Chapter 11: His Ex.

68 2 0
                                    

Yshiro's point of view♪

Naalimpungatan naman ako mula sa pagkaidlip ko sa sofa ng may marinig akong katok mula sa labas. Baka si Chechi nato. Tumayo ako at pumunta sa pinto sabay bukas.

"Bakit ngayon ka na na---" Napatigil ako sa pagsasalita ko at gulat na napatingin sa taong kaharap ko ngayon pero di kalaunan ay malamig ko na din itong tinignan.

"What are you doing here?" I asked coldly.

"What's with the cold treatment?" Nakangiting balik tanong niya sakin pero hindi ko ito pinansin.

"I said, what are you doing here.. Veron?" Malamig ko ulit na tanong sakanya.

She's Veronica Rodriguez my ex. She's been cheating on me while we were in a relationship at pinili pa niya yung kabet niya at iniwan ako. I loved her so much to the point that I'm begging her to comeback even if she's cheating on me and hurt me. I just begged for her that time to comeback but one day bigla nalang siyang naglaho na parang bula at ngayon nandito na siya ulit. Yung babaeng minahal ko ng todo todo noon, yung babaeng parati kong binibeg na bumalik ulit sakin at yung babaeng iniyakan ko ng sobra nandito ulit sa harapan ko.

"I miss you.. don't you miss me too?" Sabi niya sakin. Napakuyom naman ako ng kamao ko dahil sa tanong niya sakin. Sa halos araw araw kong pagmamakaawa sakanya noon ngayon lang niya yan sinabi at tinanong sakin? Ang kapal din naman ng mukha niya.

"No." Walang buhay kong sagot sakanya at isasarado ko na sana yung pinto ng bigla niya itong pigilan.

"Shiro please.. let us talk." She begged.

"Don't call me by that name Veron. I don't want to hear it again from you." Malamig kong tugon sakanya. Di ko naman inasahan yung sunod niyang ginawa. Bigla niya nalang akong niyakap dahilan para mapaatras kami at tuluyan na siyang makapasok sa bahay ko.

"Please Shiro.." Pagmamakaawa niya. Bigla namang tumunog yung cellphone ko at pagtingin ko kung sino yung caller ay si Chechi pala. Sasagutin ko na sana yun ng bigla itong hinablot mula sakin ni Veron.

Damn it. Bakit napatawag sakin bigla si Chechi? Sa ganitong oras ng gabi dapat nakauwi na siya at hindi naman yun tumatawag sakin unless kung may nanyaring masama.

"Damn Veron! Give me back my phone." I said irritatedly.

"No! Let us talk please!" Sabi niya sakin pero hindi parin tumigil kakatunog yung cellphone ko kaya nag alala nako kay Chechi baka may nanyari na sakanyang masama.

"Arghh! Who the hell is this!?" Iritang sabi ni Veron sabay tingin sa caller at pinatay ito sabay patay narin sa cellphone ko. Fvck!

"Veron ano ba!? Baka importante yung tawag!" Inis kong sabi sakanya.

"Who is she?" Tanong niya sakin at pagtingin ko sa mga mata niya ay may nakita akong halo halong mga emosyon pero hindi ko to pinansin. Sariwa parin sakin yung iniwan niyang sakit.

"Pake mo kung sino siya sakin? Just give me back my phone." Sabi ko sakanya at akmang kukunin na yung cellphone ko mula sakanya ng bigla nalang siyang umiyak at napaluhod sa harapan ko na ikinabigla ko.

"I'm so sorry.. I'm so sorry for cheating on you! I'm sorry for leaving without even saying goodbye! I'm sorry Shiro.." Umiiyak niyang paghingi ng tawad sakin. Matagal ng nawala yung pagmamahal ko sakanya kaya tanging awa nalang yung naramdaman ko sa itsura niya ngayon sa harapan ko. Ganyan na ganyan din yung itsura ko nong mga panahong nagmamakaawa ako sakanyang bumalik.

"Bakit? Bakit mo yun ginawa?" Tanong ko sakanya. Wala na nga akong pagmamahal mula sakanya pero may parte saakin na gusto malaman yung rason niya.

"It's true that I'm cheating on you.. Is just that... I feel out of love pero nong araw na nagmamakaawa ka sakin ay narealize ko na mahal pa pala kita at naghahanap lang ako non ng malilibangan.. I'm sorry Shiro.. nong araw din na huli tayong nagkita ay sinabihan ako ni Mommy na may arrange marriage na magaganap kaya napagdisisyunan kong lumayo nalang sayo at sundin si mommy.. I feel so guilty because of what I did and I'm came here to begged for your forgiveness.. I'm sorry for what I did Shiro.." Pagpapaliwanag niya sakin kaya napaupo nalang din ako sa sahig dahil sa sinabi niya.

"Yun lang? Ang babaw naman ng dahilan mo Veron.. sana.. sana man lang sinabi mo sakin para ako na yung gumawa ng paraan para maiayos muli o ibalik yung pagkawala ng pagmamahal mo sakin hindi yung sinasaktan mo ko ng sobra.." Nanghihinang sabi ko sakanya.

"I'm sorry.. I hope that you can forgive me Shiro.. I was just dropping here to beg for your forgiveness because me and my fiancee have a flight right now and I'm sorry for turning off your phone." Paghingi niya ng tawad saakin at binigay ulit yung cellphone ko.

Kinasal na pala siya... Wala naman sigurong masama kung patatawarin ko na siya ngayon di ba? Tumayo naman ako at inalalayan din siyang tumayo.

"It's okay. You can go now Veron at pinapatawad na kita. Stay strong to your partner." Sabi ko sakanya. Niyakap naman niya ko kaya niyakap ko din siya pabalik. Nag usap pa kami ng kaunti bago siya tuluyang umalis nawala pa sa isip ko yung pagtawag sakin kanina ni Chechi. Damn! Bakit ko ba nakalimutan yung bagay na yun!?

Nagmamadali kong binuksan yung cellphone ko at sinubukang kontakin si Chechi kaso walang sumagot. Ilang oras pa ang nakalipas ay biglang bumukas yung pinto ng bahay at bumungad sakin yung duguan at may saksak at namumutlang si Chechi na ikinagulat ko. Babagsak na sana siya buti nalang ay mabilis agad akong nakalapit sakanya.

"Chechi! Sh*t anrami mong dugo na nawala at mga sugat!" Nag alalang sabi ko sakanya.

"D-da-damn y-you H-hiro." Huling salitang binitawan niya at nawalan na siya ng malay.

"Sh*t Sai!" Kinakabahan kong sabi at kinuha yung susi ng kotse ko tsaka siya binuhat at pinahiga sa backseat at nagmamadaling nagmaneho papuntang hospital.

Assassin Princess - Season #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon