Extra: Cơn bão ngày Hoa Gió

1.6K 107 64
                                    

Thể loại: one-shot, fluff, smut
   
 

-oOo-

Từ trước đến nay, Albedo chưa từng có hứng thú với lễ hội Hoa Gió.

Lễ hội trọng đại này chỉ còn một tháng nữa sẽ diễn ra, và cuộc họp triệu tập những kị sĩ cấp cao cũng được tổ chức, nhằm bảo đảm mọi thứ được chuẩn bị chu đáo. Vào ngày lớn kia, một đội tuần tra sẽ được điều động, và mọi thành viên trong đội kị sĩ đều bắt buộc phải góp sức. Về phần Albedo, anh đã đồng ý nhận ca trực sau buổi lễ Ngôi Sao Hoa Gió, dù có chút không tự nguyện. Nhưng như thế cũng tốt, vì đó là lúc lễ hội đã sắp chấm dứt, nên hầu hết mọi người đã dành thời gian rảnh rỗi cuối cùng để bắt tay vào việc dọn dẹp.

Những món trang trí dọc hai bên phố phường Mondstadt trông thật xinh đẹp, lộng lẫy vô cùng, và khi Nhà Lữ Hành được đội Kị Sĩ vinh danh làm Ngôi sao Hoa Gió năm nay, đây ắt hẳn là một dịp vui lớn sau sự cố diễn ra với Dvalin.

"Tôi thắc mắc không biết cậu ấy sẽ chọn loài hoa nào nhỉ," Amber đăm chiêu bảo. "Mong là Hoa phát sáng, chúng rất đẹp!"

Eula đang ngồi đối diện nghe thế liền nhíu mày. "Nếu xứng với cái danh Kị Sĩ Danh Dự như các người bảo, thì cậu ta ắt hẳn sẽ chọn bồ công anh."

"Bồ công anh?" Kaeya nghiêng người về trước, chống cằm lên bàn họp. "Cái loài hoa dại đấy à?"

Eula nghẹn họng, không thể tin tên đồng nghiệp mình lại dám thốt ra những lời thổ tả kia. "Thế, anh bảo tôi xem nào, hoa nào mới hợp?"

"Ai mà biết. Tôi cũng chả có hứng thú với chuyện này." Kaeya ném cho cô cái nhún vai hờ hững, khóe môi cong lên, tạo thành một nụ cười hứng khởi. "Suy cho cùng thì, tâm điểm duy nhất của Lễ Hội Hoa Gió chính là biết bao loại rượu thơm ngon đang chờ tôi nếm thử đây này."

"Tên bợm rượu," Eula càu nhàu, Kaeya liền bật cười.

"Chị nghĩ sao, Jean?" Amber hỏi, giương ánh nhìn tò mò về phía vị Đội trưởng Đại diện, người mà nãy giờ chỉ im lặng lắng nghe cuộc thảo luận về. "Nếu là chị, chị sẽ chọn loài hoa nào?"

"À," Jean dịu dàng cười, đặt tay lên ngực, "Tôi cũng không chắc. Nhưng tôi tin rằng Barbatos, là một vị thần của Tự Do, sẽ mong muốn loài Hoa Gió chính là bất kỳ loài hoa nào mà mỗi cá nhân yêu thích."

"À!" Amber đặt tay lên hai má rồi kêu to, "Cũng là một ý tưởng tuyệt vời nhỉ!"

"Ý cục cưng đây muốn nói chính là," Lisa lên tiếng, "Nếu là cô, cô sẽ chọn bồ công anh chứ gì."

Mặt Jean nhanh chóng hóa đỏ, cô nhìn Lisa với ánh mắt như vừa bị người mình tin tưởng đâm sau lưng. "Tôi-"

"Không sao," Lisa khúc khích cười, nâng tay nhẹ nhàng vuốt ve mặt cô. "Tôi nghĩ đó là một lựa chọn rất đáng yêu."

"Thế Giả Kim Thuật Sĩ của chúng ta nghĩ sao?" Kaeya hỏi. Khi nghe tên mình, Albedo bèn ngước lên từ quyển sổ phác họa.

"Thật xin lỗi," Albedo đáp, tuy giọng không nhuốm chút hối lỗi nào. "Tôi tưởng chúng ta đã bàn xong về những vấn đề quan trọng, nên từ nãy giờ, tôi không chú ý cuộc đối thoại giữa mọi người."

「 ScaraBedo | Fic Dịch 」 Bí Kíp Diệt RồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ