chorus nalang ang kakantahin ko kase di ko pa memorize." I gave a half-smile to her. She just smirked and shooked her head.
And I started singing the chorus,
" You'd stay , Cause I hate goodbyes." I really hate goodbyes but I hate someone staying in my side even they want to leave because it's like I'm so selfish.
"I hate this tears in my eyes , I hate myself for the way I feel about you every time." I really hate tears and feelings. Gaya nang mga taong may nararamdaman para sa isang tao pero pala yung taong mahal nila may mahal ng iba tapos iiyak. Nakakabaliw ang pag-ibig.
"I've had enough , I'm sick of wishing he was around me everyday , everynight. It's way to much." I'm sick of loving a person who doesn't care for my feelings.
"I hate love yeahhh , I hate love yeahhh." I really hate love cause it's only giving us pain.
At nang matapos kong kumanta ay napansin kong nagpapahid ng luha kahit wala namang luha na dumadaloy sa kaniyang pisngi. Drama talaga nito. Pwede na siyang bigyan ng award na pagiging best actress.
"Anyare sayo? May papahid-pahid ka pa ng luha tapos wala naman lumalabas na luha sa mata mo?" saad ko at hinubad ang aking gitara.
"Wala naman dinamdam ko lang yung kanta noh." I just shooked my head because of her stupidity.
"Tanga ka bitchie ko." I stood up , she just rolled her eyes to me. Wala pang sampung segundo ay tumayo na rin siya.
Kanina napakatahimik ng nandoon kami sa hardin ngayon napakaingay na dahil nandito na kami sa hallway.
Maraming nagchichismisan, habang naglalakad kami patungo sa second floor, at ng makarating ako sa room ko ay nagpaalam na kaagad kami ni Mitch sa isa't isa.
YOU ARE READING
Loving the Heartbreaker
RomanceIntroduction "You're the famous casanova prince in this university.... Why I should trust my feelings to you?" - Keithryn Elisardo A casanova prince fall in love with a boyish nerdy girl like Keithryn. A nerd who never felt love, care and seek an at...