Lại bắt đầu một ngày mới ở nơi đây, buổi sáng tinh mơi sương vẫn còn đọng trên phiến lá của cây cối nơi đây.
Về đây tôi thành nông dân chính hiệu, tôi đang lóng ngóng tưới vườn rau của ông...
" Kookie à con đi như thế rau ông nát hết cả sao? Đã có cái mương ở dưới con không đi lên trên đó đi làm gì? "
" Cho nó nhanh ông ạ "
" Thôi mày vào đây đi lát nữa rau đó có nước cho mấy con vịt nó ăn thôi con, vào đây cho heo ăn đi để ông làm "
" Dạ "
Tôi trả lời lại rồi chạy nhanh vào trong giúp ông cho heo ăn
" Con vào dọn cái khu đó đi sau đó xịt nước lại cho sạch, sau đó thì đổ thức ăn vào, sau đó ra tắm heo rồi lùa chúng vào trong kẻo để nó ra thì hư hết "
" Dạ con nhớ rồi ạ "
Tôi bắt đầu sắn tay áo lên để làm việc công việc ở đây có chút... Nhưng chí ích là vui và mệt, đẹp trai rạng ngời như tôi vẫn phải đi làm mấy việc này đấy nhưng cũng chả sao.
Làm xong cũng mất nửa buổi, con mệt hơn cả tập gym nữa ông đúng là khỏe thật.
" Con làm xong rồi ông "
" Nhanh vậy con sang phía bên kia lùa đàn gà ra khu đó để tụi nó ăn "
" Còn cừu với bò thì sao ông? "
" À ông chăm chúng lúc sáng giờ thì để nó ở đó lúc, chiều dẫn ra đồng..."
" Để con làm cho "
" Hả ờ con muốn làm hả vậy có gì nữa ông chỉ cho giờ lo lùa gà ra với xem mướp với dưa leo có trái nào to hái vào cho ông "
" Tuân lệnh thưa ông chủ "
Ông chỉ cười rồi quay lại làm việc của mình, tôi làm việc này cũng quen nên ít lóng ngóng như việc trèo lên luống để tưới rau.
Ấy thế thấm thoát đã trưa người tôi đã thấm đẫm mồ hôi giờ thì tôi cùng ông về nhà, trưa về uống một ly nước mát thì quá đã ăn.
Sau khi thay đồ ăn trưa xong tôi cũng đánh một giấc đến gần chiều nhìn cũng muộn đã 3:00 chiều mất rồi, liếc nhìn khung trời nắng cũng dịu bớt đi.Tôi đi rửa mặt rồi mặc cái áo sơ mi cũ khoác ngoài, của năm ngoái tôi còn để. Vác cái giá tranh để đi ra ngoài vì tôi bảo muốn chăn đàn cừu và bò giúp ông, nghĩ đến việc ngồi không cũng chả vui đành giết thời gian bằng việc vẽ tranh này vậy, cảnh đẹp chỉ ngắm cũng tiếc.
Vì đường đến đồng cũng không xa mà tôi thông thả lắm
" JungKook con ra đó đưa này cho Yun Hee giúp bà, hôm nay con bé lại không đến này là thuốc để xoa vết thương bà sợ hôm qua đưa ít quá "
" À JungKook con đưa này cho Yun Hee giúp ông, còn này là ít sữa bên trái của con bé này của con cho hai đứa. "
" Dạ vâng ạ, vậy con đi ông bà nhé "
Tôi cuối đầu rồi mang đống đồ này đi ra khỏi nhà, lúc đầu tôi nghĩ chắc có mình không ngờ có cô gái tên Yun Hee đó. Dù sao thì cũng có cơ hội bắt chuyện ấy mà, đi mãi cũng đến nơi riêng ở đây cánh đồng xanh mát thật nhìn phía dưới dãy sườn dốc là đàn bò và cừu đàn ăn cỏ cảnh đẹp thật.