Pag dating niya sa place ni Blake ay napansin niyang nakabukas ng kaunti ang pinto nito. Nakalimutan sigurong isarado nito.
Bubuksan na sana niya ang pinto para pumasok ng marinig niya ang pamilyar na tinig ng babae sa loob.
"Blake hanggang kailan mo ako titiisin? I know I made a big mistake at pinagsisihan ko na yon.
Anong gusto mong gawin ko para patunayan sa'yo na nagsisi na ako sa mga nagawa ko noon pag susumamo nito.
I realized mas mahal kita kesa kay Ron pero it's too late. Natukso lang ako ng patulan siya at I'm sorry I chose career over you before but I'm willing to give up everything now para bumalik ka sa akin.
Look Cindy, madami ng nangyari sa nakalipas na taon, nagbabago ang feelings natin at priority natin sa buhay.
I'm sorry whatever feelings I have for you before ay wala na. I already forgave you long time ago.
You're lying Blake iyak ng babae. I'am your first love and we even got engange hindi madaling kalimutan yon tulad ng sinasabi mo.
She tried to seduce Blake but he stop her.
Don't do this to your self please.
I love my girlfriend so much that's why I can't return you feelings.
Anong nakita mo sa mahirap na babaeng yon at mukhang war freak anito sa binata.
I don't think Tita Veronica will like her anito sa kanya.
I don't care if she will not like her Cindy.
You will realize din na hindi siya ang babaeng nararapat sa'yo trust me anito sa kanya.
"Mula sa pinto ay nangingigil siya babaeng ito. Buti nga sa kanya at nireject siya ni Blake.
You may leave now she's coming soon ani Blake dito. Ayaw kong madatnan kapa niya dito anang binata.
Biglang tumalim ang mukha ni Cindy. You chose a rug over me, how ridiculous and pathetic anito.
She even slam the door sa inis nito.Nakapagtago siya sa mayabong na halaman na malapit sa pinto para hindi siya nito makita.
Ang lakas ng tibok ng puso niya. Mahal din siya ng binata at pinili siya nito over that Cindy na napakasama ng ugali. Para siyang nanaginip sa narinig niya mula sa binata.
She's over the moon na may feelings din si Blake sa kanya.
After few minutes ay kumatok siya sa pinto.
Pinagbuksan siya ni Blake ng pinto.
He kissed her pagkapasok niya ng condo nito.
Pinaupo siya nito sa sala at pinaghanda siya ng maiinom.
Pagbalik nito may bitbit na itong cake at apple juice.
Naupo ito sa tabi niya.
Ara I have abit of confession to you and please it will just between us.
Bigla siyang kinabahan sa sinabi nito.
Ano yon aniya dito.
I know all along na ikaw ang girlfriend ni Tito Marco. I can see how much he cares for you and you're very close so I assumed that you're his girlfriend.
I just want to protect him lalo na he tolde he wants to get married all of a sudden which is not like him.
I'm sorry for being rude and rough as I thought you're a social climber and user pag amin nito sa dalaga.
Kasi laging ikaw ang binibida at ikinuwento niya sa akin so akala ko ikaw ang girlfriend niya and what do you expect me to think esp. sa agwat ng edad ninyo na pwedi mo na siyang maging tatay.
I apologize that I jump into conclusion without a facts and for the cold and harsh treatment in the island.
You should be sorry because I don't deserve it malakas na loob na sinabi niya dito.
I am and feel bad when I learned the truth nakayukong sabi nito sa kanya.
Alam niyang sincere ang binata sa panghingi nito ng sorry and he mean it. Makikita sa mukha nito na nagsisi siya sa nagawa dahil sa maling akala.
Tell me paano ako makakabawi sa'yo anito sa kanya.
Hmmmm just seduce and kissed me......anang isip niya pero hindi niya namalayan na nasabi niya ang nasa isip.
My pleasure anito sa kanya.
They kiss on the sofa at pakiramdam niya ay napaka special ng moment na yon. Kontento na siya sa halik at yakap nito.
Umaasam din siya na sabihin sa kanya ng lalaki sa kanya ang sinabi nito kay Cindy kung gaano siya nito kamahal.
Pero she will wait for that time.
They spend the whole night together in his place kissing and hugging habang nanonood ng series sa netflix.
He ordered food for their dinner mas komportable siya dito dahil slowly ay nag oopen up ito sa kanya.
The more they spent time together ay lalong lumalalim ang nararamdaman niya para dito at nakikilala niya ang other side nito.
"Pag balik niya ng gym ay nag overtime siya para makabawi sa mga kliyente niya.
Blake message him na hindi ito mag gigym pero susunduin siya bukas to eat out.
Napakasaya ng araw niya at ganado siyang mag trabaho the whole day.
Ng pumasok siya ng P.T office ay nadatnan niya si Aubrey na abala sa harapan ng computer at tumigil lang ito ng pumasok siya.
Congrats Aubrey napakasaya ko para sa inyo ni Sir Marco. You deserve to be happy sabay yakap dito.
Thank you Ara. Napakasaya ko at akala ko nanaginip lang ako anito.
Akala ko tatanda na akong dalaga at mag isa sa buhay pero binigay sa akin ng panginoon si Marco sa tamang panahon. We're meant to be dahil we're on the same boat.
Ayaw na namin patagalin pa kaya this year namin plano na magpakasal anitong puno ng ningning ang mga mata.
Sobrang saya ko para sa'yo Aubrey dahil sa lahat ng kasawian mo sa pag ibig ay may nilaan si GOD para sa'yo.
Thank you Kiara, ikaw ang maid of honour ko ha, ngayon palang ininform na kita.
It's an honour to be you maid of honour aniya dito.
Pero maiba ako Ara, napakagwapo ng pamangkin ni Marco, sabi niya sa akin single yon. What do you think of him?
Napansin ko nung Sabado mukhang nalove at first sa'yo panay ang sulyap niya tudyo nito sa kanya.
Medyo na off guard siya sa sinabi nito.
Really di ko napansin na nakatingin siya sa akin. Oo ang gwapo nga niya kalmanteng sagot niya dito.
Hindi pa siya handang sabihin kung anong meron sila ng binata.
Bagay kayo Ara. Ang gaganda at gugwapo ng magiging anak ninyo.
Akala ko nga hindi niya ako magugustuhan dahil over protective daw ito kay Marco. Lalu na't parang ama amahan ang turing nito sa kanya.
Kaya I'm relieved ng makita ko siya at agad na magaan ang loob ko sa kanya tulad sa'yo.
Iniba nalang niya ang usapan nila dahil she's uncomfortable lalu na't may ugnayan sila ng binata at wala siyang sinasabi sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
My Sassy Personal Trainer
RomanceNg malaman ni Blake na may planong pakasalan ng Tito Marco niya ang social climber nitong batang batang personal trainer na nobya ay to the rescue agad siya para ilayo ang babae dito. He will do everything to protect his uncle from her kahit na ipa...