Chương 3

955 83 16
                                    

Đoạn đường đến doanh trại của Fatui bao trùm trong sự câm lặng, nhưng Scaramouche vốn cũng chẳng mong gì hơn. Hắn có thể cảm thụ được trên người nhà giả kim, kẻ mà giờ đây buộc phải quy phục hắn, luôn chập chờn lửa hận. Albedo luôn bị bao quanh bởi một vài thuật sĩ và vệ binh, kèm theo tên du kích hệ Hỏa hiện đang áp súng vào đầu anh trong suốt quãng đường đi. Scaramouche tự hỏi nếu hắn không mang theo đám tùy tùng Fatui để phòng hờ, thì liệu tên sở hữu vision Nham này có chịu vùng lên phản kháng hay không.

Mắt hắn quét đến Albedo, người mà giờ đây cũng chạm đến mắt hắn, mang theo một biểu cảm khó lòng đọc thấu. Cái này thì hắn cũng đã ngờ đến, nhưng vẫn cảm thấy quá mức phiền toái.

"Ta cứ ngỡ, với tư cách là một Kỵ Sĩ, ngươi sẽ đối xử với ta nhã nhặn hơn chút chứ," hắn than thở, "Tại Mondstadt, Fatui bọn ta với đám Kỵ Sĩ các ngươi hiện đang thiết lập mối đồng minh bền chặt mà, chẳng phải sao?"

"Nếu đã nói vậy, thì có lẽ anh cũng nên đối đãi tôi như một người đồng sự, thay vì như một tù binh," Albedo cụt ngủn đáp. Scaramouche không nhịn được mà cười khẩy.

"Đừng mơ ta sẽ mắc mưu."

"Với tư duy ấy của anh, thì một mối quan hệ tốt đẹp hiển nhiên phải mang tính song phương," Albedo phản bác, "Suy cho cùng, từ trước đến nay, mỗi khi có vị Quan Chấp Hành nào đến thành phố, chúng tôi luôn đón tiếp các người thật nồng nhiệt, chẳng phải sao? Thế cớ sao tôi lại không nhận được đối đãi tương tự?"

Lời của anh khiến Scaramouche phải ngưng bước, các tên Fatui quanh hắn cũng theo đó mà sững lại. Hắn xoay người lại để trừng mắt với anh, còn anh cũng ném lại cho hắn một ánh mắt bất cần.

"Ta đã không còn ở địa phận của Mondstadt nữa," hắn phản bác.

Môi Albedo khẽ cong lên.

"Anh chắc chứ?"

Scaramouche nhếch môi theo, tiến lại gần nhà giả kim, dáng đứng anh cũng trở nên thẳng tắp hơn. Ánh mắt của tên Quan Chấp Hành quét đến vết bầm trên vùng cổ của người đàn ông trước mặt, nhất thời cảm thấy tiếc thương làm sao...vì khi nãy đã không dùng lực mạnh hơn! "Ta cam đoan sẽ không làm thương tổn ngươi, nếu ngươi chịu làm theo những gì đã giao kèo."

"Giao kèo? Thế mà tôi đây cứ tưởng mình đã bị bắt ép phải bước trên hành trình vô vọng này." Albedo hướng mắt về bọn Fatui đang vây hãm anh. "Đây chẳng có chút gì giống như tôi đang tự nguyện cả."

"Ồ, chà chà." Nụ cười của Scaramouche đầy gai nhọn. "Miệng lưỡi của ngươi cũng linh hoạt thật nhỉ?"

"Cơ lưỡi của hầu hết sinh vật sống chẳng phải đều linh hoạt sao?" Albedo chỉ ra. Nụ cười của Scaramouche lập tức tắt phụt, tay hắn cuộn thành nắm đấm, dòng năng lượng Lôi tích tụ quanh lòng bàn tay hắn.

"Cái tên ranh láo xược này..."

"Thưa ngài Scaramouche," một giọng nói cắt ngang lời hắn, và Scaramouche từ tốn dời mắt sang tên xạ thủ hệ Hỏa đang đứng sau nhà giả kim hiện lộ vẻ bối rối, "C-có lẽ ngài nên cân nhắc lời của hắn ta. Mối quan hệ giữa ta và Mondstadt gần đây rất bấp bênh, và-"

「 ScaraBedo | Fic Dịch 」 Bí Kíp Diệt RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ