CHAPTER 17

51 2 0
                                    

I stepped back due to the big shock. My eyes widened at the man in front of me.

" Ethan? " Halos pa bulong na lang 'ata Ang lumabas sa bibig ko.

No, this is not true. They  just pranking me. Right?

" Addiana " Gulat na gulat ang itsura nito. 

No, Please no! Kaibigan ko si bea. O ako lang Ang nag assume na mag kaibigan kami. Fuck! This can't be. " Are you, two? " Nanginginig na tanong ko. habang may nalilito na mga tingin

Nagsalitan silang tatlo ng tingin.

Please no, hindi ko ata matatanggap na mismong kaibigan ko ang aahas sa akin.

" Ano ba! Magtititigan  na lang kayo!  " Hindi ko na napigilan Ang pagtaas ng boses ko.

" Yes!" Bea's proudly said. I feel some thing broken in my inner self.
I laughed heartily. I don't care if others think I'm crazy. Tumingin ako sa palaogid at lahat ata ng tao sa amin ang tingin.

" Addiana please don't make a scene..here. " Mahinang Sabi sa akin ni Ethan sapat para marinig at mainis Ako.

Dumako ang tingin ko sa kanya habang may nanlilisik na mga mata.
So Ako papala ang mukang  gagawa ng eksena?  Aba't tarando! muka 'ba akong walang konsiderayon.

Hindi talaga ako gagawa ng scene, Hindi dito!."If you don't want me to make a scene. Then, Follow me! ". I strongly command.

Mabilis akong tumalikod at naunang maglakad sa kanila. Nanginginig Ang buong katawan ko dahil sa Galit.

I can't believe na magagawa sakin 'to!so tama pala ang hinala ko sa dalawang ito. Dapat  nakinig ako! Dapat pala nung una pa lang hindi ko na hinayaang makipag kaibigan ang bea na  'to.

I wiped the tears that dripped down my cheek when we arrived at the parking lot I quickly turned around.

" Potang ina! niyo!" I yelled. At Mabilis na lumapit sa kanila.

" Addriana, let me explain." Humarang ito nang susugurin ko si bea.

" Gago ka! Umalis ka, Kakalbuhin kita, Bea!" I don't care kung mag muka akong palengkera.

Gusto ko lang ilabas ang sakit at galet sa dibdib ko ngayon. Tinignan ko si bea at  'mas lalo lang akong nainis, ng ngumisi ito. Nandidilim na ang paningin ko sa kanya. I want to release the pain and anger in my chest right now.

" Fuck You! Damb, bitch ! " Muntik na kong pumiyok dahil sa sigaw na yun.

Ang kapal ng muka Ng babaeng ito. I'm sure they planned it all. Noon ko pa pansin na iba yung tingin ng babae'ng 'to Kay Ethan.

I ignored that, because I'm complacent, na Hindi papatulan ni Ethan ang kahit na sino.

"Addriana, Sto--.*pak*...." Ethan didn't continue what he says. Nang lumanding ang palad ko sa pisngi nya. Lahat Ng lakas binuhos ko sa sampal na 'yon.

" How dare you! " Baling ko sa kanya.
I pointed my index finger on his face. Garalgal din ang boses ko dahil sa pag-iyak.

" How dare you to fucking hurt me!, How dare you to cheat on me!".Piniksi ko  ang kamay niya na nakahawak sa siko 'ko. Diring-diri ako ngayon sa kanya.

" Akala ko iba ka, ethan! Akala ko hindi ka tulad ng mga kaibigan mo, na puro pambabae ang alam!, Bakit? Ha,  Bakit ?! Sumagot ka!"  Halos hindi Na ako makakita dahil sa luha na umaagos sa mga pisngo ko.

Please me { On-going }Where stories live. Discover now