Chương 9 - Huyết Tim
Một câu chuyện mà cả Đại Đề chưa từng ai biết tới, một lịch sử mà Đại Đề chưa từng có ai nghe qua. Chỉ biết rằng mọi thứ trước mắt quá đỗi hãi hùng và bi thương.
Câu hỏi lớn, vì sao vị vua Vương Hoàng và mẫu thân của Tiêu Chiến vẫn còn sống đến tận bây giờ. Và Tiêu Chiến vì sao dùng mọi cách vẫn không tìm ra được nơi triều đình giấu họ, đã vài trăm năm nay.
Nhưng điều tò mò ấy cũng chỉ là câu hỏi của Tiêu Chiến, cái mà hiện tại hắn quan tâm là cuốn sổ đồng khế ước, và lời hứa của Đại Đề. Nếu phá hủy khế ước thì không chỉ hắn không lấy lại được những gì mình nợ binh lính của mình. Mà ngay cả Đại Đề cũng sẽ bị trừng phạt khi làm trái lại lời thề.
Như vậy hậu quả sẽ khôn lường, ngay cả hắn cũng không thể đoán định được. Hơn hết, sự an nguy của một người hiện tại cũng rất quan trọng với hắn. Hàng trăm năm hắn nghiên cứu về lời thề thượng cổ này không ít, bởi Bạch Hổ được coi là vị thần của vua mạnh nhất, lời thề với Bạch Hổ nếu bị một bên phá vỡ, bệnh dịch và mọi thứ tai ương sẽ giáng xuống kẻ bội thề.
Sống 500 năm qua hắn không phá vỡ bất cứ những gì mình hứa để bảo vệ các Huyết Ảnh, đó là điều hắn ưu tiên đầu tiên, hắn chờ đợi ngày cuối của giao kèo, chờ đợi thời khắc món nợ này chấm dứt.
Vậy mà chục năm cuối này, hắn còn phải lo lắng cho an nguy của Đại Đề nếu không thực hiện khế ước. Mọi thứ sẽ giáng lên vị vua trị vì và dân chúng.
Sự u mê bởi những lời truyền sai qua các đời vua, có lẽ Vương Hoằng dù bị đi đày nhưng hắn vẫn uất hận mà tiếp tục thực hiện âm thầm kế hoạch này cẩn thận. Hắn biết hắn không sống mãi nên hắn đã thay đổi những ghi chép, cất giấu sổ đồng. Hắn cũng biết mình không thể giết Hắc Ảnh, hay bởi lẽ chính bản thân hắn cũng sợ hãi khi nhắc tới Hắc Ảnh, nên hắn đã âm thầm thực hiện những lời truyền sai qua các dòng tộc danh giá của Đại Đề.
Hiện tại, có hai gia tộc chưa bị phai tàn qua các đời vua, là gia tộc của Tể tướng và Quận công. Chính vì vậy Thỏ Ngọc được cử đến để làm thân với công chúa tiếp cận họ ngoại là tể tướng của Đại Đề. Để tìm hiểu rõ câu chuyện mà các đời vua truyền lại là gì.Còn cửu vĩ hồ ly được cử để tiếp cận Quận Công, nhưng không may bị Thái Thượng Hoàng thiêu chết. Vụ hỏa hoạn này cũng ghi thêm hận thù của Hắc Ảnh với Đại Đề. Khi cái chết của họ mang thêm nỗi đau cho Hắc Ảnh cộng thêm thời hạn sắp đến, dẫn tới những tai ương nhỏ nhen nhóm dần kéo tới xuất hiện ở Đại Đề.
Có một kẻ cho nợ nhưng lại tự đi trả nợ, đó chính là Hắc Ảnh, mỗi một bệnh dịch đi qua, hắn đều sẽ lại tự mình đi chữa trị. Việc này không phải là việc mà hắn phải làm, chỉ là vài năm nay hắn chợt nhận ra, hắn đôi khi hối hận về khế ước này.
Bởi chăng, hắn trái tim có sự xuất hiện lạ, thứ hắn không muốn làm tổn thương.
________________________________Vô Ky vẫn tấn công chính diện về phía Hắc Ảnh, mỗi đường kiếm đều mang tính sát thương không hề nhỏ, như tấn công bằng toàn bộ sức mạnh.
Ánh mắt Nhất Bác quả thật khi chiến đấu mang sự sắc lạnh đến rùng người, mà chính Hắc Ảnh cũng thấy kinh ngạc khi nhìn vào. Chợt trái tim hắn nhói đau " Nhất Bác đã quên ?", rồi hắn tự cười cho bản thân hắn, bởi chính tay hắn thực hiện phép Lãng Vong, chính hắn cho Nhất Bác uống Vong Tình, vậy hắn còn kỳ vọng gì? Hắn nghĩ Nhất Bác sẽ như hắn, phản lại tác dụng của Lãng Vong, Vong Tình cho đến Đoạn Tình Dược mà vẫn không thể quên.
YOU ARE READING
[BÁC CHIẾN| HẮC ẢNH QUY LANG ]
FanfictionHắc Ảnh Quy Lang Một Hắc Ảnh mối thù 500 năm, nghiệp có, oan có, thù hận có, máu có, nước mắt có. 500 năm trái tim hắn không còn là màu đỏ của nhân loại nữa, trái tim hắn đã thành màu đen của thù hận. Hắn gương mặt không có màu huyết hồng, đôi mắt...