Chương 3 : Sinh Thần

304 33 19
                                    

Chương 3 : Sinh Thần

"Rất lâu đến mức không còn ai gọi nữa"

Hắn không thể nhớ tên mình nữa, hay hắn cố ý quên.


Sư Tôn nhẹ nhàng để Nhất Bác ngồi lên ghế, sau khi dìu cậu vài vòng trong phòng để tập đi lại. Người vẫn nho nhã như khi ở trong rừng, vẫn không bỏ được thói quen nhâm nhi tách trà nóng và ăn thêm vài món ăn vặt. Dĩ nhiên những món ăn này, Nhất Bác cũng rất thích.


"Sư tôn, người bao nhiêu tuổi rồi?"


"Hôm nay ngươi hỏi về ta hơi nhiều rồi, chân khí còn giữ được ở tầng bao nhiêu?"


"Đã hồi phục được đến tầng 3"


"Sáu yếu tố điều khiển vạn vật?"


"Không gian, hiện thực , sức mạnh , linh hồn, trí tuệ và thời gian"


"Làm vua đạo lí nào đặt lên hàng đầu?"


"Trung với dân"


"Khổng tử từng dạy......"

"Sư tôn, cho đến khi ta có thể hoàn toàn đi lại, người ở lại đây có được không?"


Sư tôn hơi khựng lại, cậu nhóc này là sao đây, dĩ nhiên là Huyết Chủ sẽ ở lại rồi. Nhưng mục đích của người khi vào hoàng cung không phải là để chăm cậu học trò này.


"Ngươi nghỉ sớm đi, mai ta quay lại"


Huyết Chủ dùng pháp lực di chuyển Nhất Bác về lại giường mà chẳng cần người cử động chân tay. Sau đó, người lại biến mất trước khi truyền pháp lực giúp Nhất Bác nhanh chóng bước vào giấc ngủ.


Nhất Bác tự hỏi, người liệu ở hoàng cung vì cậu hay vì lí do gì khác.

Sau hôm ấy, Nhất Bác cũng không dám hỏi lại người, nhưng cậu cũng không thấy người rời đi. Người vẫn hàng ngày đến chăm sóc cậu, dìu cậu đi, cùng cậu đọc sách, cùng cậu nghiên cứu vài điều. Cho đến hiện tại, cậu đã có thể cùng người luyện vài chiêu thức nhỏ.


Lâu dần, Đông cung quen với sự xuất hiện của sư tôn, dù không ai được gọi sư tôn như thế tử. Nhưng người ta biết Hàm Tam Lệnh Tiêu Chiến, đã trở thành sư tôn của thế tử, một tước hiệu khá lạ nhưng lại vô cùng hợp.


Hoàng thượng cũng cực kỳ hài lòng về tài năng và trí tuệ của Hàm Tam Lệnh nên đồng ý cho y ở bên cạnh thế tử với thân phận sư tôn. Và kể từ đó Nhất Bác nhận sư tôn một cách đường hoàng. Một nghi thức được tổ chức đầy trang trọng, hoàng thượng cũng ban bố sắc phong trước cả triều đình.

Giống như bao ngày, thế tử sẽ cùng luyện công với sư tôn. Hôm nay, người dạy cậu một chiêu thức mới, hơi khó một chút, thêm vào đó là chân dù đã lành đến tám chín phần, nhưng vẫn chưa thể như bình thường. Khiến cho lúc thi triển gặp một chút sai sót, nên Nhất Bác  bị lảo đảo. Sư tôn người vẫn như bao lần, sẽ xuất hiện ngay sau lưng Nhất Bác mà đỡ lấy cậu thật an toàn.

Con người này ít nói, trầm tính và đôi khi lạnh lùng đến khó hiểu. Nhưng lại vô cùng tỉ mỉ, chu đáo đến lạ, như lúc này. Đôi khi, Nhất Bác tự hỏi đâu mới là người. Là Huyết Chủ với màu tóc bạch kim sẵn sàng bẻ tay cậu khi cậu luyện sai, hay người với mái tóc đen đôi chút ấm áp như hiện tại.

[BÁC CHIẾN| HẮC ẢNH QUY LANG ]Where stories live. Discover now