Nizari's point of view♪
Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang room na pinag iwanan ko ng mga gagamitin ko ngayon sa contest habang masama ang timpla dahil sa pinag usapan namin ni Vinxe kaninang umaga. Malapit na ding mag simula yung competition kaya kailangan din naming magmadali.
Pagkarating namin sa room ay wala ng tao at kami kami lang kaya hinanap ko na agad yung mga gamit ko but unfortunately wala akong makita dahilan para mas lalong napasama yung timpla ng mukha ko. Hindi ito ang oras na mawawala yung mga brushes ko! Arrghh!! Masama na nga yung araw ko ngayon! Mas lalo pang sumama!
Dahil sa inis ay naihagis ko yung upuan sa harapan ko. Someone's stole my paint brush!!
Aileen's point of view♪
Nabigla naman kami ni Sia ng biglang ibalibag ni Lizz ang upuan. Jusko po lord. Kanina pa masama ang timpla ni Lizz simula nong bumalik siya kaninang umaga sa cafe shop tapos dagdagan pang nawawala yung dear paint brush niya. Nakakatakot siya! HUHUHU!
"ARGGHHHH!!" Sigaw niya dahilan para magtago ako sa likuran ni Sia. "SOMEONE'S STOLE MY PAINT BRUSH! I WILL KILL THAT PERSON WHOEVER IS THAT DAMN PERSON IS! ARGHH!" Sigaw ulit ni Lizz dahilan para manindig yung mga balahibo ko. Nakakatakot talaga siya huhu! Gusto ko nalang maging liquid! At umalis dito!
Mawala na lahat lahat basta wag lang yung pinakamamahal niyang paint brush dahil paniguradong may kalbaryong magaganap! Uwaaahhh!!!
"WHERE THE HELL IS MY PAINT BRUSH!!??!" Galit na galit na sigaw ni Lizz sa harapan namin ni Sia kaya nagkatinginan nalang kami at ako naman ay napalunok na at pinagpapawisan na.
Naalala ko kasi yung araw na pinarusahan niya ko dahil kinuha ko ng walang paalam yung paint brush niya and worse ay nasira ko pa. TT_TT
FLASHBACK¡
Aileen POV'
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at naghahanap ako ng pansulat ngunit wala akong mahanap. Nais ko nga sanang magpadala ng mensahe kina Ina at Ama na ako'y ayos lang dito sa kampo.
"Ail mayroon ka bang pangsulat?" Tanong saakin ni Sia.
"Wala eh pero teka maghahanap ako ng pangsulat." Sagot ko at lumabas ng aking kwarto.
Sa hindi kadahilanan ay biglang lumitaw saaking isipan na pumasok sa silid ni Lizz dahil marami itong paint brush at panigurado namang hindi niya malalaman na may kulang ng isa ang kanyang paint brush dahil sa katunayan panga'y marami itong mga collection ng mga iba't ibang paint brush.
Aking kinuha naman yung isang paint brush na kulay violet na may disenyong musika at nagmamadaling lumabas sa silid ni Lizz at mabilis na tumakbo pabalik saaking silid at nabangga ko pa si Fin dahil saaking pagmamadali.
"Patawad Fin!" Sigaw ko sakanya sa kalagitnaan ng pagtakbo. Hinihingal naman akong nakadating saaking silid at nadatnan ko dun si Sia na kanina pa pala ako hinihintay.
"Ako muna ang unang mag susulat ha." Sabi ko sakanya at akmang pupunta na sana saaking mesa upang magsulat na ng liham ng bigla niyang agawin mula saakin yung paint brush na akin lang ding kinuha sa silid ni Lizz kaya naman ang resulta ay pinag aagawan naming dalawa yung paint brush.
BINABASA MO ANG
Assassin Princess - Season #1
FantasyVinxe Finley Ellison, She's an assassin princess but what if one day she got into a fight and get assassinated and one day she wake up that doesn't remember her past? What will happen to her? Will her memory come back? And if it does what will she d...