Chương 5: Lãng Vong

263 28 13
                                    

Chương 5: Lãng Vong

Vũ Huyết Lang vậy mà lại mang công dụng hơn những gì Huyết Chủ tưởng tượng. Cơn đau và cơn khát của Huyết Chủ được chữa lành, người thiếp đi vì mệt trong vòng tay của thế tử. Có lẽ, hôm nay hắn đã làm việc mà hắn chưa từng biết cũng chưa từng làm trong suốt mấy trăm năm qua, hắn cũng chẳng nhận thức được mình đã vừa làm điều gì, nhưng hắn biết hắn sẽ không bao giờ để sự việc này xảy ra lần nữa. Và ngày mai hắn sẽ xoá bỏ mọi dấu tích.

Khi ánh sáng hừng đông của mặt trời lấp ló trên đường chân trời, mọi sinh vật bắt đầu một ngày mới của mình. Trong vòng tròn của cây đào cổ, một dòng pháp lực đỏ hướng tới giữa trán của Nhất Bác

"Lãng Vong"

Huyết Chủ thay một bộ y phục mới cho thế tử, người lặng lẽ xé không gian về Đông Cung, nhẹ nhàng đặt cơ thể thế tử lên giường. Rồi người bước ra khỏi Đông Cung hướng về phía nam thành Hoàng Đô.

Nhất Bác tỉnh giấc ở Đông Cung như bao ngày, vẫn khung cảnh quen thuộc vẫn mùi hương quen thuộc.

Một năm nữa lại trôi qua, tết năm thế tử 18 cũng gọi là vất vả hơn rất nhiều. Bước sang tuổi 19 với vô vàn những điều mới mẻ đang chờ đón thế tử.

" Sư tôn, chúc mừng năm mới"

" Ừm, thế tử cũng vậy"

Thời gian sau đó là những ngày thiết triều thay phụ hoàng, sư tôn dạo gần đây đều không hay ở Đông Cung nữa, đôi khi là do việc được giao, đôi khi người nói người cần về núi Huyết Tiên.

Nhất Bác cũng bận bịu với những công việc trong triều, cậu không biết mình đã làm sai điều gì, mà dạo gần đây sư tôn đôi khi sẽ cáu gắt và người luôn né tránh cậu.

Hoàng Đô cũng không cho cậu thêm thời gian để gặp sư tôn nhiều hơn, khi cậu về Đông Cung thì người cũng đã nghỉ ngơi, khi cậu tỉnh giấc đã không thấy người trong phòng, dạo gần đây nhiều điều lạ xuất hiện ở Hoàng Đô, những bệnh lạ xuất hiện ở phía Bắc, cho đến những vụ án không rõ nguyên nhân. Cẩm Y Vệ và Ám Hành Sử đều do trực tiếp thế tử chỉ đạo.

Bởi tính cầu toàn và lo lắng của mình, mỗi khi màn đêm vừa buông xuống, Nhất Bác lại cùng hai cận vệ của mình là Hàn Phi và Thái Lạc sẽ ra khỏi Đông Cung để đi khắp thành điều tra bí mật.

Như mọi ngày, đêm nay, Nhất Bác cũng điều tra một vụ án mất tích một cách khó hiểu ở thành phía Nam, con đường giao thương từ phía Nam biên giới đều qua cổng thành này. Vốn dĩ nhìn vào là những vụ án mất tích đơn giản, đối tượng và hoàn cảnh mất tích cũng khác nhau, tất cả đều không có điểm chung nên khiến Quận Công phía Nam là Kiều Khải đau đầu.

Nhất Bác đọc tấu trương dâng lên đã cử Cẩm Y Vệ phối hợp điều tra, nhưng tình trạng này đã xuất hiện gần hai tuần, ngày nào cũng hai ba người mất tích, khiến dân chúng thành Nam đêm đến đều hoang mang lo sợ.

" Thế Tử, người nghĩ đêm nay chúng sẽ hành động?" Hàn Phi đang cùng thế tử ẩn nấp trên nóc nhà, cậu quan ngại sự việc không đơn giản.

[BÁC CHIẾN| HẮC ẢNH QUY LANG ]Where stories live. Discover now