Saichi's point of view♪
Ngayon ay pangatlong araw na namin mag camping at uuwi na din kami mamaya. Ang plano namin ngayon ay mag swimming dun sa ilog na may waterfalls para raw kapag uuwi kami ay naeenjoy namin yung huling araw namin dito.
Kasalukuyan kaming naglalakad ngayon papuntang ilog habang may dala dala kaming mga pagkain. Kaya habang naglalakad kami ay nagkakatuwaan naman kami at nagkwekwentuhan.
"Sa palagay niyo, ano kayang pangalan ng gubat nato?" Biglang tanong ni Lynn samin.
"Forest of Astriliana." Sagot ko naman sa tanong niya. Nahagip pa ng mga mata ko ang biglang pagtingin sakin ni Lizz na parang hindi nagustuhan ang sinagot ko.
"Forest of Astriliana? Teka.. Astriliana? Anong lugar naman yan?" Takang tanong naman ni Mau habang nakakunot ang noo.
"I don't know. Sa pagkakaalam ko yan ang pangalan ng gubat nato." Kibit balikat kong sagot sakanya. Pero ang totoo ay alam ko kung bakit ito ang pangalan ng gubat nato.
Ang gubat nato ay isa sa mga kagubatan ng Astriliana sa ilog na maliit kung saan ako nakita ni Hiro at sa punong kulay pink ang kulay ng mga dahon nito ay nandoon ang portal papunta sa lugar ng Astriliana. Sa maliit na ilog din nayun ay may lumalabas na isang bolang crystal kapag gabi upang kumakausap sa mga Mafias at Gangsters na pumupunta dun para bigyan kami ng mga information sa mga taong gusto nilang ipapatay o ipapa assassinate and yes, Mafias and gangsters organization is the only one who knows about our existence and the existing of magic.
And one more thing.. We're not mafias, We're not gangsters either.. We're assassins.
"Pero in all fairness ang ganda ng pangalan ng gubat nato ha? Fit na fit siya sa kagandahang taglay din ng gubat na ito." Komento naman ni Van. Napangiti naman ako sa komento niya sa gubat nato. Kung alam niyo lang ang kaugnay ng gubat nato...
Malapit na kaming makarating sa ilog at natatanaw na namin ito sa di kalayuan kaya naman nagsimula na silang magtakbuhan papunta dun at akmang tatakbo na din sana ako ng may biglang humila sakin papunta sa tagong parte ng gubat.
"What the he----"
"Shhhhh!" Tugon ni Lizz habang nakatakip yung isang kamay niya sa bibig ko.
Inalis ko naman yung kamay niya mula sa pagkakatakip sakin.
"Ano bang problema mo?" Kunot noong tanong ko sakanya. Walang emosyong din naman niya kong tinignan.
"Alam mong ang mga Mafias at Gangsters organization lang ang pwedeng makaalam sa gubat na ito hindi ba?" She asked coldly. Napaseryoso naman ako dahil sa tanong niya sakin.
"Ofcourse I do Niz. C'mon it just a name for freaking sake." Sagot ko sakaniya.
"Vinxe." Pagtawag niya sakin.
Yshiro's point of view♪
"Nakita niyo ba si Chechi?"Tanong ko sakanila na nag aasaran at nagtatampisawan sa tubig.
"Wala." Sagot sakin ni Mau at nakipag habulan kila Lynn sa tubig.
"I think I saw her. Sa bandang doon." Sagot sakin ni Luke at tinuro yung bandang parte ng gubat na may mga nakatakip na dahon dahon. Ano namang ginagawa niya diyan?
"Sige salamat." Tugon ko kay Luke at naglakad na papunta sa bandang itinuro niya. Papalapit nako ng papalapit ng may marinig akong mga boses na seryosong nag uusap.
BINABASA MO ANG
Assassin Princess - Season #1
FantasyVinxe Finley Ellison, She's an assassin princess but what if one day she got into a fight and get assassinated and one day she wake up that doesn't remember her past? What will happen to her? Will her memory come back? And if it does what will she d...